Xã hội
Bình Định tặng quà người có công tiêu biểu dịp Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9
08:16 AM 02/09/2021
(LĐXH)- Nhân kỷ niệm 76 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 (1945 - 2021), lãnh đạo tỉnh Bình Định đã thành lập các đoàn đến thăm hỏi, động viên và tặng quà một số gia đình chính sách, người có công tiêu biểu trên địa bàn…
Cụ thể, ngày 31/8, đồng chí Hồ Quốc Dũng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công tiêu biểu trên địa bàn thành phố Quy Nhơn. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Quy Nhơn…
Đoàn đã đến thăm cán bộ lão thành cách mạng Nguyễn Kim Anh (ở phường Trần Phú), mẹ Việt Nam anh hùng Võ Thị Thanh Hòa và bệnh binh Lê Xuân Tuyến (phường Lê Lợi).
Tại các gia đình đến thăm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống của các gia đình chính sách; bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh, đóng góp của các gia đình đối với sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng tới thăm hỏi và tặng quà bệnh binh Lê Xuân Tuyến (phường Lê Lợi, thành phố Quy Nhơn)

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng mong rằng các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, gương mẫu, thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, nhất là các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, đề nghị lãnh đạo địa phương tiếp tục quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách ưu đãi đối với gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn.
Trước đó, ngày ngày 30/8, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Định Lê Kim Toàn cũng đã tới thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công tiêu biểu tại huyện Tuy Phước, gồm: mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Lan (sinh năm 1922, ở thôn Văn Quang, xã Phước Quang) và bà Nguyễn Thị Nhuệ (sinh năm 1940, ở thôn Luật Bình, xã Phước Quang) là vợ của liệt sĩ Phạm Hồng Đồng. Ngoài ra, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn còn gửi quà tặng tới 3 gia đình chính sách, người có công tại xã Phước Hưng.
Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bình Định cũng đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà các gia đình chính sách, người có công tiêu biểu tại các địa phương trong tỉnh. Do tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn đang diến biến phức tạp, các đoàn đều thực hiện nghiêm túc các biện pháp, quy định về phòng, chống dịch bệnh.
Trong đó, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long tặng quà thị xã An Nhơn. Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Phong Vũ đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Vĩnh Thạnh. Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Giờ đến thăm và tặng quà tại thị xã Hoài Nhơn. Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Đoàn Văn Phi đến thăm, tặng quà huyện Tây Sơn.
Đoàn của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đến thăm, tặng quà một số gia đình chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng tại huyện Phù Cát. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng đến thăm, tặng quà một số gia đình tại huyện Tuy Phước. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đến thăm, tặng quà 5 gia đình chính sách ở huyện Hoài Ân...
Được biết, trong nhiều năm qua, tỉnh Bình Định luôn chú trọng thực hiện tốt đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, quan tâm chăm lo cho các gia đình liệt sĩ, thương, bệnh binh, người có công với cách mạng bằng trách nhiệm và tình cảm tri ân sâu sắc. Đặc biệt, phong trào xây dựng Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" đã được thành lập từ tỉnh đến cơ sở bằng sự đóng góp tích cực của cán bộ và nhân dân, sự hỗ trợ của các đơn, vị doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân trong cả nước ủng hộ đạt kết quả cao. Từ nguồn Quỹ này, Bình Định đã dành một phần kinh phí và trích ngân sách địa phương để tổ chức hoạt động tặng quà các gia đình chính sách, người có công tiêu biểu vào các dịp lễ, tết, ngày Thương binh – Liệt sĩ...
Ông Nguyễn Mỹ Quang, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Bình Định, cho biết: Cùng với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, tri ân người có công với cách mạng luôn được Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể và địa phương thực hiện bằng nhiều hoạt động thiết thực.

Chí Tâm