Kinh tế
Batdongsan.com.vn công bố Báo cáo Nghiên cứu thị trường bất động sản Việt Nam quý 1/2019
03:18 PM 10/04/2019
(LĐXH) Ngày 10/4/2019 tại Hà Nội, Kênh thông tin Batdongsan.com.vn đã tổ chức công bố Báo cáo Nghiên cứu thị trường bất động sản Việt Nam quý 1/2019. Sở hữu nguồn dữ liệu lớn về thị trường bất động sản Việt Nam, các dữ liệu do Batdongsan.com.vn cung cấp sẽ mang lại các thông tin khách quan và hữu ích cho các cơ quan quản lý, các tổ chức đầu tư, kinh doanh bất động sản cũng như những người có nhu cầu tìm kiếm bất động sản Việt Nam.
Sở hữu nguồn dữ liệu lớn với 80% tổng số tin đăng, 90% số lượng dự án, 54% thời gian online của người tìm kiếm bất động sản (BĐS) trên toàn thị trường, Batdongsan.com.vn là đơn vị cung cấp các dữ liệu trực tuyến về thị trường bất động sản lớn nhất và duy nhất tại Việt Nam hiện nay. Ngoài đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm, am hiểu thị trường, Batdongsan.com.vn ứng dụng công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo), machine learning (học máy) vào quá trình thu thập, phân tích dữ liệu lớn, kết hợp phương pháp kiểm chứng dữ liệu qua khảo sát và thực tế thị trường. Kết quả thu được là các chỉ số và biến động về giá, mức độ quan tâm của người tìm kiếm, xu hướng của từng loại hình bất động sản sẽ phác họa hoàn toàn khách quan diện mạo thị trường hay chân dung người tìm kiếm. Đây sẽ là kênh thông tin hữu hiệu giúp ích cho các cơ quan nhà nước trong việc quản lý & minh bạch thị trường BĐS, các tổ chức, cá nhân đầu tư và kinh doanh BĐS có thể kiểm chứng, tham khảo và đưa ra các quyết định đúng đắn. Hơn hết, Batdongsan.com.vn mong muốn giúp người tìm kiếm và mua BĐS có thể tự tin khi đưa ra quyết định và lựa chọn được ngôi nhà mơ ước của mình.
Trong quý 1/2019, với sự ổn định, phát triển thuận lợi của nền kinh tế vĩ mô, Batdongsan.com.vn đánh giá mức độ quan tâm của nhà đầu tư với thị trường bất động sản Việt Nam vẫn đang tăng trưởng tốt với sự tăng trưởng 5,2% chỉ số quan tâm.
Tại thị trường Hà Nội, câu chuyện nóng nhất thời gian qua chính là phân khúc đất nền, đất thổ cư tại các quận Đông Anh, Hoài Đức, Long Biên, Hà Đông, Nam & Bắc Từ Liêm. Ví dụ như tại huyện Đông Anh, sau khi có thông tin được quy hoạch lên quận, trong quý 1 năm nay, giá đất nền tại đây tăng khoảng 4% so với cùng kỳ năm trước, tuy nhiên trong 5 năm qua giá đất tại Đông Anh đã tăng dần và tăng mạnh trong 2 năm gần đây. Người mua tại huyện Đông Anh quan tâm đến các BĐS có giá từ 15-20 triệu/m2, diện tích từ 30-60m2. Các xã Kim Chung, Hải Bối, Đông Hội là các địa phương nhận được nhiều sự chú ý nhất.
Còn tại thành phố Hồ Chí Minh, trong phân khúc đất nền, dữ liệu của Batdongsan.com.vn cho thấy giá đất khu vực quận 9, Bình Chánh, Thủ Đức đang tăng nhẹ sau Tết, trong đó mức độ quan tâm lớn nhất dồn vào quận 9 khi khu vực này đang được quy hoạch thành khu đô thị 4.0, tập trung nhiều trường đại học, khu công nghiệp và khu đô thị mới. Đất nền tại Củ Chi cũng là một tâm điểm khi Batdongsan.com.vn thống kê thấy giá đất tại đây đã tăng gấp 2 lần trong 5 năm trở lại đây. Tại địa phương này, người mua quan tâm nhất tới các BĐS có giá từ 4-6 triệu đồng/m2 và diện tích từ 50-100m2. Những khu vực được quan tâm nhất là Tân Phú Trung, Tân Thạch Đông hay Bình Mỹ.
Toàn cảnh công bố báo cáo thị trường bất động sản quý I/2019 của batdongsan.com.vn
Trong báo cáo quý 1/2019, Batdongsan.com.vn cũng công bố nhiều thông tin khác liên quan đến biến động giá, chu kỳ của thị trường BĐS Việt Nam, thị trường BĐS nghỉ dưỡng hiện nay. Những thông tin này sẽ mang lại các tín hiệu tích cực cũng như các dữ liệu trực tuyến sẽ đưa ra một cách khách quan, đáng tin cậy các xu hướng của thị trường BĐS Việt Nam.
Theo ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn, với vị thế là kênh thông tin bất động sản số 1 tại Việt Nam, sở hữu nguồn dữ liệu khổng lồ và đặc biệt là phản ánh thị trường một cách khách quan, việc cho ra mắt các báo cáo nghiên cứu thị trường thể hiện mong muốn của Batdongsan.com.vn được góp sức nhằm minh bạch thị trường, giúp các tổ chức, cá nhân tham gia kinh doanh trên thị trường bất động sản có được một nguồn thông tin tin cậy để đưa ra những quyết định đúng đắn.
Bà Nguyễn Kim Dung, Giám đốc Marketing của Batdongsan.com.vn hiện đang phụ trách Bộ phận nghiên cứu thị trường cũng cho hay, các dữ liệu của Batdongsan.com.vn có thể chi tiết tới từng đường/phố, quận/huyện, dự án, các thông tin cơ bản về nhân khẩu học của người tìm kiếm BĐS như độ tuổi, giới tính, sở thích tìm kiếm (đất nền hay chung cư, nếu là chung cư thì tìm loại mấy phòng ngủ, diện tích ra sao),… cũng được phác họa chân thực. Thời gian tới, Batdongsan.com.vn sẽ ra mắt công cụ tra cứu & truy xuất dữ liệu về thị trường BĐS theo thời gian thực.
Mỹ Linh