Thời sự
Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội sẽ tổ chức đấu giá trang phục thi đấu của Đội tuyển U23 Việt Nam
02:32 PM 01/02/2018
(LĐXH) – Sáng ngày 1/2/2018, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã trao cho Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung và Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn quả bóng và áo đấu có đầy đủ chữ ký các thành viên Đội tuyển U23 Việt Nam để tổ chức đấu giá gây quỹ người nghèo nhân dịp Tết nguyên đán Mậu Tuất năm 2018
Đây là món quà đặc biệt đội tuyển tặng Thủ tướng tại cuộc gặp mặt, tuyên dương tại trụ sở Chính phủ ngày 28/01/2018 sau khi đội tuyển đã giành chiến thắng lịch sử, đoạt danh hiệu á quân Giải Vô địch U23 Châu Á tại Thường Châu (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc). Thủ tướng đề nghị Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội và Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp tổ chức đấu giá rộng rãi quả bóng và chiếc áo đấu của Đội tuyển U23 Việt Nam, kinh phí thu được qua việc đấu giá sẽ dành tặng các gia đình người có công với cách mạng và các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

Chiếc áo đấu giá được các cầu thủ U23 Việt Nam trao tặng cho Thủ tướng nhân dịp Văn phòng Chính phủ tiếp đón và chúc mừng thành công của đội
Thủ tướng đề nghị hai bộ phối hợp tổ chức đấu giá rộng rãi hai món quà. Kinh phí thu được sẽ dành tặng các gia đình người có công với cách mạng và hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cho biết, việc đấu giá áo và bóng sẽ được thực hiện trước Tết Nguyên đán Mậu Tuất. Thủ tướng sẽ trực tiếp ghi lưu bút vào các món quà trên. Đồng thời nhấn mạnh, đây là sự kiện đặc biệt, thể hiện sự quan tâm của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến các lĩnh vực công tác của ngành Lao động -TBXH, đặc biệt là công tác chăm sóc người có công và người nghèo.
U23 Việt Nam đã viết nên câu chuyện cổ tích tại giải U23 châu Á. Từ chỗ bị đánh giá là đội lót đường, thầy trò HLV Park Hang-seo lần lượt hạ Australia (1-0), hoà Syria (0-0) ở vòng bảng rồi đánh bại Iraq (3-3, 5-3 penalty) và Qatar (2-2, 4-3 penalty) để tiến tới trận chung kết. Ở trận cuối với Uzbekistan, họ chỉ chịu thua 1-2 bởi pha làm bàn vào phút 119 khi phải thi đấu trong điều kiện khắc nghiệt của thời tiết.
Dù không giành được giải quán quân nhưng những chiến binh U23 được đánh giá là những người truyền cảm hứng, khiến hàng triệu người Việt Nam xích lại gần nhau hơn. Ngày trở về từ Thường Châu, đội tuyển U23 được đón tiếp nồng nhiệt, với dòng người hơn 30 km từ sân bay Nội Bài về trung tâm thành phố.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc luôn theo dõi từng trận đấu của U23, gửi thư, gọi điện động viên đội tuyển sau mỗi trận đấu. Ông đã đợi các cầu thủ suốt 5 giờ tại trụ sở Chính phủ để đón tiếp họ.
Việc đấu giá áo đấu và quả bóng của Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ được triển khai trong thời gian trước Tết Nguyên Đán Mậu Tuất. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ trực tiếp ghi lưu bút vào các món quà trên. Đây là sự kiện đặc biệt, thể hiện sự quan tâm của Thủ tướng Chính phủ đến công tác chăm sóc người có công và người nghèo. Bộ TT&TT và Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội sẽ thực hiện đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Dưới đây là một số hình ảnh tại cuộc họp thông tin về buổi đấu giá trang phục của đội tuyển U23 Việt Nam do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Bộ Thông tin - Truyền thông tổ chức:
Chiếc áo và quả bóng đã được trao lại cho Bộ LĐ-TBXH và Bộ TTTT để tổ chức đấu giá gây quỹ người nghèo
Bộ trưởng Bộ LĐTBXH Đào Ngọc Dung phát biểu tại cuộc họp
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn phát biểu

Hà Giang