Lao động
Tuyên truyền, đối thoại trực tiếp với cán bộ làm công tác BHXH
02:47 PM 27/07/2018
(LĐXH) – Vừa qua, Bảo hiểm xã hội TP.HCM phối hợp với UBND quận Thủ Đức tổ chức Hội nghị tuyên truyền, đối thoại chính sách pháp luật BHXH, BHYT, BHTN với doanh nghiệp trên địa bàn.
Toàn cảnh hội nghị đổi thoại

Mục đích của buổi đối thoại là  nhằm  nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ tuyên truyền, giải quyết chế độ chính sách BHXH cho đội ngũ cán bộ làm công tác BHXH, cán bộ công đoàn cơ sở các cấp   tại các doanh nghiệp. Qua đó, phát huy hiệu quả hơn nữa vai trò giám sát, triển khai việc thực hiện các chính sách pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN tại doanh nghiệp, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho người lao động.

Tại hội nghị, các chuyên gia đến từ Bảo hiểm Xã hội TPHCM đã trình bày Nghị quyết 28/TW về thực hiện cải cách chính sách Bảo hiểm xã hội và những điểm mới của Luật BHXH, Luật BHYT, cập nhật nhiều thông tin mới về các chính sách BHXH, BHYT, BHTN. . Đồng thời giải đáp mốt số thắc mắc về việc tăng lương cơ sở, các  quyền lợi và mức hưởng Bảo hiểm y tế của chủ thẻ . Ngoài ra, BHXH TP cũng thông tin về các dịch vụ được áp dụng  kể từ ngày 15/7/2018, như có đến 70 dịch vụ y tế được giảm giá, mục đích vừa giảm chi phí đồng chi trả cho người tham gia Bảo hiểm Y tế, vừa góp phần tăng khả năng cân đối quỹ Bảo hiểm y tế. Bảo hiểm Xã hội TPHCM cũng cho biết, việc đơn giản hóa thủ tục đóng bảo hiểm xã hội đã góp phần giảm thiệt hại tối đa và đảm bảo được quyền lợi cho người lao động.

BHXH ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của cán bộ phụ trách BHXH tại các doanh nghiệp để có  đề xuất với cơ quan quản lý nhà nước tháo gỡ kịp thời trong thời gian tới. 

Lê Việt