Thời sự
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh chúc Tết Nhâm Dần 2022 các đơn vị quân đội
11:33 AM 20/01/2022
(LĐXH) - Nhân kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (1930-2022) và đón Xuân Nhâm Dần 2022, ngày 19-1, đoàn công tác của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh do đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết các đơn vị quân đội tại TP.Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương.

Đoàn chúc Tết tại Bộ Tư lệnh Quân khu 7

Cụ thể, đoàn đã đến thăm, chúc Tết: Bộ Tư lệnh Quân khu 7 (đóng tại TP.Hồ Chí Minh); Bộ Tư lệnh Quân đoàn 4 (đóng tại tỉnh Bình Dương); các sư đoàn: Không quân 370 và Phòng không 367 (Quân chủng Phòng không không quân) đóng tại TP.Hồ Chí Minh; Cục 12 (Bộ Quốc phòng) tại TP.Hồ Chí Minh.

Theo lãnh đạo các đơn vị, năm 2021, trước diễn biến khó khăn của đại dịch Covid-19, các đơn vị Quân đội của Bộ và Quân khu đều hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ kép, vừa duy trì trực, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu cao, vừa phòng, chống dịch hiệu quả. Đặc biệt, hình ảnh cán bộ chiến sĩ quân đội có mặt từ đầu cho đến cuối (mang tro, cốt người tử vong vì Covid-19 về tận gia đình người thân) tiếp tục tô thắm, làm sáng đẹp hơn hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong giai đoạn cách mạng mới.

Đoàn chúc Tết tại Sư đoàn Không quân 370

Đoàn Chúc Tết tại Cục 12 (Bộ Quốc phòng)

Bên cạnh đó, công tác chuẩn bị chăm lo Tết cho cán bộ, chiến sĩ đến thời điểm này đều được đảm bảo tốt, theo đúng quy định của Bộ Quốc phòng. Các đơn vị duy trì nghiêm túc công tác trực sẵn sàng chiến đấu, đảm bảo an toàn cho Nhân dân vui Xuân, đón Tết; luôn chủ động nắm tình hình, kịp thời ứng phó với các tình huống bất ngờ…

Thay mặt các đơn vị đoàn đến, Trung tướng Trần Hoài Trung, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 7 cho biết, các chỉ tiêu quân sự quốc phòng của LLVT Quân khu 7 (có Đồng Nai) hoàn thành tốt, nhiều mặt xuất sắc trong năm đặc thù 2021. Đặc biệt, trước làn sóng Covid-19, LLVT Quân khu 7, tỉnh Đồng Nai đã vào cuộc, mở chiến dịch cao điểm giúp dân vượt qua đại dịch; đồng thời phát huy sức mạnh đại đoàn kết đã huy động trên 820 tỷ đồng; trao tặng hàng ngàn phần quà hỗ trợ nhân dân vượt khó do đại dịch.

Đoàn chúc Tết tại Sư đoàn Phòng không 367

Trung tướng Trần Hoài Trung và lãnh đạo các đơn vị mong muốn: Tỉnh Đồng Nai tiếp tục quan tâm, tạo mọi điều kiện để LLVT Quân khu, các đơn vị quân đội đóng trên địa bàn có thêm điều kiện hoàn thành tốt, xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Đồng thời, cấp ủy, chính quyền và nhân dân Đồng Nai nói riêng vững tin vào LLVT Quân khu, Quân đoàn 4 và các đơn vị của Bộ Quốc phòng luôn duy trì nghiêm nền nếp sẵn sàng chiến đấu, nâng cao cảnh giác cách mạng, góp phần đảm bảo an toàn mọi mặt để phát triển kinh tế xã hội; đặc biệt duy trì đảm bảo an toàn dịp Tết nguyên đán 2022.

Đại diện Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Đồng Nai, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh bày tỏ cảm ơn đến Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 7, Quân đoàn 4 và các đơn vị đến thăm thời gian qua, nhất là dịch bùng phát đợt thứ 4 đã hỗ trợ tích cực cho Đồng Nai chống dịch. Qua đó, giúp tỉnh kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh và đưa cuộc sống trở lại bình thường mới như tinh thần Nghị quyết 128 của Chính phủ.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho biết, mới đây, lãnh đạo tỉnh đã tổ chức đoàn công tác ra Hà Nội thăm, tri ân và cảm ơn các bộ, ban, ngành (có Bộ Quốc phòng) đã hỗ trợ Đồng Nai chống dịch. Tỉnh Đồng Nai luôn xác định phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội phải gắn bó chặt chẽ với việc quan tâm xây dựng nền quốc phòng toàn dân, xây dựng LLVT nhân dân, khu vực phòng thủ vững mạnh gắn thế trận an ninh nhân dân đảm bảo phát triển bền vững.

Đoàn chúc Tết tại Bộ Tư lệnh Quân đoàn 4

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã tặng quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai tặng các đơn vị: Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 7; Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân đoàn 4 và các Sư đoàn Không quân 370, Phòng không 367 và Cục 12 (Bộ Quốc phòng) và chúc Đảng ủy, chỉ huy và cán bộ chiến sĩ đón mùa Xuân mới an lành, hạnh phúc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần đảm bảo cho Nhân dân đón Xuân an toàn.

Nguyệt Hà