Thời sự
Bộ LĐTB&XH phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do mưa lũ
04:34 PM 09/08/2017
(LĐXH)- Đảng ủy, Văn phòng, Công đoàn Bộ LĐTB&XH phát động quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh Tây Bắc bị thiệt hại do mưa lũ.
Với tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách, thực hiện lời kêu gọi của Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Ngọc Dung tới toàn thể công chức, viên chức, người lao động, chiều ngày 9/8, Đảng ủy, Văn phòng, Công đoàn Bộ LĐTB&XH tổ chức phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh Tây Bắc bị thiệt hại do mưa lũ, giúp bà con phần nào khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cùng các lãnh đạo Bộ ủng bộ đồng bào các tỉnh Tây Bắc bị thiệt hại do mưa lũ
Dự lễ phát động có Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, cùng các Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp, Đào Hồng Lan và đại diện lãnh đạo các đơn vị của Bộ.
Phát biểu tại buổi phát động, Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp cho biết, trong đợt lũ lụt vừa qua, 3 tỉnh miền núi phía Bắc bị thiệt hại nặng nề về người, của cải vật chất, hoa màu. Thứ trưởng khẳng định: “Người Việt Nam chúng ta có truyền thống tương thân tương ái. Những ngày này, người dân cả nước đang hướng về 3 tỉnh phía Bắc. Với tinh thần đó, Đảng ủy, Công đoàn Bộ kêu gọi các đơn vị thuộc Bộ đóng góp để đồng bào ta ở các tỉnh vùng núi phía Bắc vượt qua khó khăn”.
Thay mặt lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp kêu gọi tất cả các đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức thuộc Bộ đóng góp ủng hộ ít nhất là 1 ngày lương để góp phần giúp đỡ nhân dân vùng lũ sớm khắc phục hậu quả thiên tai, dần khôi phục sản xuất và ổn định cuộc sống.
Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp kêu gọi tại lễ phát động
Ngay trong buổi lễ phát động, các tập thể, cá nhân, công chức viên chức Bộ LĐTB&XH đã ủng hộ người dân vùng lũ số tiền trên 250 triệu đồng. Trong đó, tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Tạp chí Lao động – Xã hội cũng tham gia đóng góp mỗi người hơn 01 ngày lương, với số tiền 5 triệu đồng. Số tiền này sẽ được trao lại cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để trao tận tay cho bà con trong thời gian sớm nhất và đúng địa chỉ.
Đông đảo lãnh đạo các cơ quan và cán bộ, công nhân viên chức Bộ LĐTB&XH tham gia ủng hộ
Được biết, ngay sau lễ phát động, các đơn vị trực thuộc Bộ tiếp tục có những hoạt động kêu gọi các nhà hảo tâm, quyên góp vật chất để ủng hộ bà con vùng chịu thiên tai. Trong đó, Tạp chí Lao động - Xã hội sẽ vận động các đơn vị, nhà hảo tâm ủng hộ tiền, hiện vật (quần áo mới, đồ ăn, sách vở...) để trao tận tay cho người dân vùng lũ huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái.
Sự kiện thu hút sự quan tâm của đông đảo cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội
Theo báo cáo của Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai, tính đến ngày 7/8/2017, mưa lũ tại các tỉnh miền núi đã làm 26 người chết, 15 người mất tích và 27 người bị thương; 231 nhà bị cuốn trôi, 425 nhà bị hư hỏng nặng, 398 hộ dân phải sơ tán; 339ha lúa bị cuốn trôi; sạt lở 25.141m3 đường quốc lộ, 117.706m3 đường tỉnh và huyện; 145 công trình thủy lợi và 2.072m kè bờ suối bị thiệt hại. Tổng thiệt hại ước gần 1.000 tỷ đồng./.
Nhóm PV