Xã hội
Bảo hiểm Xã hội Việt Nam tăng cường công tác thông tin đối ngoại
02:25 PM 02/10/2017
(LĐXH) – Trong 9 tháng đầu năm 2017, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đã không ngừng tăng cường công tác đối ngoại nói chung, công tác thông tin đối ngoại nói riêng và đã thu được nhiều kết quả quan trọng.
Ông Đào Việt Ánh, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam phát biểu khai mạc hội nghị.

Tại Hội nghị sơ kết công tác thông tin đối ngoại giai đoạn 2013 – 2017 và kế hoạch công tác giai đoạn 2018 - 2020 khu vực phía Nam mới được tổ chức vừa qua, ông Đào Việt Ánh, Phó Tổng Giám đốc Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cho biết: Trong 30 năm đổi mới, đất nước ta đã đạt được nhiều thành tựu về phát triển kinh tế và an sinh xã hội trên tất cả các lĩnh vực. Trong những thành tựu đó có sự đóng góp của ngành Bảo hiểm Xã hội Việt Nam nói riêng và cả nước nói chung. Trong bối cảnh giai đoạn mới về hội nhập, chúng ta đang tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin đối ngoại.

Ông Đào Việt Ánh cũng khẳng định: Chỉ thị 26 của Ban Bí thư, Kết luận số 16 của Bộ Chính trị và Nghị định 72 của Chính phủ đã nhấn mạnh về công tác quản lý thông tin đối ngoại. Bám sát các Chỉ thị và Nghị định của Chính phủ, ngành Bảo hiểm Xã hội đã ban hành hàng loạt Văn bản để triển khai công tác quản lý thông tin đối ngoại giai đoạn 2013 – 2017. Trong thời gian qua, ngành đã có nhiều nỗ lực đẩy mạnh công tác thông tin về đối ngoại trong và ngoài nước. Đồng thời, ngành đã chủ động tham gia quảng bá các hoạt động của BHXH Việt Nam và nghiên cứu ứng dụng các quy tắc, thực hiện cải cách thủ tục hành chính về việc tham gia BHXH, BHYT và BHTN. Công tác thông tin đối ngoại đã được quan tâm, chú trọng và đạt được nhiều kết quả tích cực như: Hoạt động thông tin đối ngoại đã được triển khai đồng bộ, toàn diện, phong phú về nội dung và đa dạng về phương thức hoạt động như tổ chức sản xuất phim ngắn giới thiệu quảng bá về ngành BHXH với các đối tác quốc tế; xây dựng các phóng sự truyền hình tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện các chế độ BHXH, BHYT cho các đối tượng là người Việt Nam sinh sống ở nước ngoài, các tổ chức và cá nhân nước ngoài làm việc tại Việt Nam đã được triển khai thực hiện một cách hiệu quả.

BHXH Việt Nam và Cơ quan Hưu trí quốc gia Hàn Quốc ký biên bản ghi nhớ hợp tác

Đặc biệt, trong tháng 8/2017, BHXH Việt Nam đã vận hành thử nghiệm Cổng thông tin điện tử phiên bản tiếng Anh. Đây là một công cụ quan trọng để cung cấp thông tin và tương tác với 3 nhóm đối tượng là các tổ chức quốc tế trong lĩnh vực an sinh xã hội, người nước ngoài làm việc tại Việt Nam và người Việt Nam sinh sống, làm việc ở nước ngoài.

Có thể nói, công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh của Việt Nam nói chung và của BHXH Việt Nam nói riêng đã được quan tâm, chú trọng triển khai thông qua việc chủ động, tích cực tham gia đóng góp có hiệu quả tại diễn đàn hợp tác đa phương khu vực và quốc tế như: Hiệp hội An sinh xã hội ASEAN (ASSA) và Hiệp hội An sinh xã hội quốc tế (ISSA), Diễn đàn Đền bù cho người lao động Châu Á (AWCF), Viện Hưu trí Thái Bình Dương (PPI), đồng thời thúc đẩy và mở rộng các hoạt động hợp tác song phương với các đối tác quốc tế ở Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Anh, Đức, Nga, Úc, Newzilan, Mỹ, Lào... và các tổ chức quốc tế trong, ngoài nước hoạt động trong lĩnh vực an sinh xã hội.

                                                                                                                               Hoàng Cảnh