Thời sự
Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung...
08:43 PM 19/10/2020
(LĐXH) - Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về việc động viên, giúp đỡ người nghèo, người gặp hoạn nạn khó khăn và đồng bào vùng lũ, tại lễ phát động, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung phát động trong toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong toàn Ngành bằng cả tình cảm, trách nhiệm, tấm lòng nhân ái chung tay quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Trung...
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung phát biểu tại Lễ quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung...
Chiều ngày 19/10/2020, tại trụ sở Bộ, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức Lễ phát động quyên góp ủng hộ người dân vùng bị thiệt hại do mưa, lũ gây ra tại các tỉnh miền Trung. Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tham dự và chủ trì Lễ Phát động. Tham dự Lễ phát động có Thứ trưởng Lê Tấn Dũng, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà, Thứ trưởng Lê Văn Thanh, Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan cùng lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các đơn vị thuộc Bộ.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt...
Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai và báo cáo của Ủy ban nhân dân các tỉnh, thống kê ban đầu thiệt hại do mưa, lũ gây ra từ ngày 05/10 đến nay, tại các tỉnh miền Trung, đặc biệt tại Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam đã chịu những thiệt hại to lớn về người và vật chất...khoảng 53 ngàn ngôi nhà bị ngập ở tỉnh Quảng Trị và Quảng Bình; và gần 125.000 ngôi nhà bị hư hỏng, sập đổ; đường Quốc lộ 1 và nhiều tuyến đường bị tắc nghẽn... Dự báo trong vài ngày tới tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình có mưa to đến rất to, có nơi đặc biệt to, cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất lên cấp độ 4, cần huy động sự vào cuộc của tất cả các bộ, ngành, địa phương và người dân trong công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.
...và cùng các Thứ trưởng sẻ chia với người dân
Trước tình hình thiên tai diễn biến phức tạp, công tác tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ, khắc phục hậu quả thiên tai đã được Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai, Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, các bộ, ngành và các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện quyết liệt như Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã có lời kêu gọi vào tối ngày 17/10/2020, Thủ tướng Chính phủ đã có phát động ủng hộ ngày Vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau, đồng thời kêu gọi nhân dân trong và ngoài nước tiếp tục động viên, giúp đỡ người nghèo, người gặp hoạn nạn khó khăn và đồng bào vùng lũ.
TS. Trần Ngọc Diễn - Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Xã hội ủng hộ đồng bào vùng lũ
Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cho biết: "Bộ LĐ-TBXH phối hợp với Bộ Tài chính trình Thủ tướng Chính phủ về việc cấp 4.000 tấn gạo tới đồng bào vùng bị lũ lụt. Hiện nay, các cơ quan đang khẩn trương đưa gạo và đồ ăn tới bà con, đồng bào vùng lũ. Bộ trưởng cũng đề nghị riêng với Ngành LĐ-TBXH ở các tỉnh miền Trung, ngoài việc ủng hộ, cần chủ động cao nhất theo chức năng nhiệm vụ của mình. Bộ trưởng giao Thứ trưởng Lê Tấn Dũng chỉ đạo Cục Bảo trợ xã hội tổng hợp nhanh tình hình, đề xuất với Chính phủ các cơ chế, chính sách về hỗ trợ cứu đói, hỗ trợ nhà ở, chăm sóc người bị thương, chia sẻ với gia đình có người bị thiệt mạng, để khắc phục những hậu quả do lũ lụt gây ra...  Đây là việc làm hết sức có ý nghĩa, thể hiện nghĩa cử cao đẹp, tiếp tục phát huy truyền thống quý báu “tương thân, tương ái” của dân tộc Việt Nam.."
Đại diện các cơ quan trực thuộc Bộ quyên góp ủng hộ người dân miền Trung bị thiên tai, lũ lụt
Ngay tại lễ phát động, Bộ LĐ-TBXH đã quyên góp được 350 triệu đồng. Số tiền này sẽ được Lãnh đạo Bộ kịp thời chuyển đến đồng bào miền Trung trong thời gian sớm nhất.
Đây là hành động thiết thực, kịp thời của đông đảo cán bộ nhân viên và người lao động ngành LĐ-TBXH thể hiện tinh thần tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách” để ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai, góp phần sớm ổn định cuộc sống.
PV