Lao động
Thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân do tai nạn lao động tại công ty TNHH Daesang Việt Nam
11:13 AM 20/07/2022
(LĐXH) – Sáng ngày 19/7/2022, được sự ủy quyền của lãnh đạo Bộ Lao động – Thương và Xã hội (LĐTBXH), ông Hà Tất Thắng Cục trưởng Cục An toàn Lao động cùng một số thành viên đến làm việc Sở LĐTBXH Phú Thọ và công ty TNHH Daesang Việt Nam - nơi đã xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng khiến 04 công nhân tử vong, 1 người bị thương; đồng thời thăm hỏi, chia buồn với gia đình có người thương vong...
Đoàn công tác của Bộ LĐTBXH làm việc tại hiện trường xảy ra vụ tai nạn lao động
Đoàn công tác đã đến hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn lao động tại công ty TNHH Daesang Việt Nam để tìm hiểu nguyên nhân xảy ra tai nạn lao động; kiểm tra việc chấp hành các quy định về đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và đưa ra các kiến nghị để giúp doanh nghiệp khắc phục các thiếu sót, phòng ngừa tai nạn tái diễn trong thời gian tới.
Các cơ quan liên quan nắm bắt tình hình vụ tai nạn
Theo báo cáo nhanh của Sở LĐTBXH tỉnh Phú Thọ: Vụ tai nạn lao xảy ra vào khoảng 17 giờ 30 đến 18 giờ ngày 18/7/2022 tại Công ty TNHH Daesang Việt Nam; địa chỉ: Phố Sông Thao, phường Thọ Sơn, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, hậu quả làm 04 người chết, 01 người bị thương. Cụ thể: Công ty TNHH Daesang Việt Nam hợp đồng với Công ty Cổ phần vệ sinh môi trường đô thị Hà Nội nạo vét, thu gom bùn thải tại bể chứa phân lỏng 274 của Công ty TNHH Daesang Việt Nam, trong quá trình 02 công nhân của Công ty Cổ phần vệ sinh môi trường đô thị Hà Nội lắp máy bơm để hút bùn thì bị ngạt khí độc, ngay sau đó 03 công nhân vận hành lò hơi của Công ty TNHH Daesang Việt Nam làm việc gần đó chạy vào cứu, hậu quả cũng bị ngạt khí độc.
Đoàn công tác làm việc với lãnh đạo công ty TNHH Daesang Việt Nam
Làm việc với Sở LĐTBXH Phú Thọ và Công ty TNHH Daesang Việt Nam, ông Hà Tất Thắng, Cục trưởng Cục An toàn lao động đề nghị Sở LĐTBXH tỉnh Phú Thọ, Công ty TNHH Daesang Việt Nam, Công ty Cổ phần vệ sinh môi trường đô thị Hà Nội và các đơn vị, cá nhân có liên quan trước mắt cần hỗ trợ giúp đỡ, chia sẻ những khó khăn, mất mát với các gia đình nạn nhân. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan có liên quan nhanh chóng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động để phòng ngừa tai nạn tái diễn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm hành chính, xem xét trách nhiệm hình sự (nếu có); Khẩn trương làm thủ tục giải quyết các chế độ chính sách cho người bị tai nạn lao động và thân nhân người đã chết.
Ông Hà Tất Thắng, Cục trưởng Cục An toàn lao động thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân của vụ tai nạn
Tới động viên, thăm hỏi gia đình 04 nạn nhân tử vong và 01 nạn nhân đang cấp cứu tại bệnh viện, ông Hà Tất Thắng chia sẻ sâu sắc những đau thương, mất mát với người thân và gia đình các nạn nhân, đồng thời chỉ đạo các cơ quan liên quan tập trung hỗ trợ gia đình các nạn nhân của vụ tai nạn sớm vượt qua nỗi đau. Đồng chí cũng động viên nạn nhân đang điều trị tại bệnh viên yên tâm điều trị để nhanh chóng bình phục và trở lại với cuộc sống, công việc thường ngày; đồng thời, mong muốn các y, bác sỹ kịp thời chăm sóc, điều trị tích cực giúp các nạn nhân ổn định sức khỏe và sớm ra viện.  
Bộ LĐTBXH đã hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 2 triệu đồng, góp phần giúp các gia đình vượt qua khó khăn trước mắt, sớm ổn định cuộc sống./.
Nguyễn Hiền