Lao động
Bế mạc Chương trình Giao lưu học thuật – Chủ đề tuổi trẻ ASEAN hành động.
10:08 AM 22/09/2017
(LĐXH) - Ngày 21/9/2017, tại TP.HCM, Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM đã tổ chức Lễ bế mạc Chương trình Giao lưu học thuật – Chủ đề tuổi trẻ ASEAN hành động tại TP.HCM từ ngày 10/9/2017 – 23/9/2017.

Nhà giáo Ưu tú - Thạc sĩ Lâm Văn Quản – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM phát biểu bế mạc buổi lễ

Tham dự buổi lễ có bà Nguyễn Thị Thu Hoài - Trưởng phòng Khoa giáo, Ban tuyên giáo Thành ủy TP.HCM; ông Lê Văn Nhung – Trưởng phòng Văn xã, Văn phòng UBND TP.HCM; ông Trương Công Hùng – Trưởng phòng Giáo dục chuyên nghiệp - Sở Giáo dục và đào tạo TP.HCM; Nhà giáo Ưu tú - Thạc sĩ Lâm Văn Quản – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM; ông Jung Woo-Jin – Phó Tổng lãnh sự, Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc; ông Daniel Tong – Đại diện trường Singapore Polytechnic, đại diện lãnh đạo các  huyện Nhà bè, Hóc  Môn cùng một số doanh nghiệp tài trợ, các thầy cô là trưởng phó các đơn vị và sự hiện diện của các bạn sinh viên, thầy cô tham gia chương trình giao lưu học thuật.

Sinh viên của 10 nước Asean và Hàn Quốc mở đầu buổi lễ với các tiết mục văn nghệ.

Nhằm thực hiện các hoạt động chào mừng Kỷ niệm 50 năm thành lập cộng đồng ASEAN được sự tài trợ của Quỹ hợp tác định hướng tương lai ASEAN – Hàn Quốc thông qua Ban thư ký ASEAN. Chương trình Giao lưu học thuật – Chủ đề tuổi trẻ ASEAN hành động tại TP.HCM trong thời gian qua đã tạo ra môi trường độc đáo dành cho thanh niên ASEAN và Hàn Quốc đến với các nền văn hóa khác nhau, có thể thấu hiểu tôn trọng con người  của các nước ASEAN và Hàn Quốc. Các em sinh viên sẽ thực hiện chương trình trong 2 tuần đầu tiên tại Thái Lan hoặc Việt Nam và sau đó tiếp nối chương trình làm việc 2 tuần tại trường Singapore Polytechnic.

Sau 4 tuần giao lưu, học tập sinh viên tham gia sẽ có khả năng đánh giá sâu sắc hơn các vấn đề ảnh hưởng đến cộng đồng địa phương tại nước chủ nhà. Và đưa ra các giải pháp sáng tạo bền vững cho cộng đồng và tạo mối quan hệ lâu dài với các sinh viên quốc tế.

Các nhóm nghiên cứu về nghề Nuôi tôm, nghề Đan đệm và nghề Trồng rau trình bày các kết quả thu được trong 12 ngày qua.

Và từ ngày 10/9/2017 – 23/9/2017 với khẩu hiệu “Sinh viên Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM với tuổi trẻ ASEAN hành động” chương trình đã được triển khai tại huyện Nhà Bè với một nhóm dự án nghiên cứu về nghề nuôi tôm, tại huyện Hóc Môn với một nhóm dự án nghiên cứu về nghề đan nệm và một nhóm nghiên cứu về nghề trồng rau. Trong suốt 12 ngày qua, các bạn sinh viên Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM cùng với các sinh viên đến từ các nước ASEAN và Hàn Quốc đã nỗ lực làm việc nghiên cứu nghiêm túc. Đưa ra các giải pháp cho mỗi ngành nghề đồng thời tham gia rất sôi nổi vào các hoạt động văn hóa, nghệ thuật.

Phát biểu tại buổi bế mạc, ThS. Lâm Văn Quản – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM cho biết: “Có thể nói chương trình Giao lưu học thuật – Chủ đề tuổi trẻ ASEAN hành động trong suốt 12 ngày qua tại TP.HCM đã đạt được một số mục tiêu quan trọng. Dưới sự hướng dẫn của thầy cô, kiến thức của bản thân và vận dụng những thành quả tiến bộ của công nghệ mới, các em sinh viên đã vận dụng tốt phương pháp thiết kế ý tưởng để tìm ra những vướng mắc  và nhu cầu hiện nay của các hộ dân trồng rau, nuôi tôm, làm đệm. Từ đó, đưa ra các ý tưởng giải pháp giúp các hộ dân cải tiến phương thức hiệu quả hơn, thuận tiện hơn, có được cuộc sống tốt đẹp hơn. Chương trình gắn với thực tiễn, tổ chức hoạt động theo nhóm đa văn hóa, đa ngôn ngữ. Chính điều này đã giúp các em rèn luyện dần hình thành những tư duy và kỹ năng cần thiết, từng bước xây dựng bản lĩnh sẵn sàng làm việc trong môi trường đa văn hóa và chủ động hội nhập quốc tế.

Ông Lâm Văn Quản – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM cùng đại diện Lãnh sự quán Hàn Quốc và trường Singapore Polytechnic tặng giấy khen cho các em sinh viên tiêu biểu của 10 nước Asean và Hàn Quốc

Bên cạnh đó, chương trình cũng là cơ hội giúp cán bộ Đảng viên, sinh viên nhà trường nâng cao năng lực sử dụng tiếng anh , thể hiện tinh thần tích cự làm việc với bạn bè quốc tế. Thời gian làm việc tại địa phương đã giúp sinh viên đồng cảm và thấu hiểu hơn cuộc sống cũng như lòng yêu nghề của những hộ dân làm nghề hằng ngày phải đối mặt với những khó khăn, vất vả. Từ đó, các em có điều kiện nuôi dưỡng ý thức cộng đồng đối với xã hội, hướng tình cảm tốt đẹp với người dân, cộng đồng nơi các em sinh sống và cả cộng đồng thế giới

Hiệu trưởng Lâm Văn Quản cũng tin rằng, qua 2 tuần làm việc tại Việt Nam và 2 tuần tiếp theo tại Singapore các giảng viên và sinh viên của 10 nước ASEAN và Hàn Quốc đã thực sự hiểu nhau, gắn kết và tạo nên gia đình AIYA thân thương với những kỷ niệm không thể nào quên và không có cơ hội nào khác có được.”

Tại buổi lễ, các đại biểu cùng các thầy cô cũng đã được lắng nghe các bạn sinh viên của 10 nước ASEAN -  Hàn Quốc trình bày những kết quả đã thu được từ nỗ lực làm việc của các dự án nghiên cứu nghề như: Nuôi tôm, nghề Đan đệm và nghề Trồng rau trong suốt 12 ngày qua tại các huyện Nhà Bè và huyện Hóc Môn.

Cuối chương trình, lãnh đạo Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM đã trao tặng giấy  khen cho các em sinh viên của 10 nước ASEAN và Hàn Quốc về các dự án nghiên cứu nghề Nuôi tôm, nghề Đan đệm và nghề Trồng rau.

                                                                                           Lê Việt