Xã hội
Bế giảng lớp nghề sơ cấp chế biến món ăn cho phụ nữ tham gia Mô hình thí điểm phòng, chống tệ nạn mại dâm
09:52 AM 21/12/2020
(LĐXH)-Ngày 20/12/2020, tại thành phố Cẩm Phả (Quảng Ninh) Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Quảng Ninh tổ chức Lễ bế giảng lớp nghề sơ cấp chế biến món ăn cho các học viên Câu lạc bộ chúng tôi là phụ nữ thành phố Cẩm Phả thuộc Mô hình thí điểm phòng, chống tệ nạn mại dâm năm 2020.

Ông Lê Văn Sử - Chi cục trưởng Chi cục Phòng chống TNXH

 phát biểu tại Lễ bế giảng

Đến dự Lễ bế giảng có ông Lê Văn Sử - Chi cục trưởng, Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội tỉnh Quảng Ninh; Ông Phạm Ngọc Khánh - Giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Quảng Ninh và 17 học viên Câu lạc bộ chúng tôi là phụ nữ thành phố Cẩm Phả thuộc Mô hình thí điểm phòng, chống tệ nạn mại dâm năm 2020. Khoá học kéo dài trong thời gian 03 tháng từ 15/9/2020 đến ngày 15/12/2020 theo hợp đồng được ký kết giữa Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội tỉnh Quảng Ninh và Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Quảng Ninh.
Sau 3 tháng, Trung tâm dịch vụ việc làm Quảng Ninh đã đào tạo cho 17 học viên về cách chế biến món ăn theo giáo trình đã được phê duyệt. Kết thúc khoá học, trong 17 học viên có 09 học viên đạt chứng chỉ loại giỏi, 08 học viên đạt chứng chỉ loại khá.
Tại buổi Lễ bế giảng, ông Lê Văn Sử - Chi cục trưởng, Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội tỉnh Quảng Ninh ghi nhận những kết quả trong học tập của các học viên, sự quan tâm hỗ trợ của lãnh đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Quảng Ninh tạo mọi điều kiện hỗ trợ cho học viên thuộc mô hình giảm hại cho người bán dâm được tiếp cận chương trình học nghề sơ cấp chế biến món ăn của Trung tâm đạt chuẩn theo quy định và phù hợp với khả năng tự đầu tư, tạo việc làm để có thu nhập và hy vọng sau khóa học các chị em có thể tạo cơ hội sinh kế bền vững.

Quang cảnh buổi Lễ bế giảng

Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Quảng Ninh Phạm Ngọc Khánh mong muốn được tiếp tục phối hợp với Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội tỉnh Quảng Ninh tổ chức các khóa học và tạo mọi điều kiện hỗ trợ cho các học viên được tiếp cận chương trình, kỹ năng cao hơn trong nghề sơ cấp chế biến món ăn của Trung tâm đạt chuẩn theo quy định; phù hợp với khả năng tạo việc làm có thu nhập nhằm chuyển đổi nghề bền vững, ổn định cuộc sống tại cộng đồng./.

Đặng Thị Ngọc Thủy