Xã hội
Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội gặp mặt đoàn đại biểu người có công Trà Vinh
10:43 AM 24/10/2020
(LĐXH)- Ngày 23/10, tại Trụ sở Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, thừa ủy quyền của lãnh đạo Bộ, Phó Cục trưởng Cục Người có công Đỗ Thị Hồng Hà đã có buổi tiếp thân mật đoàn người có công với cách mạng tiêu biểu tỉnh Trà Vinh, nhân dịp đoàn ra thăm thủ đô và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Bà Đỗ Thị Hồng Hà - Phó Cục trưởng Cục Người có công tiếp đoàn 
Trò chuyện với 40 đại biểu là những thương binh, bệnh binh, cán bộ bị địch bắt tù đày, người có công với cách mạng..., Phó Cục trưởng Cục Người có công Đỗ Thị Hồng Hà bày tỏ vui mừng khi được tiếp đón đoàn người có công với cách mạng tiêu biểu tỉnh Trà Vinh.
Biểu dương tỉnh Trà Vinh thời gian qua đã làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, giải quyết cơ bản những khó khăn cho người có công, bà Đỗ Thị Hồng Hà mong muốn tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, quan tâm đời sống vật chất và tinh thần cho các gia đình chính sách.
Tại buổi gặp mặt, Phó Cục trưởng Cục Người có công cho biết Đảng, Nhà nước đã có nhiều sự quan tâm tới các đối tượng người có công. Những chính sách ưu đãi đã thể hiện sự quyết tâm cao của Đảng, Nhà nước chăm sóc tới đời sống vật chất và tinh thần của người có công. Mặc dù vậy, so với những hy sinh, cống hiến cũng chỉ bù đắp phần nào, làm vơi đi một phần những mất mát, hy sinh to lớn...
Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Bộ, Phó Cục trưởng Cục Người có công Đỗ Thị Hồng Hà đã trao tặng quà và gửi lời chúc chuyến đi của đoàn vui khỏe, an toàn, thành công tốt đẹp.
Ông Nguyễn Văn Thiêm,  Phó Giám đốc Sở Lao động -Thương binh và Xã hội tỉnh Trà Vinh, trưởng đoàn cho biết: Hiện nay, tỉnh có hơn 64.000 người có công với cách mạng, trong đó có hơn 19.000 liệt sĩ, gần 10.000 thương bệnh, bệnh binh; hơn 3.000 Bà mẹ Việt Nam anh hùng; gần 9.000 người có công giúp đỡ cách mạng; hơn 3.000 người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù, đày…
Hàng năm, cùng với ngân sách của Trung ương, tỉnh Trà Vinh cũng trích ngân sách trên 10 tỷ đồng để tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình người có công trong các dịp Ngày Thương binh – Liệt sĩ, Tết Nguyên đán và ngày 30/4. Những năm gần đây, tỉnh Trà Vinh luôn duy trì và phát triển liên tục cuộc vận động đền ơn đáp nghĩa, giải quyết cơ bản khó khăn về nhà ở cho người có công; chủ động tổ chức thực hiện toàn diện các chính sách theo Pháp lệnh người có công, nâng cao đời sống cho người có công.
Đến nay, hầu hết gia đình người có công ở Trà Vinh có mức sống ngang bằng hoặc cao hơn so với mức sống người dân nơi cư trú. Phần lớn các xã, phường, thị trấn được công nhận làm tốt công tác chăm lo đời sống thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng.
Tại buổi gặp gỡ, các đại biểu người có công Trà Vinh đã phát biểu tâm tư tình cảm khi tới thăm Bộ LĐTB&XH. Đại diện đoàn đã gửi lời cảm ơn tới các cấp, các ngành và đặc biệt là lãnh đạo Bộ đã tạo điều kiện để đoàn có cơ hội được tới Hà Nội và vào Lăng viếng Bác. Các đại biểu cũng hứa khi trở về địa phương sẽ tiếp tục giáo dục con cháu phát huy truyền thống cách mạng, tích cực đóng góp công sức xây dựng quê hương, đất nước.
Các đại biểu cũng mong muốn Bộ quan tâm hơn nữa tới các đối tượng chính sách, cũng như kiến nghị với Bộ về việc giải quyết một số chế độ liên quan đến mức sống, công tác rà soát hồ sơ để đảm bảo người có công được hưởng đúng, hưởng đủ những chính sách của Nhà nước.../.
PV