Xã hội
Bình Định: Khảo sát công trình công cộng tiếp cận với người khuyết tật
08:46 AM 17/09/2018
Từ ngày 12/9 đến giữa tháng 10/2018, Sở LĐTBXH tỉnh Bình Định đã phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển năng lực người khuyết tật (DRD) tổ chức khảo sát 44 công trình công cộng, trụ sở của các cơ quan đơn vị trên địa bàn tỉnh về vấn đề tiếp cận đối với người khuyết tật. Đây là một trong những nội dung của Dự án “Tiếp cận vì sự hòa nhập cho người khuyết tật" giai đoạn 2017 – 2020.
Người khuyết tật thuộc nhóm khảo sát số 3 đang đo đạc lối vào của tòa nhà BHXH  Thị xã An Nhơn
Cụ thể, 4 nhóm khảo sát gồm đại diện một số cơ quan liên quan, người khuyết tật sẽ trực tiếp đo đạc, thống kê các hạng mục như lối đi, nhà vệ sinh của cơ quan, đơn vị theo chuẩn danh mục tiếp cận được quy định tại Thông tư 21/2014/TT-BXD của Bộ Xây dựng về việc ban hành các quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về xây dựng công trình đảm bảo người khuyết tật tiếp cận sử dụng. 44 công trình được khảo sát lần này là các trường học, nhà ga, cơ sở y tế, UBND cấp huyện và cấp xã, bảo tàng, các đơn vị đang hỗ trợ hoặc nuôi dưỡng người khuyết tật...
Từ kết quả khảo sát, Sở LĐTBXH phối hợp với Trung tâm DRD sẽ có những đề xuất, kiến nghị phù hợp nhằm đảm bảo quyền tiếp cận của người khuyết tật tại các công trình công cộng.
Trước đó, từ ngày 21 đến 22/8, DRD đã cùng với Sở LĐTBXH tổ chức tập huấn “Kỹ năng khảo sát tiếp cận” cho 20 thành viên nhóm giám sát tiếp cận. Hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án "Tiếp cận vì sự hòa nhập cho người khuyết tật" do Cơ quan phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ.
PV