Thời sự
Bế mạc Hội Báo toàn quốc 2019: Ấn tượng đẹp và sâu sắc trong lòng những người làm báo
02:12 PM 18/03/2019
(LĐXH) Chiều 17/3, sau 3 ngày diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi, Hội Báo toàn quốc năm 2019 đã tổ chức Lễ Bế mạc và trao giải cho các đơn vị có những tác phẩm báo chí xuất sắc tham dự.
Tham dự lễ bế mạc, có Đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao; Đồng chí Thuận Hữu, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà Báo Việt Nam, cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, các nhà báo lão thành và đông đảo hội viên, nhà báo, công chúng báo chí Thủ đô...
Hội Báo toàn quốc năm 2019 thu hút đông đảo các cơ quan báo chí tham gia,
thực sự là diễn đàn, ngày hội của những người làm báo
Với tầm vóc và quy mô lớn hơn, nhiều hoạt động phong phú hơn, Hội Báo toàn quốc năm 2019 đã thu hút sự tham gia của 85 đơn vị đến từ các cấp hội trong cả nước, các liên chi hội, chi hội, các hội nhà báo địa phương, cơ sở đào tạo báo chí, các công ty kinh doanh thiết bị làm báo. Tại hội báo còn có nhiều hoạt động phong phú đa dạng như triển lãm ảnh, tọa đàm và các diễn đàn. Đây là kết quả lao động tiêu biểu trong năm của các nhà báo, phản ánh những thành tựu phát triển của đất nước trong năm 2018, tất cả tạo nên một cuộc hội tụ văn hóa tinh thần đặc sắc của những người làm báo trên cả nước. Chủ đề của Hội Báo năm nay là “Báo chí Việt Nam đổi mới, sáng tạo, trách nhiệm vì lợi ích của đất nước và nhân dân”.
Trao giải đặc biệt gian trưng bày ấn tượng, đặc sắc tại Hội Báo toàn quốc 2019
Phát biểu tại Lễ bế mạc, Nhà báo Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam nhấn mạnh: Hội Báo toàn quốc 2019 là sự kiện văn hóa báo chí lớn nhất của giới báo chí cả nước được tổ chức hàng năm. Hội Báo đã khẳng định vai trò to lớn, sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam, thể hiện trách nhiệm vẻ vang nhưng rất nặng nề của báo chí đối với đất nước và nhân dân; đồng thời phản ánh sự quan tâm sâu sắc, giúp đỡ tận tình và hiệu quả của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, hệ thống chính trị từ trung ương đến địa phương, sự gắn bó mật thiết giữa những người làm báo và công chúng báo chí, sự đóng góp tích cực của các tổ chức, đơn vị đối với sự lớn mạnh của báo chí cách mạng Việt Nam.
"Hội báo đã tập hợp hàng nghìn ấn phẩm báo chí số tết, số xuân, hàng trăm chương trình truyền hình Tết đặc sắc, giao diện báo điện tử đẹp và hơn 300 tác phẩm phóng sự xuất sắc về đề tài môi trường, biến đổi khí hậu năm 2018, hơn 80 công trình, bài báo khoa học và nghiệp vụ báo chí; biểu dương những thành quả lao động đầy tinh thần cống hiến và sáng tạo của những người làm báo cả nước trong năm qua để lại  ấn tượng đẹp và sâu sắc trong lòng những người làm báo và công chúng báo chí cả nước", ông Lợi cho biết.
Các cơ quan báo chí đoạt giải
Trong khuôn khổ Hội Báo toàn quốc 2019, Hội Nhà báo Việt Nam đã phối hợp với nhiều cơ quan, tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa về chính trị, xã hội, tạo điểm nhấn đặc sắc về hoạt động nghiệp vụ. Đó là Diễn đàn “Báo chí – Cầu nối Doanh nghiệp với Chính phủ”; Tọa đàm “Nhà báo Huỳnh Văn Tiểng với báo chí cách mạng Việt Nam”; Hội thảo “Vai trò của Báo chí trong truyền thông về chuẩn mực văn hóa ứng xử”; Triển lãm ảnh “Sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc”, triển lãm ảnh “Hà Nội – Phố nghề, Làng nghề”; Giao lưu giữa các thế hệ nhà báo, các cơ quan báo chí và công chúng; Lễ hiến tặng hiện vật cho Bảo tàng báo chí Việt Nam, triển lãm “70 năm Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng”...
Ngoài ra, Hội báo còn có các chương trình nghệ thuật đặc sắc của Nhà hát Tuổi trẻ, các hoạt động văn hóa văn nghệ, giao lưu rất sôi nổi, đầy sức trẻ của sinh viên các cơ sở đào tạo báo chí và các trường đại học trên địa bàn Hà Nội. Công chúng tham gia Hội báo còn có cơ hội được thưởng lãm các sinh hoạt văn hóa truyền thống như viết Thư pháp, Tranh Kim hoàn, tinh hoa ẩm thực các vùng miền...
Tại Lễ bế mạc, Ban Tổ chức và Hội đồng Giải thưởng đã công bố trao các giải thưởng gồm: Giải gian trưng bày đẹp, Giải bìa báo Tết đẹp, Giải phóng sự xuất sắc về Môi trường, biến đổi khí hậu; Giải các công trình bài báo khoa học và nghiệp vụ báo chí; Giải chương trình phát thanh và truyền hình Tết ấn tượng và giải giao diện báo điện tử đẹp. Đây là sự tôn vinh xứng đáng, là nguồn động viên lớn đối với những người làm báo cả nước.
Giải đặc biệt tại Hội Báo toàn quốc 2019 với gian trưng bày ấn tượng đặc sắc thuộc về LCH  Nhà báo Đài tiếng nói Việt Nam và LCH Nhà báo Đài truyền hình Việt Nam.
 PV