Sức khỏe - Đời sống
Bệnh viện Da liễu Trung ương: Đa dạng hóa dịch vụ, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh hướng tới sự hài lòng của người bệnh
09:24 AM 05/10/2019
(LĐXH) Với tiêu chí “Sức khỏe và vẻ đẹp làn da là sứ mệnh của chúng tôi”, những năm gần đây Bệnh viện Da liễu Trung ương đã không ngừng ứng dụng những kỹ thuật mới, đa dạng hóa dịch vụ, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh để phục vụ nhu cầu ngày càng cao của bệnh nhân và cộng đồng.
Đa dạng hóa dịch vụ, nâng cao chất lượng khám, điều trị, chăm sóc sức khỏe làn da
Bệnh viện Da liễu Trung ương là Bệnh viện chuyên khoa đầu ngành Da liễu có chức năng : Nghiên cứu mô hình bệnh tật, các phương pháp chẩn đoán, điều trị, dự phòng và phục hồi chức năng các bệnh thuộc chuyên ngành bệnh Phong và Da liễu; Đào tạo cán bộ, khám, chữa bệnh và phục hồi chức năng, chỉ đạo tuyến.
Hiện Bệnh viện có 346 cán bộ, nhân viên gồm: 75 bác sĩ, 38 cán bộ dược, 72 điều dưỡng, 35 kỹ thuật viên, trong đó có 1 Giáo sư, 7 Phó giáo sư,  7 tiến sỹ, 37 thạc sỹ, 4 bác sỹ chuyên khoa II, 2 bác sỹ chuyên khoa I; 79 bác sỹ, dược sỹ, điều dưỡng, kỹ thuật viên có trình độ đại học.
TS.BS Trần Cẩm Vân, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, để nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh, Bệnh viện liên tục cử các bác sĩ đi học tập, nâng cao trình độ chuyên môn tại các khóa học, hội thảo của ngành Da liễu trong nước và nước ngoài. Ngoài ra. hàng năm, Bệnh viện còn tổ chức nhiều khóa tập huấn cho cán bộ, nhân viên về kỹ năng giao tiếp, ứng xử  nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh.
ThS. Nguyễn Văn Thành - Phó Giám Đốc bệnh viện và ThS. BS. Nguyễn Hồng Sơn
- Trưởng Khoa Laser - Săn sóc da nhận giải thưởng Thương Hiệu Nổi Tiếng Đất Việt –
Sản phẩm, dịch vụ uy tín chất lượng năm 2018
Với đội ngũ Giáo sư, bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, tâm huyết với nghề cùng hệ thống nhiều trang thiết bị, máy móc được đầu tư hiện đại, Bệnh viện đã khám, chẩn đoán và điều trị được nhiều ca bệnh khó, do đó ngày càng được nhiều người dân tin tưởng, lựa chọn là nơi khám và chữa bệnh của mình. Năm 2018, có gần 485 nghìn lượt người đến khám bệnh tại Bệnh viện Da liễu Trung ương, tăng 106,6% ; số người điều trị laser và thực hiện thủ thuật khoa laser là hơn 46,8 nghìn lượt, tăng hơn 148%; hơn 23 nghìn lượt người thực hiện thủ thuật tế bào gốc, tăng hơn 129%; gần 15,9 nghìn lượt người thực hiện thủ thuật UVA/UVB, tăng gần 149% so với năm 2017.
Nắm bắt nhu cầu làm đẹp ngày càng cao của người dân, Bệnh viện đang triển khai và tập trung phát triển lĩnh vực Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Săn sóc da với nhiều kỹ thuật mới, hiện đại nhất để phục vụ nhu cầu của người dân. Hiện tại, Bệnh viện đang phát triển mảng dịch vụ chăm sóc da và giảm béo, làm đẹp với các kỹ thuật mũi nhọn như: nâng cơ trẻ hóa da bằng công nghệ HIFU, giảm béo không xâm lấn bằng công nghệ SIGMALIFT BODY, hút mỡ bụng bằng công nghệ PAL, ứng dụng Mesotherapy trong điều trị nám và trẻ hóa da, huyết tương giàu tiểu cầu trong điều trị rụng tóc...  Riêng năm 2018, Bệnh viện đã triển khai ứng dụng một số kỹ thuật lâm sàng mới là: Trẻ hóa da bằng collagen; Tạo hình khuôn mặt Vline bằng tiêm Botulinum Toxin; Điều trị tăng tiết mồ hôi vùng nách bằng máy Miradry không xâm lấn; Điểu trị nâng cơ trẻ hóa vùng mặt bằng sóng siêu âm hội tụ cường độ cao (HIFU).
Tất cả các kỹ thuật đều được thực hiện bởi các bác sĩ được đào tạo bài bản, giàu kinh nghiệm và có tay nghề chuyên môn cao. Năm 2019, Bệnh viện Da liễu Trung ương đã vinh dự được vinh danh ở  2 giải thưởng lớn trong và ngoài nước, đó là: “Top 10 dịch vụ uy tín, chất lượng cao năm 2019 được người Việt tin dùng” và “Top 10 thương hiệu được tin dùng nhất Châu Á năm 2019” được trao tặng tại Singapore.
Trị nám da bằng laser tại Bệnh viện Da Liễu Trung Ương

Khẳng định vai trò đào tạo, chỉ đạo tuyến, nghiên cứu khoa học của bệnh viện chuyên khoa đầu ngành
Là cơ sở thực hành đại học và sau đại học của các trường đại  học y gồm: Đại học Y Hà Nội, Học viện Y học Dân tộc cổ truyền Việt Nam; Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương, Bệnh viện Da liễu Trung ương đã liên tục gia tăng số lượng các lớp đào tạo. Năm 2018, Bệnh viện đã thực hiện đào tạo 4 khóa định hướng, tăng gấp đôi so với 2017; Mở thêm nhiều lớp đào tạo ngắn hạn về giải phẫu bệnh, Phẫu thuật da, Điều dưỡng, Liệu pháp meso trong thẩm mỹ da...; Đào tạo ngắn hạn cho học viên quốc tế; Đào tạo liên tục 31 lớp cho 652 lượt cán bộ, nhân viên bệnh viện.
Cũng trong năm 2018, Bệnh viện đã tổ chức 27 lớp tập huấn cho 1.924 lượt học viên, đồng thời hoàn thành soạn thảo, thẩm định sách và chuẩn bị phát hành 6 cuốn sách chuyên ngành Da liễu, gồm: Thuốc bôi trong chuyên ngành Da liễu, Ứng dụng laser trong chuyên ngành Da liễu, Atlas da liễu, Phẫu thuật da trong chuyên ngành Da liễu, Điều dưỡng trong chuyên ngành Da liễu, Chăm sóc da. Bên cạnh đó, Bệnh viện còn phối hợp cập nhật, bổ sung sửa đổi 3 cuốn sách Bệnh học Da liễu tập 1,2,3; Tổ chức thi tay nghề cho bác sỹ và dược sỹ toàn bệnh viện.
Thực hiện chức năng chỉ đạo tuyến của bệnh viện chuyên khoa đầu ngành, năm 2018, Bệnh viện tiếp tục xây dựng và duy trì hệ thống Chuyên ngành Da liễu, phòng chống bệnh Phong-STIs ở các tỉnh, thành phố; tư vấn cho UBND một số tỉnh Nam định, Thái Bình, Ninh Thuận… thành lập bệnh viện da liễu; Hoàn thành việc loại trừ bệnh phong cấp Nhà nước năm 2000, cấp tỉnh năm 2015. Tính đến năm 2018 đã hoàn thành loại trừ bệnh phong cấp huyện được 83/699 huyện. Chỉ tiêu đến năm 2020, 50% huyện trên cả nước loại trừ được bệnh phong. Bệnh viện cũng đã tổ chức 4 đoàn kiểm tra chéo tại 12 tỉnh và tổ chức nhiều đoàn công tác đi tập huấn tại 12 tỉnh với 24 lớp, 960 cán bộ được tập huấn; Lồng ghép kiểm tra hoạt động phòng chống bệnh phong tại các địa phương...
Nhân ngày truyền thống ngành Da liễu, đầu năm 2018, Bệnh viện đã tổ chức Hội nghị Khoa học ngay tại Bệnh viện Da liễu Trung ương. Vào trung tuần tháng 6 năm 2018, Bệnh viện đã tổ chức thành công Hội nghị thượng đỉnh Da liễu thế giới lần thứ hai (2nd ILDS WORLD SKIN SUMMIT) tại thành phố Hồ Chí Minh với sự tham dự của nhiều chuyên gia về da liễu hàng đầu thế giới. Tại đây, nhiều tiến bộ kỹ thuật, nhiều thành tựu mới của y học về da đã được giới thiệu và ứng dụng hiệu quả vào việc điều trị, chăm sóc da cho bệnh nhân và cộng đồng.
TS.BS Trần Cẩm Vân, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Da liễu Trung ương

Thành lập Phòng công tác xã hội để nâng cao chất lượng phục vụ và thực hiện công tác xã hội, từ thiện
Cũng theo TS.BS Trần Cẩm Vân, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Da liễu Trung ương, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ cũng như sự hài lòng của người bệnh, tháng 7/2017, Bệnh viện đã thành lập Phòng Công tác xã hội với 7 cán bộ, nhân viên và Đội hỗ trợ tiếp đón với nhiệm vụ hỗ trợ, chỉ dẫn tận tình, giúp bệnh nhân không còn gặp khó khăn trong quá trình đi khám chữa bệnh tại Bệnh viện.
Trước thực tế là qui trình đăng ký khám bệnh còn trải qua nhiều bước, kéo dài thời gian đăng ký, gây bị động cho cả người bệnh về nhân viên tiếp đón, Bệnh viện đã triển khai hình thức đăng ký khám bệnh qua Tổng đài Chăm sóc khách hàng 19006951 từ tháng 6/2016 nhằm rút gọn qui trình đăng ký khám bệnh cũng như chủ động hẹn giờ khám cho bệnh nhân. So với hơn 11 phút đăng ký khám bệnh bằng hình thức thông thường, bệnh nhân đăng ký khám bệnh qua Tổng đài 19006951 chỉ hết gần 3 phút.
Thực hiện các nội dung cam kết theo QĐ số 2151/QĐ-BYT của Bộ Y tế về việc triển khai thực hiện Chương trình “ Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, ngày 12/7/2019, bệnh viện Da liễu Trung ương đã tổ chức lễ ký cam kết thực hiện giữa Trưởng các khoa/phòng với Giám đốc và Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện; giữa cán bộ, công chức, viên chức, người lao động với trưởng khoa/phòng và tổ trưởng Công đoàn. Lễ ký kết đã cho thấy quyết tâm cao của cán bộ, nhân viên Bệnh viện Da liễu Trung ương trong việc thực hiện chủ trương hướng tới sự hài lòng của người bệnh, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của cán bộ y tế trong mắt nhân dân.
Tất cả các hoạt động hướng tới sự hài lòng của người bệnh của Bệnh viện đã được bệnh nhân/ khách hàng ghi nhận bằng những phản hồi tích cực, số lượng bệnh nhân đến khám chữa bệnh, chăm sóc da tại Bệnh viện Da liễu trung ương ngày càng tăng. Trong thời gian vừa qua, việc mỗi ngày Bệnh viện tiếp đón hơn 2000 lượt người đến khám chữa bệnh, sử dụng dịch vụ kỹ thuật cao... đã chứng tỏ sự hài lòng và tin tưởng của người bệnh dành cho Bệnh viện.
Nhân viên Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Da liễu Trung ương.
Thực hiện chức năng của nghề công tác xã hội, hướng đến cá nhân, gia đình và cộng đồng, đặc biệt là những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, Phòng Công tác xã hội đã kêu gọi được nhiều nguồn tài trợ, quyên góp cho những cá nhân còn thiếu may mắn đã và đang được điều trị tại Bệnh viện. Có thể kể tới một số hoạt động mà Phòng Công tác xã hội của Bệnh viện đã triển khai trong thời gian qua như: Phối hợp cùng Hội cháo thiện nguyện phát cháo miễn phí và trao quà tặng tại Bệnh viện; Cùng ca sĩ Thái Thùy Linh Thực hiện chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện để quyên góp ủng hộ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, trao quà tết Trung thu cho bệnh nhân điều trị nội trú; Cùng Công ty cổ phần dược mỹ phẩm Thái Trung tặng sản phẩm chăm sóc da cho bệnh nhân;  Tặng quà cho bệnh nhân vào các dịp Tết nguyên đán, Tết thiếu nhi 1/6 và Tết trung thu…
Thể hiện tinh thần “lá lành đùm lá rách” và trách nhiệm với cộng đồng, từ đầu năm 2018 đến nay,  Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Da liễu Trung ương đã phối hợp thực hiện và làm đầu mối kêu gọi tài trợ cho các hoạt động từ thiện sau: Thăm nom và phát quà cho các bệnh nhân phong tàn tật tại Trại Phong Chí Linh - Sao Đỏ - Hải Dương; Hỗ trợ Ban Lãnh đạo, các bác sĩ Bệnh viện Da liễu Trung ương cùng Hội Thầy thuốc trẻ  Đại học y Hà nội và  Đoàn Thanh niên Văn phòng Chính phủ tổ chức chuyến đi khám thiện nguyện và cấp phát thuốc miễn phí cho đồng bào tại huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang; khám bệnh từ thiện và cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội; vận động được 21,4 triệu đồng tặng  7 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn điều trị tại Bệnh viện nhân Ngày Công tác xã hội Việt Nam 25/3/2018.
Bên cạnh đó, Phòng Công tác xã hội của Bệnh viện cũng phụ trách hoạt động truyền thông, tổ chức các hoạt động kết nối Bệnh viện và cộng đồng bệnh nhân. Gần đây nhất, Phòng Công tác xã hội đã phối hợp với một số phòng, ban trong Bệnh viện tổ chức thành công sự kiện “Ngày bạch biến thế giới” tại Việt Nam với chủ đề “Chất lượng cuộc sống của bệnh nhân bạch biến”. Sự kiện đã thu hút được hàng nghìn bệnh nhân bạch biến quan tâm và tham gia, góp phần truyền thông để cộng đồng có nhận thức đúng về căn bệnh bạch biến, qua đó không còn kỳ thị với bệnh nhân mắc căn bệnh này và cũng giúp các bệnh nhân bạch biến có thêm niềm tin và yêu cuộc sống của mình hơn. Các chuyên gia và bạn bè khắp nơi trên thế giới đã quan tâm theo dõi và đánh giá cao sự thành công của sự kiện này do Bệnh viện Da liễu Trung ương đứng ra tổ chức.
Thảo Lan