Sức khỏe - Đời sống
Bệnh viện 1A điều trị thành công cho sinh viên người nước ngoài mắc Covid – 19
09:43 AM 01/09/2021
(LĐXH) – TS.BS Đỗ Trọng Ánh, Giám đốc Bệnh viện Chính hình và Phục hồi Chức năng TPHCM ( Bệnh viện 1A), cho biết, Bệnh viện vừa điều trị thành công cho một ca bệnh nhiểm Covid – 19 là sinh viên Camphuchia đang học tập tại TPHCM.
Các y bác sỹ Bệnh viên 1A chúc mừng Sinh viên P.R được xuất viện và trở lại học tập
Hành trình cứu sống sinh viên Campuchia mắc Covid 19
P. R. 28 tuổi là một du học sinh tại Campuchia đang theo học ngành Bác sĩ đa khoa tại một trường Đại học ở TPHCM, hiện anh đang sống trong vùng dịch Covid 19 lây lan phức tạp trong cộng đồng. Ngày 13/08/2021, anh đến Bệnh viện 1A trong tình trạng khó thở, bức rức, Sp02 giảm nặng (76%), môi tím, sốt cao 39,5 độ C, phổi nhiều rale nổ hai bên. Kết quả test nhanh và PCR COVID- 19 đều dương tính. Anh được chẩn đoán: Suy hô hấp mức độ nặng do COVID- 19 và nhanh chóng được đưa vào phòng hồi sức để theo dõi và điều trị.
Các y bác sỹ bệnh viện 1A điều trị tích cực cho SV P.R trong những ngày đầu nhập viện
Nhận thấy bệnh nhân có nguy cơ phải đặt nội khí quản, thở máy. Ban giám đốc bệnh viện 1A chỉ đạo khẩn phải điều trị tích cực, ngăn chặn bệnh diễn tiến nặng thêm. Sau đó, bệnh nhân  được thở oxy dòng cao ( Dùng máy thở tạo áp lực dương cung cấp oxy cho bệnh nhân), mắc mornitor theo dõi sinh hiệu liên tục. Ngoài ra, Bệnh nhân được dùng thuốc kháng virus, kháng thể đơn dòng, chống đông, kháng viêm, và dinh dưỡng đường tĩnh mạch cũng được chỉ định kịp thời.
Dưới sự chăm sóc và hết sức quan tâm của Ban lãnh đạo cùng đội ngũ y, bác sỹ của Bệnh viện 1A, ngày 20/08/2021, sau 7 ngày điều trị tích cực, bệnh nhân đã tỉnh táo trở lại, không khó thở, có thể tự ăn uống, gọi điện thoại cho người thân, Sp02 97%, sinh hiệu ổn. Đến ngày 30/08/2021, sau 17 ngày điều trị, Bệnh nhân P. R. đã hồi phục sức khỏe hoàn toàn, xét nghiệm PCR Âm tính với Covid 19, và được xuất viện.
Sinh viên R.R trước giớ được xuất viện trở về học tập
P. R. chia sẽ về cảm nghĩ của mình: “ Khi phát hiện mình có dấu hiệu nhiễm Covid 19, tôi đã vô cùng hoang mang và lo sợ. Tới ngày 13/08, tôi cảm thấy mình rất khó thở, giống người sắp chết đuối. Tôi cảm thấy mình thật may mắn khi được đưa tới Bệnh viện 1A kịp thời để điều. Tại Bệnh viện, tôi nhận được sự chăm sóc tích cực của các bác sĩ, điều dưỡng Bệnh viện 1A rất nhiệt tình, tận tâm, tôi cảm thấy được chăm sóc như chính gia đình mình. Hôm nay được xuất viện, tôi vô cùng hạnh phúc, và biết ơn tập thể y bác sĩ Bệnh viện 1A. Cầu mong cho những Bệnh nhân đang điều trị ở đây sẽ sớm được xuất viện như tôi và Sài Gòn sẽ khỏe mạnh trở lại”, Sinh viên P.R chia sẻ.

TS. BS Đỗ Trọng Ánh, Giám đốc Bệnh viện 1A, chúc mừng P. R. được xuất viện và dặn dò anh giữ gìn sức khỏe để cùng Trường Y nơi anh đang theo học tiếp tục tham gia chống dịch.

Tổng lãnh sự quán Vương Quốc Campuchia tại TP HCM gửi thư cám ơn
Khi hay tin sinh viên Y khoa Quốc tịch Campuchia được cứu sống, qua cơn hiểm nghèo do Covid-19 tại Bệnh viện 1A, Tổng lãnh sự quán Vương Quốc Campuchia tại TP HCM hết sức vui mừng và thay mặt gia đình của Sinh viên P.R chân thành cám ơn sâu sắc đến Quý Ban lãnh đạo cùng tập thể đội ngũ y, bác sỹ của Bệnh viện 1A đã điều trị tận tâm bằng những thuốc và trang thiết bị hiện đại nhất của bệnh viện để đạt được kết quả tích cực này.
Tổng Lãnh sự quán Vương Quốc Campuchia tại TPHCM gửi  đến Ban Lãnh đạo và toàn thể đội ngũ cán bộ y tế của Bệnh viện 1A lời chúc sức khỏe và lời chào trân trọng.
Vương Linh