Xã hội
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Để bé gái đóng cảnh “nóng” là vi phạm cả Bộ luật Lao động và Luật trẻ em
08:08 PM 24/05/2019
Trước việc bé gái 13 tuổi đóng cảnh “nóng” trong phim “Vợ ba” đang xôn xao dư luận, trao đổi với phóng viên bên hành lang Quốc hội sáng 24/5, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung cho rằng, để bé gái 13 tuổi tham gia những cảnh quay trong phim trên “về luật pháp lẫn đạo lý đều sai”.
Liên quan đến vụ việc trên, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cho biết, ông đã giao cho cơ quan có trách nhiệm của Bộ là Cục Trẻ em nêu ý kiến về vấn đề này.
“Cá nhân tôi cũng đã trao đổi với Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện. Ngành Văn hóa cũng sẽ giải quyết thấu tình đạt lý. Nhưng nguyên tắc thì việc để cho cháu đóng phim về mặt luật pháp rõ ràng có sự  vi phạm. Vi phạm cả về Bộ luật Lao động, Luật Trẻ em. Đó là về mặt luật pháp, còn về đạo lý thì cũng là không đúng. Đặc biệt là sử dụng lao động trẻ em vào việc nhạy cảm như thế”, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nói và nhấn mạnh, dư luận không thể chấp nhận chuyện đó dù rất thông cảm với gia đình.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung trao đổi với phóng viên bên hành lang QH sáng 24.5
Theo Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, dù trường hợp này có sự đồng ý của gia đình, nhưng vấn đề quan trọng là xem xét trách nhiệm của cơ quan thực hiện công việc này. Bộ VH-TT&DL cũng phải xem xét việc này thấu tình đạt lý trên cơ sở đó đề xuất phương án giải quyết . Và dù phương án xử lý thế nào thì cũng phải dừng chiếu bộ phim này.
Tư lệnh ngành  LĐ-TB&XH cũng nhấn mạnh, thông qua việc này phải tuyên truyền để cho xã hội hiểu, rút kinh nghiệm để đảm bảo quyền trẻ em.
Trước đó, bộ phim “Vợ ba” gây xôn xao dư luận vì sử dụng diễn viên 13 tuổi đóng cảnh nóng. Phim lấy bối cảnh vùng nông thôn Việt Nam cuối thế kỷ 19, xoay quanh câu chuyện cô bé tên Mây được gả làm vợ ba cho gia đình giàu có. Trong phim, diễn viên Nguyễn Phương Trà My trong vai nhân vật chính 13 tuổi, có một số cảnh quay khá nhạy cảm ở lứa tuổi của cô bé.Dù những cảnh quay này được xử lý rất nghệ thuật và không bị quá “nóng”, tuy nhiên nhiều người vẫn không đồng tình với việc sử dụng diễn viên 13 tuổi thể hiện những cảnh quay táo bạo như thế.
Sau khi có dư luận về bộ phim, ngày 20/5, ông Nguyễn Thái Bình, Chánh Văn phòng Bộ VH-TT&DL ký văn bản thông báo ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện. Bộ trưởng giao Cục Điện ảnh kiểm tra lại quy trình cấp phép bộ phim “Vợ ba”, tham mưu lãnh đạo Bộ phương án xử lý. Đến tối 20/5, nhà sản xuất thông báo chính thức về việc rút phim “Vợ ba” khỏi rạp chiếu sau bốn ngày ra rạp.
Theo baodansinh.vn