Giáo dục - Nghề nghiệp
Bế giảng lớp dạy nghề cho phạm nhân tại Trại tạm giam Công an tỉnh Bắc Giang
02:15 PM 09/12/2022
(LĐXH) – Hy vọng rằng, với những kiến thức, kỹ năng được học, các học viên sẽ phát huy hết năng lực của mình để khi được trở lại với gia đình, hòa nhập với cộng đồng và với chứng chỉ trong tay sẽ giúp các bạn có cuộc sống ổn định, gia đình hạnh phúc…
Đây là mong muốn của thượng tá Hoàng Văn Tạo – Phó giám thị Trại tạm Giam công an tỉnh Bắc Giang tại Lễ bế giảng lớp dạy nghề ngắn hạn Điện dân dụng cho học viên là các phạm nhân đang chấp hành án phạt tù tại Phân trại quản lý phạm nhân, thuộc Trại tạm giam Công an tỉnh Bắc Giang.
Với chức năng và nhiệm vụ được giao, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN – GDTX) huyện Yên Dũng đã phối hợp với Trại tạm Giam công an tỉnh Bắc Giang tổ chức lớp dạy nghề ngắn hạn Điện dân dụng cho học viên là các phạm nhân đang chấp hành án phạt tù tại Phân trại quản lý phạm nhân, thuộc Trại tạm giam Công an tỉnh Bắc Giang. Sau 3 tháng đào tạo (từ 01/09/2022 đến 01/12/2022), được sự nhất trí của Ban Giám đốc Trung tâm GDNN- GDTX huyện Yên Dũng, Ban lãnh đạo Trại tạm Giam công an tỉnh Bắc Giang đã tổ chức bế giảng lớp dạy nghề ngắn hạn Điện dân dụng cho học viên ở Trại tạm giam công an Tỉnh Bắc Giang.
Tham dự Lễ bế giảng có các đồng chí đại diện cho Trại tạm Giam công an tỉnh Bắc Giang, các đồng chí thuộc Trung tâm GDNN- GDTX huyện Yên Dũng cùng 20 học viên tham dự lớp học.

Các học viên tham dự Lễ Bế giảng 

Sau lời khai mạc Lễ bế giảng, ông Nghiêm Văn Cường – Giám đốc Trung tâm GDNN- GDTX huyện Yên Dũng – thông qua báo cáo tổng kết lớp học và công bố quyết định công nhận tốt nghiệp cho học viên lớp sơ cấp Điện dân dụng. Ông cũng gửi lời cảm ơn chân thành tới lãnh đạo Trại tạm Giam công an tỉnh Bắc Giang đã tạo mọi điều kiện tốt nhất để trung tâm và học viên hoàn thành khóa học.

Nhà giáo Nghiêm Văn Cường Giám đốc Trung tâm GDNN- GDTX Yên Dũng phát biểu

Thay mặt cho lãnh đạo Trại tạm Giam công an tỉnh Bắc Giang phát biểu ý kiến chỉ đạo, thượng tá Hoàng Văn Tạo – Phó giám thị nhấn mạnh rằng, để mở được lớp đào tạo sơ cấp nghề cho học viên là sự quan tâm chỉ đạo của các cấp lãnh đạo. Vì vậy đồng chí bày tỏ mong muốn sau khi lớp học kết thúc, các học viên phải phát huy hết năng lực của mình để khi được trở lại với gia đình, hòa nhập với cộng đồng và với chứng chỉ trong tay sẽ giúp các bạn có cuộc sống ổn định, gia đình hạnh phúc.

Đồng chí Thượng tá Hoàng Văn Tạo – Phó Giám thị phát biểu ý kiến chỉ đạo

Trong ý kiến phát biểu của mình, lãnh đạo Trại tạm Giam công an tỉnh Bắc Giang hy vọng trong tương lai sẽ có nhiều lớp học tiếp theo được mở, giúp các học viên đang cải tạo cố gắng phấn đấu học tập, tu dưỡng bản thân trở thành người công dân tốt, có những kiến thức cơ bản về nghề.

Đại diện học viên phát biểu ý kiến

Các học viên đã nhận thấy chính sách rất khoan hồng, nhân đạo của nhà nước đối với những đối tượng phạm nhân và cảm ơn sự quan tâm của các cấp lãnh đạo đã tạo điều kiện để được đi học, cập nhật kiến thức về nghề. Đồng thời hứa sau khi chấp hành án xong án phạt sẽ trở về địa phương cố gắng phấn đấu học tập, tu dưỡng bản thân trở thành người công dân tốt.

Nhà giáo Nghiêm Văn Cường Giám đốc Trung tâm GDNN- GDTX Yên Dũng trao chứng chỉ cho học viên


Trong thời gian tới, Trại tạm Giam công an tỉnh Bắc Giang và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Yên Dũng sẽ luôn gắn kết bền chặt tạo điều kiện cho nhiều học viên được học nghề góp phần ổn định cuộc sống hơn./.
Nam Thái