Thời sự
Báo điện tử Dân trí chính thức trực thuộc Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội
09:59 PM 15/07/2020
(LĐXH)- Theo giấy phép hoạt động mới, cơ quan chủ quản của báo thay đổi từ Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam sang Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội.
Thực hiện quyết định chuyển đổi báo điện tử Dân trí từ Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam trở về trực thuộc Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, chiều 15/7, tại Hà Nội, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã trao Giấy phép hoạt động mới (số 298, ký ban hành ngày 14/7/2020 của Bộ Thông tin – Truyền thông) cho lãnh đạo báo điện tử Dân trí.
Tham dự buổi lễ còn có các Thứ trưởng: Lê Tấn Dũng, Lê Văn Thanh, Lê Quân và Nguyễn Thị Hà; phía Hội khuyến học Việt Nam có bà Phạm Thị Hòe - Phó Chủ tịch Hội. 
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung trao quyết định bổ nhiệm ông Phạm Tuấn Anh làm Tổng Biên tập báo điện tử Dân trí
Tại đây, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cũng trao quyết định bổ nhiệm ông Phạm Tuấn Anh – Phó Tổng Biên tập thường trực báo điện tử Dân trí làm Tổng Biên tập báo; điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Xuân Toàn - Phó Tổng Biên tập báo Lao động và Xã hội làm Phó Tổng Biên tập báo điện tử Dân trí. Quyết định bổ nhiệm có thời hạn 5 năm, bắt đầu từ ngày 15/7/2020.
Chúc mừng báo điện tử Dân trí, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung chia sẻ: “Hôm nay là ngày ý nghĩa trọng đại với báo điện tử Dân trí cũng như Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội vì đúng ngày kỷ niệm 15 năm thành lập báo, cũng là ngày Bộ được đón nhận tờ báo từ Trung ương Hội khuyến học Việt Nam về với cơ quan chủ quản mới".
Bộ trưởng cũng chúc mừng nguyên Tổng Biên tập Phạm Huy Hoàn cùng toàn bộ tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên báo Dân trí trong suốt 15 năm qua về những nỗ lực không ngừng để tạo nên một tờ báo lớn mạnh, thành công; đồng thời cảm ơn lãnh đạo Trung ương Hội Khuyến học đã luôn đồng hành để xây dựng một xã hội học tập, xã hội nhân văn, tương thân tương ái.
Lãnh đạo Bộ tặng hoa tri ân các thế hệ lãnh đạo báo điện tử Dân trí
Bộ trưởng bày tỏ sự vui mừng vì Bộ có được một cơ quan thông tin truyền thông với diện hoạt động rộng hơn, mạnh hơn, hiệu quả hơn. Chuyển đổi cơ quan chủ quản, Dân trí cũng sẽ mở rộng hơn phạm vi hoạt động, ngoài lĩnh vực chính trị - xã hội, khuyến học khuyến tài, còn 14 lĩnh vực khác nhau thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ sẽ là “mảnh đất” để cán bộ, phóng viên Dân trí phát huy tài năng, đóng góp cho sự phát triển của Bộ.
Bộ trưởng mong muốn thời gian tới, báo Dân trí tích cực tuyên truyền cái tốt, cái hay, cái đẹp của xã hội, của con người. Bên cạnh nhiệm vụ khuyến học khuyến tài, tuyên truyền chủ tương xây dựng xã hội học tập, kêu gọi học tập suốt đời, Dân trí cần thực sự là diễn đàn của “dân sinh, dân trí, dân tình”, là “cầu nối” của người dân với cơ quan quản lý nhà nước; là nơi phản ánh, phản biện chính sách nhanh nhất của ngành. Những phản biện, thậm chí là trái chiều, được Bộ trưởng trông đợi là kênh thông tin tốt với ngành trong việc làm chính sách.
“Sau ngày hôm nay, tôi mong muốn lãnh đạo báo tổng kết những mặt làm được cần phát huy tốt hơn, những gì còn chưa làm được cần điều chỉnh, để phản ánh cái tốt được nhiều hơn, để mỗi sáng mở báo ra điều đầu tiên là đọc được tin tốt. Lãnh đạo báo cũng cần xây dựng đề án tổng thể hoạt động trong thời gian tới, trên cơ sở cơ quan chủ quản mới, như chuyên trang, chuyên mục… sao cho hiệu quả hơn nữa” – Bộ trưởng lưu ý.
Lãnh đạo Bộ cùng tập thể cán bộ chủ chốt báo điện tử Dân trí chụp ảnh lưu niệm
Phát biểu tại đây, tân Tổng Biên tập Phạm Tuấn Anh thay mặt toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên của báo bày tỏ quyết tâm cũng như hy vọng, tờ báo sau khi có cơ quan chủ quản mới sẽ có bước tiến mới. Các cấp lãnh đạo sẽ cùng đưa báo trở thành một địa chỉ, cơ quan ngôn luận được toàn bộ độc giả, xã hội tìm tới để có những thông tin chính thống hiệu quả, hấp dẫn./.
Dương Thìn
Từ khóa: Báo Dân trí