Xã hội
Bệnh viện Bạch Mai kỷ niệm ngày Công tác xã hội Việt Nam lần thứ 3
03:52 PM 25/03/2019
Sáng ngày 21/03/2019, tại Hà Nội, Phòng Công tác xã hội (Bệnh viện Bạch Mai) đã tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam lần thứ 3 (25/03/2019).
Các đại biểu tham gia buổi lễ
Tới dự buổi Lễ có PGS.TS. Nguyễn Quốc Anh, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai; PGS.TS. Nguyễn Thị Xuyên, Chủ tịch Quỹ Hỗ trợ Bệnh nhân ung thư- Ngày mai tươi sáng; TS. Nguyễn Hồng Sơn, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ Bộ Y tế; đại diện Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội, đại diện các Trường Đại học, lãnh đạo Bệnh viện và Phòng Công tác xã hội các bệnh viện, các Quỹ, hội thiện nguyện, các nhà hảo tâm, Ban lãnh đạo, lãnh đạo các đơn vị trong Bệnh viện Bạch Mai cùng đông đảo bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.
Quỹ Hỗ trợ Bệnh nhân ung thư  - Ngày mai tươi sáng trao quà hỗ trợ bệnh nhân 
Phát biểu khai mạc tại buổi Lễ, PGS.TS. Nguyễn Quốc Anh, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết: Bệnh viện Bạch Mai là Bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh hạng đặc biệt đầu tiên của cả nước. Với bề dày lịch sử gần 110 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển, hiện Bệnh viện có gần 60 đơn vị Viện, Trung tâm Khoa, Phòng cùng hơn 3.600 cán bộ, viên chức, nhân viên y tế luôn ngày đêm nỗ lực, hy sinh và phấn đấu cho sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.
Với mong muốn, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ hướng tới sự hài lòng cao nhất của người bệnh, tháng 6/2015, Ban Giám đốc Bệnh viện đã ban hành quyết định thành lập Phòng Công tác xã hội. Mặc dù ra đời không sớm so với nhiều phòng công tác xã hội của các bệnh viện khác nhưng đến nay Phòng Công tác xã hội của Bệnh viện Bạch Mai đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận. Với 14 cán bộ viên chức có đủ trình độ chuyên môn về bác sỹ, điều dưỡng, công tác xã hội, truyền thông và báo chí..., Phòng Công tác xã hội đã đáp ứng tốt các chức năng nhiệm vụ được hướng dẫn tại Thông tư số 43/2015/TT-BYT ngày 26/11/2015 của Bộ Y tế. Ngoài việc quản lý, điều phối nguồn lực trợ giúp các đối tượng chính sách, người bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, phòng còn quản trị trang website của Bệnh viện và tham gia quản lý thông tin, truyền thông giáo dục sức khỏe, quan hệ công chúng, báo chí…; hỗ trợ toàn diện cho người bệnh về các nhu cầu xã hội như đặt các thùng thu gom đồ dùng thất lạc, hỗ trợ thủ tục hành chính, BHYT…; Hoạt động công tác xã hội cộng đồng với các chuyến đi khám sàng lọc, tặng quà và học bổng cho học sinh nghèo, người có công lồng ghép với công tác chỉ đạo tuyến về lĩnh vực công tác xã hội tại các tỉnh; đào tạo, phát triển nguồn nhân lực đóng góp vào sự phát triển chung của lĩnh vực công tác xã hội trong y tế...
Nhiều tổ chức, nhóm từ thiện cũng trao quà gửi tới bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện
Buổi Lễ với mục đích khẳng định và tôn vinh giá trị cao quý của nghề công tác xã hội nói chung, đồng thời cũng để tri ân những nhà hảo tâm, bạn bè trong nước, quốc tế đã đặt niềm tin và luôn đồng hành cùng Bệnh viện Bạch Mai trong hoạt động công tác xã hội và trợ giúp người bệnh trong thời gian qua.
PGS.TS. Nguyễn Thị Xuyên ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực mà Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Bạch Mai đã làm trong thời gian qua, mong muốn Phòng Công tác xã hội tiếp tục phát huy những thế mạnh, khắc phục những khó khăn để người bệnh, người nhà bệnh nhân yên tâm hơn khi đến khám, chữa bệnh tại Bệnh viện.
Dịp này, một số cá nhân, tập thể đã được Giám đốc Bệnh viện tặng Giấy khen vì có nhiều hoạt động vì người bệnh, người nhà bệnh nhân. Các tổ chức cũng trao tặng quà cho bệnh nhân và các đơn vị liên quan.
PV