Xã hội
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tặng quà gia đình chính sách huyện Bát Xát (Lào Cai)
11:17 AM 23/01/2021
(LĐXHH)- Trong không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, ngày 22/1/2021, đoàn công tác của Bộ Lao động – TBXH do Bộ trưởng Đào Ngọc Dung dẫn đầu đã đến thăm và tặng quà các gia đình có công với cách mạng, hộ nghèo và các chiến sỹ đang làm việc tại đồn biên phòng trên địa bàn huyện Bát Xát (tỉnh Lào Cai).
Tại đây, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã thăm hỏi và chúc Tết bà con dân tộc thiểu số xã biên giới Trịnh Tường (huyện Bát Xát), trao 50 suất quà cho các gia đình người có công và 100 suất quà cho các hộ nghèo, mỗi suất gồm một túi quà tết và 1 triệu đồng; trao 100 triệu đồng từ Quỹ Công đoàn của Bộ Lao động - TBXH tới Quỹ Phòng, chống thiên tai của tỉnh Lào Cai. Đây là hoạt động hàng năm của Bộ Lao động – TBXH mỗi dịp Tết đến Xuân về.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tặng quà các đối tượng người có công
Phát biểu tại lễ trao quà, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đánh giá cao nỗ lực trong phát triển kinh tế - xã hội của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Bát Xát và xã Trịnh Tường. Bộ trưởng vui mừng khi hệ thống đường liên xã, trụ sở Đảng ủy, UBND và Nhà văn hóa đa năng của xã đã được nâng cấp, khang trang và rộng rãi, đáp ứng nhu cầu của người dân. Đặc biệt, các chủ trương chính sách và hỗ trợ của Đảng và Nhà nước đã tới với bà con đầy đủ và kịp thời.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tặng quà cho các hộ nghèo
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, khẳng định: Công tác an sinh xã hội đã và đang lan tỏa tới hàng chục triệu người nghèo, người có công và các đối tượng chính sách khác. Đơn cử như việc triển khai gói hỗ trợ người dân gặp khó khăn Covid-19, nhất là các hộ nghèo và người có công với cách mạng trên địa bàn Bát Xát nói riêng đều đã nhận được đầy đủ, kịp thời từ gói an sinh 62.000 tỷ đồng. Người dân cũng nhận được hỗ trợ về chi phí tiền điện trong tình hình khó khăn do Covid-19… Qua đó thể hiện niềm tin của người dân với Đảng và Nhà nước, chính quyền địa phương.
Niềm vui của người có công xã biên giới trước sự quan tâm của Bộ trưởng Đào Ngọc Dung và Bộ Lao động - TBXH
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, đánh giá: Năm 2020 là thời điểm đối mặt với nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, thiên tai, lũ lụt... Tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo quyết liệt, chặt chẽ và hiệu quả của Đảng, Nhà nước và sự đồng lòng chung sức của nhân dân đã giúp kinh tế Việt Nam duy trì và tăng trưởng dương, đời sống người dân cơ bản được ổn định, tỷ lệ thất nghiệp thuộc nhóm thấp nhất thế giới, đầu tư cho an sinh xã hội bảo đảm ở mức 21% tổng ngân sách Nhà nước. Đặc biệt, Việt Nam đã thực hiện tốt mục tiêu “kép” là vừa phát triển kinh tế - xã hội và vừa phòng, chống dịch bệnh hiệu quả.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung động viên và tặng quà các hộ nghèo trên địa bàn
"Chúng ta đã và đang thực hiện tốt chủ trương, phát động của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Nếu tỉnh nào cũng làm tốt như tỉnh Lào Cai, huyện Bát Xát hay xã Trịnh Tường thì người dân sẽ đón Tết đầm ấm, yên vui…" - Bộ trưởng Đào Ngọc Dung khẳng định.
Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Vịnh, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai đã gửi lời cảm ơn trước sự quan tâm tới đồng bào các dân tộc tỉnh Lào Cai của người đứng đầu ngành Lao động - TBXH và đoàn công tác. Đồng thời bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, cá nhân đồng chí Bộ trưởng và Bộ Lao động – TBXH sẽ tiếp tục hỗ trợ Lào Cai trong công tác đảm bảo an sinh xã hội...
Bà con dân tộc thiểu số nghèo xã biên giới Trịnh Tường phấn khởi nhận quà Tết của Bộ trưởng Đào Ngọc Dung
Cũng tại chương trình, ông Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai, thông tin: Những năm qua, tỷ lệ hộ nghèo ở Lào Cai giảm đều 5,2 % mỗi năm, toàn tỉnh còn khoảng 4.300 hộ nghèo. Tỉnh đã tích cực huy động nguồn lực để hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn trong đại dịch Covid-19, hỗ trợ cho gần 200.000 hộ dân với khoảng 200 tỷ đồng; tạo gần 1.000 việc làm mới…
Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai Nguyễn Văn Vịnh tặng quà Tết cho bà con dân tộc thiệu số xã Trịnh Tường
Cùng ngày, tại Đồn biên phòng Trịnh Tường, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã tới thăm nơi ăn ở, làm việc và vườn rau của cán bộ, chiến sĩ. Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Tân Sửu, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã gửi lời chúc mừng năm mới sức khỏe, hạnh phúc và bình an tới cán bộ, chiến sĩ và gia đình. Bộ trưởng tin tưởng rằng, các cán bộ, chiến sĩ sẽ luôn thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, làm tốt công tác kiểm soát, phòng, chống dịch Covid-19; nắm chắc tình hình trên tuyến biên giới, xây dựng khu vực phòng thủ, thế trận quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân vững mạnh…
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung chúc Tết cán bộ, chiến sỹ Đồn biên phòng Trịnh Tường
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cũng đã đánh giá cao những nỗ lực khắc phục khó khăn mà lực lượng biên phòng thường xuyên phải đối mặt. Bộ trưởng cho rằng thời điểm này càng là lúc cho thấy rõ vai trò quan trọng của lực lượng quốc phòng nói chung và biên phòng nói riêng với phẩm chất của bộ đội Cụ Hồ. "Các đồng chí đã và đang thay mặt Đảng, Nhà nước thực hiện tốt nhiệm vụ giữ gìn biên cương, đồng thời nhiều chiến sĩ biên phòng còn đảm nhiệm các nhiệm vụ chiến sĩ quân hàm xanh, đấu tranh phòng chống ma túy, chống mua bán người... Đây là những điều rất đáng quý và trân trọng" - Bộ trưởng, ghi nhận.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ Đồn biên phòng Trịnh Tường
Nhân dịp Bộ trưởng Bộ Lao động – TBXH Đào Ngọc Dung và đoàn công tác đến thăm và chúc Tết, thay mặt cán bộ và chiến sĩ, thiếu tá Nguyễn Văn Tứ, Đồn trưởng Đồn biên phòng Trịnh Tường, trao đổi: Đồn đang quản lý địa bàn xã Trịnh Tường và Cốc Mỳ với gần 2.500 hộ dân và đoạn đường biên giới dài hơn 15 km. Những năm qua, quần chúng nhân nơi đây luôn tin tưởng tuyệt đối vào đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước; kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn có nhiều chuyển biến tích cực, đời sống vật chất và tinh thần của bà con các dân tộc ngày càng được nâng cao.
Theo thiếu tá Nguyễn Văn Tứ, trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Đồn biên phòng Trịnh Tường đảm bảo 100% cán bộ, chiến sĩ an tâm tư tưởng, thực hiện tốt nhiệm vụ giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên tuyến biên giới. Đồn cũng có kế hoạch cử cán bộ, chiến sĩ xuống ăn Tết và đón xuân cùng nhân dân các thôn trên địa bàn, tặng quà và thăm hỏi các gia đình chính sách, người có công…

Trần Thắng