Giáo dục - Nghề nghiệp
Bế mạc Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tỉnh Yên Bái năm 2018
03:41 PM 09/06/2018
(LĐXH)- Được tổ chức 2 năm một lần, Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp cấp tỉnh (gọi tắt là Hội giảng) năm 2018 được tổ chức tiếp tục là nơi để các giáo viên trên lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp thể hiện năng lực sư phạm, nâng cao trình độ.
Sáng 8/6, tại Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh đã bế mạc Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp cấp tỉnh, năm 2018.
Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tỉnh Yên Bái được chuẩn bị và tổ chức theo quy định của Bộ LĐTB&XH theo định kỳ 2 năm một lần để lựa chọn các nhà giáo tiêu biểu với mục đích suy tôn giáo viên giáo dục nghề nghiệp giỏi, đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong toàn tỉnh. 
Hội giảng năm nay thu hút sự tham gia của 32 thầy, cô giáo là giáo viên tiêu biểu được các cơ sở giáo dục nghề nghiệp lựa chọn dựa trên kết quả hội giảng cấp cơ sở. 96 bài giảng đã đăng ký dự thi. 
Đại diện Ban Tổ chức trao giải Nhất cá nhân cho giáo viên có thành tích xuất sắc
Kết quả, có 32 bài được lựa chọn trình giảng trong Hội giảng, trong đó, 11 bài giảng tích hợp, 14 bài giảng thực hành, 7 bài lý thuyết. Các giáo viên tham gia thi giảng một số nhóm nghề như: điện, điện công nghiệp, điện tử công nghiệp; công nghệ ô tô; lái xe ô tô; gia công thiết kế sản phẩm mộc; hàn; may thời trang, may công nghiệp; các nghề y, dược, điều dưỡng; nhóm nghề văn hóa, nghệ thuật, du lịch.
Kết thúc Hội giảng, Ban Tổ chức đã trao 5 giải Nhất, 5 giải Nhì, 5 giải Ba và 17 giải Khuyến khích cho các giáo viên có thành tích xuất sắc. Ban Tổ chức cũng trao giải Nhất toàn đoàn cho tập thể Trường Cao đẳng Y tế Yên Bái, giải Nhì cho Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái, giải Ba cho Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật và Du lịch tỉnh.
Qua Hội giảng, Ban giám khảo cũng đã lựa chọn được các nhà giáo tiêu biểu, có khả năng để tiếp tục bồi dưỡng, ôn luyện tham gia Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp năm 2018 được tổ chức tại Hà Nội.
Hội giảng là hoạt động chuyên môn được tổ chức nhằm đánh giá một cách khách quan năng lực thực tế của đội ngũ nhà giáo của các cơ sở giáo dục, từ đó, có định hướng xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng trình độ chuyên môn phù hợp với điều kiện thực tế và yêu cầu đổi mới căn bản toàn diện của công tác giáo dục nghề nghiệp. Qua đó, thúc đẩy phong trào thi đua trong công tác đào tạo nghề nghiệp, nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm.
Theo dõi Hội giảng có thể thấy, do phát huy và kế thừa kinh nghiệm của những năm trước đây nên nhiều giáo viên dự thi đã thể hiện bước tiến bộ quan trọng về chuẩn bị và giảng dạy loại bài giảng tích hợp. Các bài giảng đã đáp ứng yêu cầu truyền tải đầy đủ nội dung kiến thức, kỹ năng nghề cho người học, đáp ứng mục tiêu đặt ra của bài giảng. Đa số các thầy, cô đều có ứng dụng công nghệ thông tin trong bài giảng, sử dụng máy chiếu, trình diễn các mô hình trên máy chiếu giúp cho người học dễ tiếp thu bài giảng hơn./.
PV