Văn hóa - Thể thao
Bé ơi! Ngủ ngon với bộ sách Cú Nhỏ
03:48 PM 22/02/2019
(LĐXH) - Bộ sách Cú Nhỏ nằm trong series truyện thiếu nhi vui nhộn của tác giả Jonathan Allen. Bộ sách là những câu chuyện thú vị xoay quanh cuộc sống của bạn Cú Nhỏ.
Bạn Cú Nhỏ thích thám hiểm, khám phá, rất nghịch ngợm và luôn muốn tìm hiểu mọi thứ xung quanh mình. Thế nhưng Cú Nhỏ cũng thường xuyên gặp phải những rắc rối như không chịu đi ngủ sớm, không thích mọi người nghĩ mình là trẻ con, làm việc gì cũng lề mề, bắt mọi người phải đợi... Thế nhưng điều gì đã giúp bạn Cú mèo thay đổi...
Bộ sách Cú Nhỏ nằm trong series truyện thiếu nhi vui nhộn của tác giả Jonathan Allen, gồm 5 cuốn
Cũng giống như bao bạn nhỏ khác, Cú Nhỏ rất thích tìm hiểu, khám phá thế giới xung quanh, thích bắt chước người lớn, có phần bướng bỉnh, không chịu làm cái này, không thích làm cái kia khi chưa sẵn sàng. Bạn Cú nhỏ cũng thường xuyên gặp rắc rối với việc đi ngủ, chơi với các bạn ra sao hay việc không thích mọi người coi mình là trẻ con, thích được công nhận và khen ngợi.
Mỗi một câu chuyện nhỏ trong bộ sách này đều được kể lại bằng giọng điệu hài hước, hóm hỉnh, không chỉ giúp các bé vừa học, vừa chơi mà còn giúp các bé khám phá thêm rất nhiều điều thú vị. Những người bạn, trong thế giới của Cú Nhỏ không chỉ vô cùng sống động, mà đong đầy tình yêu, niềm vui cuộc sống. Vượt ra khỏi khuôn khổ của câu chuyện thiếu nhi đọc cho các bé trước giờ đi ngủ hàng ngày, bộ sách Cú Nhỏ còn vẽ ra cuộc sống của các bạn nhỏ: đọc sách, vui chơi, ham hiểu biết, thích khám phá. Ngoài ra, những trò phá bĩnh, sáng tạo cũng tạo nên niềm vui nhỏ, tô điểm cho cuộc sống thêm nhiều màu sắc.
Mỗi một câu chuyện nhỏ trong bộ sách này đều được kể lại bằng giọng điệu hài hước, hóm hỉnh
Điểm đặc biệt của bộ sách này chính là hình ảnh minh họa bắt mắt, đáng yêu. Trong đó, mỗi bức tranh, mỗi nét vẽ của tác giả Jonathan Allen đầy ắp năng lượng, sự tươi sáng.
Bộ truyện gồm 5 cuốn: Con chưa sẵn sàng!; Tớ không sợ!; Tớ không buồn ngủ!; Tớ sẽ không đọc!; Tớ không đáng yêu!.
CON CHƯA SẴN SÀNG! kể về chú Cú Nhỏ chuẩn bị tới buổi giao lưu nhóm lần đầu tiên. Vấn đề ở chỗ, cậu ấy chưa sẵn sàng cho buổi gặp gỡ với các bạn mới này. Thế là Cú nhỏ nói với mẹ là cậu vẫn chưa sẵn sàng và bướng bỉnh muốn trì hoãn không tới cuộc hẹn.
Điểm đặc biệt của bộ sách này chính là hình ảnh minh họa bắt mắt, đáng yêu
Bố mẹ biết không? Chưa sẵn sàng là hành động bé chưa muốn làm một việc gì đó, đi gặp ai đó lạ lẫm, điều này khiến các bé có đôi chút lo lắng. Để bé tự tin hơn, bố mẹ và các bé cần kiên nhẫn với các bé, đừng vội ép các bé làm điều mà bé chưa muốn. Hãy khéo léo khơi dậy sự thích thú của các bé bằng việc trò chuyện với bé về vấn đề đó. Khi bé trở nên hào hứng, bé sẽ sẵn sàng cho mọi chuyện.
TỚ KHÔNG SỢ! Bạn Cú Nhỏ của chúng ta vô cùng dũng cảm. Cú Nhỏ quyết định đi khám phá khu rừng mà mình sinh sống vào ban đêm một mình. Bạn đã có một chuyến phiêu lưu đáng nhớ khi gặp gỡ các loại động vật sống về đêm như cô Dơi tốt bụng... Mọi người khuyên Cú Nhỏ nên về nhà và đi ngủ, và trẻ con thì không nên thức muộn. Dù có đôi chút bướng bỉnh nhưng nhờ chuyến phiêu lưu này mà Cú Nhỏ học thêm được những bài học thú vị.
Bộ sách Cú Nhỏ còn vẽ ra cuộc sống của các bạn nhỏ
TỚ KHÔNG BUỒN NGỦ!: Cú Nhỏ sau chuyến đi dài đã cảm thấy rất mệt mỏi, nhưng bạn cho rằng mình không buồn ngủ và luôn biện minh rằng “Tớ không buồn ngủ! Tớ chỉ ngáp vì thấy buồn chán thôi. Loài cú cần rất nhiều điều thú vị, cậu biết đấy”. Nhưng thực ra, cậu buồn ngủ lắm rồi và ngủ thiếp đi trong lòng bố. Trong cuộc sống cũng như vậy, có rất nhiều tình huống, vì lý do nào đó các bé thường nói "Con chưa buồn ngủ" hoặc "Con không mặc áo ấm đâu, con không thích"... dù trời rất lạnh. Bố mẹ cần phải nắm được tâm lý trẻ nhỏ, có lúc thích làm ngược với những điều người lớn nói, gây ra những câu chuyện dở khóc dở cười. Những lúc như thế, bố mẹ đừng vội nổi nóng và bắt bé làm theo ngay lập tức. Hãy kiên nhân với các bé và hướng dẫn các bé đúng đắn nhé!
Được lắng nghe các câu chuyện về bạn Cú Nhỏ thường xuyên trước giờ đi ngủ, các bé sẽ có thêm những khám phá thú vị mới về thế giới
TỚ SẼ KHÔNG ĐỌC! Cuốn sách kể về bạn Cú Nhỏ đang gặp rắc rối khi đọc truyện cho bạn Gà Con nghe. vì Cú đọc rất hay nên anh chị em của gà con cũng thích được nghe Cú đọc truyện. Thế nhưng các bạn kéo đến ngày càng đông, còn gây lộn làm mất trật tự khiến Cú Nhỏ không biết phải làm sao? Cuối cùng Cú Nhỏ đã nhờ đến sự giúp đỡ của bố và mẹ gà. Bố mẹ biết không? Đọc truyện cho bé trước khi đi ngủ không chỉ giúp bé ngủ ngon hơn mà còn rất tốt cho sự phát triển của bé. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những bé được nghe nhiều, trò chuyện nhiều có khả năng tiếp thu ngôn ngữ một cách nhanh chóng hơn và sáng tạo hơn.
TỚ KHÔNG ĐÁNG YÊU! Cú Nhỏ đi thám hiểm khu rừng và nghĩ rằng sẽ không có ai làm phiền cậu cả, nhưng sự xuất hiện của cô Thỏ, cô Dơi, bác Gấu,.. Mọi người khen Cú Nhỏ rất đáng yêu và dễ thương nhưng cậu lại không thích điều đó. Ai cũng nói Cú còn nhỏ, nhưng Cú không thích vậy đâu. Cú đã lớn rồi mà. Rất nhiều trẻ nhỏ có tâm lý muốn giống người lớn và thích được làm việc theo ý mình. Thay vì bắt ép các bé làm theo ý mình, bố mẹ hãy hướng dẫn để các bé trở nên tự lập hơn mà vẫn ngoan ngoãn, được mọi người yêu quý nhé!
Nếu được lắng nghe các câu chuyện về bạn Cú Nhỏ thường xuyên trước giờ đi ngủ, các bé không chỉ có thêm những khám phá thú vị mới về thế giới của các loại động vật, đặc biệt là thế giới tự nhiên về ban đêm mà còn học hỏi thêm được rất nhiều bài học ý nghĩa.
Ngọc Diệp