Văn hóa - Thể thao
Bộ sách dạy con trở thành đứa trẻ có trái tim ấm áp
05:14 PM 13/03/2020
(LĐXH) - Xung quanh chúng ta, những điều tử tế luôn diễn ra mỗi ngày và bất cứ ai, dù người lớn hay trẻ nhỏ cũng có thể góp phần khiến thế giới tốt đẹp hơn nhờ những hành động rất nhỏ của mình. Vì vậy, ngay từ khi con còn bé, việc dạy trẻ biết yêu thương, quan tâm chia sẻ là việc rất quan trọng đối với mỗi bậc làm cha làm mẹ, đòi hỏi một quá trình rèn giũa lâu dài và có sự định hướng từ các bậc phụ huynh.
Trong bài viết này, chúng tôi xin trân trọng giới thiệu đến quý phụ huynh bộ sách “HARRY - CHÚ CHUỘT HẠNH PHÚC” của tác giả N.G.K.  Bộ sách là món quà ý nghĩa dành cho các bé, giúp bé hiểu và nhận ra giá trị của bản thân, luôn có tấm lòng yêu thương và rộng mở trong cuộc đời.
Bộ sách là món quà ý nghĩa dành cho các bé
HARRY - CHÚ CHUỘT HẠNH PHÚC” của tác giả N.G.K là một trong những series sách thiếu nhi bán chạy nhất ở Anh, Mỹ, Canada.  Bộ sách là món quà ý nghĩa dành cho các bé, giúp bé hiểu và nhận ra giá trị của bản thân, luôn có tấm lòng yêu thương và rộng mở trong cuộc đời.
Bộ sách truyền tải thông điệp tới các bạn nhỏ: Chúng ta không cần phải trở thành những “siêu anh hùng” mới có thể thay đổi thế giới, mà ngay cả những hành động nhỏ xuất phát từ tấm lòng tử tế cũng sẽ trở thành sức mạnh lan tỏa, khiến thế giới mà chúng ta đang sống trở nên tốt đẹp hơn.
Bộ sách xoay quanh câu chuyện về lòng tốt của chú chuột Harry. Trong đó ẩn giấu những bài học về cuộc sống, giúp các bé sống tốt và làm những việc ý nghĩa hơn cho mình và những người xung quanh. Mỗi câu chuyện về chuột Harry là một tình huống thú vị giúp bé tìm thấy câu trả lời cho những băn khoăn nho nhỏ về cuộc sống: ý nghĩa của tình bạn, sự sẻ chia, giúp đỡ… là cho đi để nhận lấy niềm vui và hạnh phúc.
Cuốn 1: NGÀY XUÂN ĐÁNG YÊU CỦA HARRY là mở đầu cho series truyện tranh Harry - Chú chuột hạnh phúc. Câu chuyện tuyệt vời dạy trẻ về việc giúp đỡ những người xung quanh, rằng có những hành động không vụ lợi mang cái tâm trong sáng, đôi khi sẽ đem lại những điều may mắn trong cuộc sống.
Bộ sách gồm 5 cuốn xoay quanh câu chuyện về lòng tốt của chú chuột Harry
Câu chuyện mang thông điệp tuyệt vời dạy trẻ về việc giúp đỡ những người xung quanh và sự sẻ chia: khi cho đi, dù là một hành động nhỏ bé, nó không những mang đến niềm vui cho người khác mà còn mang lại niềm hạnh phúc cho chính mình. Tựa như niềm vui của Katie và sự hạnh phúc của Harry trong câu chuyện ngọt ngào này. Khi cho đi, bé sẽ nhận lại được nhiều hơn thế!
Cuốn 2: HARRY CHÚ CHUỘT HẠNH PHÚC! là câu chuyện tiếp theo về chú chuột có trái tim vô cùng ấm áp. Hành động của Harry giúp các bạn nhỏ nhận ra rằng: Lòng tốt có khả năng lan tỏa mạnh mẽ, ngay lập tức, vô điều kiện. Khi bé giúp đỡ người khác dù là những việc nhỏ, bé sẽ thấy rất vui. Vì vậy, khi ai đó cần giúp đỡ hãy giúp đỡ họ nhé.
Đây là một trong những bộ sách thiếu nhi bán chạy nhất ở Anh, Mỹ, Canada
Cuốn 3: BẤT NGỜ HÚ HỒN CỦA HARRY - một câu chuyện ngọt ngào mang thông điệp tích cực, dạy trẻ biết nói lời cảm ơn và không sợ bóng tối .
Lòng biết ơn từ trái tim khiến một ngày tồi tệ thành một ngày tốt lành, một đứa trẻ buồn rầu thành một đứa trẻ vui vẻ. Nhưng lòng biết ơn không đến một cách tự nhiên với bất kì đứa trẻ nào dù bất cứ lý do gì. Trẻ em cần được dạy cách nói lời cảm ơn khi nhận được điều tốt đẹp từ người khác,  để chúng biết trân trọng mọi thứ, ngay cả những điều nhỏ nhặt nhất.
Cuốn 4: CÙNG HARRY GIẢI CỨU GIÁNG SINH là cuốn sách đặc biệt nhất trong series Harry - Chú chuột hạnh phúc! Qua câu chuyện các bé sẽ học được rất nhiều bài học từ thế giới của các bạn thú nhỏ bé, biết cách làm việc nhóm, đoàn kết, giúp đỡ người khác và tạo ra những niềm vui, những điều thú vị cho mình.
Qua câu chuyện trong bộ sách, các bé sẽ học được rất nhiều bài học từ thế giới của các bạn thú nhỏ bé
Cuốn 5: HARRY GIẢI CỨU ĐẠI DƯƠNG! là cuốn sách có chủ đề về giáo dục ý thức bảo vệ môi trường, giúp bé dễ dàng hiểu được hậu quả của việc xả rác thải nhựa, túi nilon sẽ nguy hại như thế nào đối với môi trường sống.
Rác thải của con người đã xâm hại đến biển, làm ô nhiễm và không còn an toàn với các loài sinh vật biển. Vậy chúng ta phải làm gì để thay đổi mọi thứ trước khi quá muộn?
Hãy lan tỏa bằng những hành động giản dị mà thiết thực như bạn chuột Harry để bảo vệ đại dương các bé nhé!
Minh Anh
Từ khóa: sách Trẻ Em dạy con