Xã hội
Bảo hiểm xã hội tỉnh Thái Nguyên: Đưa chính sách tới hội viên phụ nữ
11:01 AM 13/11/2020
(LĐXH)- Thông tin từ BHXH tỉnh Thái Nguyên cho biết: Sáng ngày 12/11/2020, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức Hội nghị tuyên truyền, đối thoại chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) và triển khai chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trên địa bàn xã Dân Tiến, huyện Võ Nhai.
Đồng chí Trần Kim Dung, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Thái Nguyên phát biểu tại Hội nghị
Đến dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Trần Kim Dung, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Thái Nguyên; đồng chí Nguyễn Hồng Trường, Phó giám đốc BHXH tỉnh Thái Nguyên; đồng chí Đỗ Thị Huế, Trưởng phòng Lao động- Tiền lương, Sở LĐTB&XH tỉnh Thái Nguyên; lãnh đạo địa phương, cùng với sự có mặt của hơn 150 đại biểu là cán bộ phụ nữ xã Dân Tiến.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Kim Dung, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã nhấn mạnh những ưu việt của chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình và quyền lợi của người dân khi tham gia bảo hiểm. Đồng thời, chỉ đạo các cấp hội về công tác tuyên truyền cần bám sát chính sách pháp luật của Nhà nước về bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế. Cần tuyên truyền các chính sách pháp luật về BHXH, BHYT trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân thấy được quyền lợi khi tham gia.
Tại Hội nghị, báo cáo viên của BHXH đã phổ biến một số chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình cho hội viên và một số vấn đề về BHXH, BHYT mà hội viên phụ nữ quan tâm như: độ tuổi phụ nữ được tham gia BHXH tự nguyện, chế độ thai sản khi tham gia BHXH tự nguyện và khi làm ở cơ quan nhà nước có gì khác nhau.
Cũng tại Hội nghị, các đại biểu tham dự đã đặt ra những câu hỏi, vướng mắc của chị em phụ nữ và có rất nhiều ý kiến tham gia thảo luận, đưa ra những câu hỏi trực tiếp về chính sách BHXH, BHYT, về tiền lương…
Đồng chí Nguyễn Hồng Trường, Phó giám đốc BHXH tỉnh Thái Nguyên và đồng chí Đỗ Thị Huế, Trưởng phòng Lao động- Tiền lương, Sở LĐTB&XH tỉnh Thái Nguyên đã lắng nghe, tiếp thu và giải đáp thỏa đáng những vấn đề vướng mắc được đặt ra trong phần thảo luận.
Ban tổ chức mong muốn qua hội nghị này, mỗi hội viên hội phụ nữ sẽ là những tuyên truyền viên tích cực, vận động đến người thân trong gia đình, hội viên và nhân dân trên địa bàn xã cùng tham gia, để cho người dân hiểu được chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình có ý nghĩa rất lớn, đảm bảo cuộc sống an nhàn khi về già, hiểu được ý nghĩa nhân văn của chính sách BHXH tự nguyện và sớm đưa chính sách BHXH tự nguyện đi vào cuộc sống./.
 PV