Xã hội
Bộ Lao động - TBXH trao nhà tình nghĩa cho người có công tỉnh Tuyên Quang
09:06 AM 04/01/2019
(LĐXH)- Ngày 3/1/2019, đồng chí Lê Tấn Dũng, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Lao động - TBXH dẫn đầu Đoàn cán bộ lên thăm, trao nhà tỉnh nghĩa và tặng quà bà Phạm Thị Lý (vợ liệt sỹ) và một số gia đình người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.
Tham gia đoàn công tác còn có các đồng chí: Lê Văn Hoạt, Vụ trưởng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ Lao động – TBXH; Đào Ngọc Thịnh, Vụ trưởng, Chủ tịch Công đoàn Bộ; Đào Ngọc Lợi, Cục trưởng Cục người có công; TS. Nguyễn Văn Hồi, Cục trưởng Cục Bảo trợ xã hội cùng một số cán bộ, đảng viên thuộc các cơ quan, đơn vị của Bộ. Về phía lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang, có ông Nguyễn Thế Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hứa Minh Dịch, Giám đốc Sở Lao động – TBXH... 
Các đại biểu tại lễ trao nhà tình nghĩa cho bà Phạm Thị Lý
Trước khi trao nhà tình nghĩa và tặng quà cho gia đình bà Phạm Thị Lý, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng cùng đoàn công tác đã đến thăm Khu lưu niệm – nơi đóng trụ sở của Bộ Lao động - TBXH trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp tại xã Tràng Đà (thành phố Tuyên Quang).
Được sự hỗ trợ của Sở Lao động - TBXH tỉnh Tuyên Quang, Phòng Lao động - TBXH thành phố Tuyên Quang, UBND xã Tràng Đà cùng bà con lối xóm và sự cố gắng của gia đình, đến nay, gia đình bà Phạm Thị Lý vợ của liệt sĩ Phạm Văn Khang ở xóm 4, xã Tràng Đà (thành phố Tuyên Quang) đã hoàn thành và đưa vào sử dụng căn nhà khang trang thay thế căn nhà méo mó xiêu vẹo trước đây. Đây là món quà tri ân đầy nghĩa tình do Đảng ủy Bộ Lao động - TBXH vận động đảng viên, Công đoàn Bộ và Cục người có công đóng góp hỗ trợ 80 triệu đồng để xây dựng.
Thứ trưởng Lê Tấn Dũng tặng quà cho bà Phạm Thị Lý
Trong không khí ấm áp của một mùa xuân mới đang cận kề, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng bày tỏ sự vui mừng xen lẫn sự xúc động trước hoàn cảnh gia đình bà Phạm Thị Lý. Là vợ liệt sĩ, 47 năm qua bà Lý một mình tần tảo nuôi con, cháu. Thứ trưởng khẳng định, mỗi cán bộ, đảng viên và người lao động trong ngành Lao động - TBXH luôn coi công tác “Đền ơn đáp nghĩa” vừa là tình cảm, vừa là trách nhiệm của mình. Căn nhà tình nghĩa này chính là sự tri ân, là nghĩa cử cao đẹp của cán bộ, đảng viên ngành Lao động – TBXH dành cho vợ liệt sỹ Phạm Thị Lý; đồng thời, đây cũng là một trong những nội dung nhằm thực hiện Kế hoạch của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương trong năm 2018. 
Thứ trưởng Lê Tấn Dũng tặng quà mẹ liệt sĩ Phạm Thị Sen
“Chiến tranh đã lùi xa, nhưng hậu quả của nó cũng để lại những tổn thương khá lớn. Thời gian qua, Đảng, Nhà nước đã có nhiều sự quan tâm tới các đối tượng người có công. Những chính sách ưu đãi đã thể hiện sự quyết tâm cao của Đảng, Nhà nước chăm sóc tới đời sống vật chất và tinh thần của người có công. Mặc dù vậy, so với những hy sinh, cống hiến cũng chỉ bù đắp phần nào, làm vơi đi một phần những mất mát, hy sinh to lớn... Do đó, mỗi người chúng ta cần thực hiện tốt và tốt hơn nữa đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” - Thứ trưởng Lê Tấn Dũng, nhấn mạnh. 
Thứ trưởng Lê Tấn Dũng tặng quà cho anh Phạm Văn Lành (hộ nghèo và là người tàn tật)
Được biết, đồng chí Lê Văn Hoạt, Phó bí thư Đảng ủy Bộ là một trong những người đầu tiên đến gặp gỡ gia đình bà Phạm Thị Lý và thường xuyên liên lạc, thăm hỏi xem nhu cầu và mong muốn của bà Lý về xây dựng nhà thế nào? Cần mua sắm những đồ dùng thiết yếu gì? Ông chia sẻ nhiều về gia cảnh khó khăn của bà, trong đó ấn tượng mãi về chiếc bàn thờ liệt sĩ Phạm Văn Khang ở nhà cũ được làm bằng một tấm ván tạm và treo cũng rất chênh vênh. Do đó, Công đoàn Bộ đã quyết định hỗ trợ gia đình Phạm Thị Lý 4 triệu đồng để mua bàn thờ mới, vững chắc và trang nghiêm. Dịp này, Thứ trưởng cũng đã tặng thêm cho gia đình bà lý chăn ấm và quạt điện cơ.
Thứ trưởng Lê Tấn Dũng và các đại biểu tham quan mô hình sinh kế của anh Phạm Văn Lành
Rưng rưng xúc động trước những tình cảm của cán bộ, đảng viên ngành Lao động – TBXH dành cho mình, bà Phạm Thị Lý đã cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo, Đảng ủy Bộ Lao động - TBXH cũng chính quyền địa phương, bà con lối xóm đã mang tới cho bà một mùa xuân mới, ấm ám và tươi vui.
Thứ trưởng Lê Tấn Dũng thăm và tặng quà Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Tuyên Quang
Sáng cùng ngày, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng và đoàn công tác đến thăm, tặng quà bà Nguyễn Thị Chi (mẹ liệt sĩ Nguyễn Minh Nam) ở xóm 4; bà Phạm Thị Sen (mẹ liệt sĩ Vũ Cao Sơn) ở xóm 3, xã Tràng Đà; một số đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo gồm: anh Đào Văn Tuấn (bản thân ở một mình bị bệnh tâm thần phân liệt) ở xóm 10 và anh Phạm Văn Lành (hộ nghèo, bị tàn tật) ở xóm 6, xã Tràng Đà. Ngoài ra, đoàn cũng đã gửi tặng 6 phần quà cho người có công và đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn.
Thứ trưởng Lê Tấn Dũng mong muốn cán bộ, nhân viên Trung tâm tiếp tục chăm sóc tốt 
các đối tượng bảo trợ bảo trợ xã hội, nhất là trẻ em bị bỏ rơi
Tại các nơi đến thăm, Thứ trưởng đã ân cần hỏi thăm sức khỏe và mong muốn các gia đình luôn phát huy truyền thống cách mạng, tiếp tục lao động, sản xuất, là tấm gương sáng để nuôi dạy con, cháu. Đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục thực hiện tốt công tác "Đền ơn đáp nghĩa" để các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công có cuộc sống tốt hơn... Thứ trưởng cũng chúc các gia đình đón xuân mới vui vẻ, hạnh phúc, sống vui sống khỏe.
Thứ trưởng Lê Tấn Dũng và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang thăm khu chăm sóc,
nuôi dưỡng trẻ em bị bỏ rơi tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh
Đến thăm và tặng quà Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Tuyên Quang, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng đã ân cần thăm hỏi, động viên các đối tượng người già và trẻ mồ côi tại Trung tâm; ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, cố gắng vượt qua khó khăn trong công tác của các cán bộ, nhân viên Trung tâm thời gian qua. Thứ trưởng mong muốn cán bộ, công nhân viên tiếp tục tận tâm chăm sóc nuôi dưỡng các đối tượng già cả cô đơn, không nơi nương tựa, trẻ em bị bỏ rơi và một số đối tượng bảo trợ xã hội ngày càng tốt hơn…

Chí Tâm