Xã hội
Bình Định: Nhiều địa phương, đơn vị đã có những hoạt động thiết thực tri ân người có công
10:47 AM 26/07/2018
Nhân dịp kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ năm nay, các địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh Bình Định đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa thể hiện sự tri ân và lòng biết ơn đối với các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trong tỉnh.
Thăm và tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn thành phố Quy Nhơn
* Ngày 25.7, lãnh đạo huyện Phù Cát đã tổ chức các đoàn đến thăm và tặng 200 suất quà (500 ngàn đồng/suất) cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương, bệnh binh và các gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn huyện.
Tại các nơi đến thăm, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống và chúc người có công và các gia đình chính sách sống vui, sống khỏe; đồng thời gương mẫu đi đầu trong quá trình xây dựng quê hương, đất nước. 
* Huyện Tây Sơn dành kinh phí khoảng 100 triệu đồng trao tặng hơn 300 suất quà, mỗi suất 300 ngàn đồng cho các đối tượng người có công không thuộc các đối tượng được Chủ tịch nước tặng quà. Dịp này, huyện cũng đã chuyển tặng 2.350 suất quà của Chủ tịch nước trao tặng đến người có công, trong đó có 40 suất, mỗi suất trị giá 400 ngàn đồng; 2.310 suất, mỗi suất trị giá 200 ngàn đồng, tổng các phần quà gần 480 triệu đồng.
* Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh cùng các Đồn Biên phòng Đề Gi, Mỹ Thọ, Tam Quan Nam đã đến thăm, tặng 4 suất quà (1 triệu đồng/suất) cho 4 Mẹ Việt Nam anh hùng: Tô Thị Ấm ở xã Cát Tài, huyện Phù Cát; Nguyễn Thị Năm ở xã Mỹ Thành, huyện Phù Mỹ; Đinh Thị Phách, xã Hoài Thanh và Trịnh Thị Ân, xã Hoài Châu Bắc (huyện Hoài Nhơn). Ngoài ra, đơn vị còn tặng 2 suất quà cho thân nhân liệt sĩ đang công tác tại Đồn Biên phòng Tam Quan Nam và Phòng Hậu cần BĐBP tỉnh (được Chủ tịch nước và Bộ Quốc phòng tặng mỗi suất 1,4 triệu đồng).
* Sáng 25.7, Thị đoàn An Nhơn phối hợp CLB thầy thuốc trẻ Trung tâm Y tế An Nhơn tổ chức thăm, khám sức khỏe, cấp thuốc và tặng quà tại nhà cho 30 Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn thị xã với tổng kinh phí hơn 6 triệu đồng.
Các đoàn viên thanh niên Thành đoàn Quy Nhơn tổ chức dọn dẹp, vệ sinh và sơn lại các phần mộ liệt sĩ trên địa bàn thành phố
* Thành đoàn Quy Nhơn đã vận động các đoàn viên thanh niên trên địa bàn trồng 20 cây xanh quanh nghĩa trang và khu vui chơi trẻ em ở xã Nhơn Hội (TP Quy Nhơn), đồng thời dọn vệ sinh, sơn lại các mộ anh hùng liệt sĩ, đài tưởng niệm trên địa bàn thành phố. Dịp này, Thành đoàn đã thăm và tặng 28 suất quà cho gia đình chính sách tại Nhơn Phú, Nhơn Bình, Nhơn Hải, trị giá 18 triệu đồng.
* Sáng 25.7, Hội CCB TP Quy Nhơn đã đến thăm và tặng quà cho 4 hội viên Hội CCB phường Nhơn Phú và phường Nhơn Bình là thương binh có hoàn cảnh khó khăn, trị giá 500 ngàn đồng/suất. Năm nay, thành phố có 16 hội viên CCB là thương binh có hoàn cảnh khó khăn được Thành hội CCB tặng quà với tổng trị giá gần 7 triệu đồng và trao tặng 1 suất học bổng trị giá 1 triệu đồng cho con em của hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn vượt khó, học giỏi.
* CLB Cựu chiến binh sản xuất kinh doanh TP Quy Nhơn đã tổ chức đến thăm và tặng 6 suất quà, trị giá 300 ngàn đồng/ suất cho các thương binh có hoàn cảnh khó khăn ở phường Bùi Thị Xuân và xã Nhơn Lý, TP Quy Nhơn. Tổng giá trị các phần quà là 1,8  triệu đồng do các thành viên của CLB đóng góp.
* Huyện An Lão đã quyết định chi hỗ trợ 1,8 triệu đồng từ nguồn kinh phí Trung ương ủy quyền để hỗ trợ cho 6 đối tượng là người có công, thân nhân người có công cách mạng mua phương tiện trợ giúp, dụng cụ chỉnh hình, góp phần điều dưỡng phục hồi sức khỏe, mỗi đối tượng được hỗ trợ từ 100 ngàn đồng đến 1,3 triệu đồng.
Cũng trong dịp này lãnh đạo huyện đã trực tiếp đến thăm hỏi và tặng 40 suất quà cho các đồng chí cách mạng lão thành, các đối tượng có công cách mạng tiêu biểu và Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn huyện.
* Ngày 24.7, được sự tài trợ của Công ty TNHH Xuân Nguyên, Công ty TNHH xây dựng Yến Tùng, Chi hội Bác Ái và sự đóng góp của các thành viên Hội Đông y, Hội Đông y xã Phước Sơn đã tổ chức khám chữa bệnh, cấp thuốc Đông y và tặng quà cho 100 đối tượng gia đình chính sách trên địa bàn xã. Mỗi phần thuốc, quà có trị giá hơn 300 ngàn đồng.
    PV