Thời sự
Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đóng góp Quỹ Vắc-xin phòng, chống COVID-19
09:27 AM 18/06/2021
(LĐXH)- Thực hiện lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ; Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về việc đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống COVID -19, ngày 17/6/2021, đoàn Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội do đồng chí Lê Tấn Dũng, Thứ trưởng, Bí thư Đảng ủy Bộ đã trao tặng 200 triệu đồng cho đại diện Ban Quản lý Quỹ vắc-xin phòng, chống COVID-19.
Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Lê Tấn Dũng trao tiền ủng hộ Quỹ
Trước đó, Hưởng ứng lễ phát động của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và hướng dẫn của Công đoàn Viên chức Việt Nam về việc quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 trong toàn quốc nhằm vận động các cơ quan, tổ chức, cá nhân ở trong và ngoài nước tiếp tục chung tay cùng Đảng, Nhà nước và Nhân dân quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh, ngày 27/5/2021 Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã trao tặng các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, Điện Biên 700 triệu đồng. Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cũng đã trao tặng 3 tỷ đồng cho 03 địa phương trên.
Tính đến nay, cán bộ, công chức viên chức và người lao động của Bộ Lao động –Thương binh và Xã hội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã trao tặng và đóng góp 3,9 tỷ đồng tiền mặt cho công tác phòng, chống dịch COVID - 19 và Quỹ Vắc xin phòng, chống COVID-19 Việt Nam. Đây là nguồn đóng góp và ủng hộ hết sức ý nghĩa và kịp thời của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội góp phần chung tay cùng cả nước phòng, chống dịch COVID duy trì và thúc đẩy sản xuất kinh doanh theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Theo thông tin từ Ban Quản lý Quỹ vắc-xin phòng, chống COVID-19, tính đến 11giờ ngày 17/6/2021, số dư Quỹ vắc-xin phòng, chống COVID-19 là 5.669 tỷ đồng.
Để mua và tiêm cho 75 triệu dân cần 150 triệu liều vắc-xin với kinh phí là 25,2 nghìn tỷ đồng. Do đó, sự ủng hộ, góp sức của các tập thể, cá nhân sẽ tiếp thêm nguồn lực để cùng Chính phủ sớm thực hiện mục tiêu tiêm vắc-xin cho toàn dân.

Chí Tâm