Thời sự
Báo Dân trí được chính thức bàn giao về Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội
03:09 PM 20/08/2020
(LĐXH)- Sáng 20/8, tại trụ sở Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội diễn ra lễ bàn giao Báo điện tử Dân trí từ Hội Khuyến học Việt Nam về Bộ.
Tham dự buổi lễ bàn giao có GS.TS. Nguyễn Thị Doan - nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam; Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Ngọc Dung; các Thứ trưởng Lê Tấn Dũng, Nguyễn Thị Hà; cùng đại diện Hội Khuyến học Việt Nam, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông.
GS.TS. Nguyễn Thị Doan phát biểu tại buổi lễ
Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS. Nguyễn Thị Doan đánh giá cao những những đóp góp của Báo Dân trí và khẳng định, trong 15 năm hoạt động vừa qua, Báo điện tử Dân trí là cơ quan phát ngôn chính của Hội Khuyến học Việt Nam. Báo luôn hoạt động đúng tôn chỉ mục đích, bảo vệ sự nghiệp của Đảng, Nhà nước; luôn biểu dương tấm gương người tốt, việc tốt và có sức lan tỏa rất lớn; Báo mang đậm tính Đảng, tính quốc tế; có lượng độc giả lớn, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân.
Dân trí cũng đã góp phần đấu tranh bảo vệ Đảng và chống tham nhũng. Với những ngòi bút hết sức sắc sảo, Dân trí là một trong những tờ báo góp phần đấu tranh chống tham nhũng được nhân dân hoan nghênh. Đặc biệt, mục Tấm lòng nhân ái là đặc trưng của Báo, cùng chung tay cùng báo giúp đỡ những người nghèo, những mảnh đời khó khăn.
Bà Nguyễn Thị Doan nhấn mạnh: Về Bộ LĐTB&XH theo quy hoạch là điều kiện cho Báo Dân trí phát triển hơn nữa, có sức mạnh hơn nữa. Do đó, Báo cần phải tốt hơn, nội dung phong phú hơn nữa.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đánh giá cao hiệu quả hoạt động của Báo Dân trí
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung khẳng định, việc Báo điện tử Dân trí về Bộ LĐTB&XH thể hiện vai trò, vị thế, uy tín của tờ báo; nhu cầu tiếp nhận của Bộ và hơn cả là sự quan tâm của Thường trực Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ.
Theo Bộ trưởng, khi Dân trí về Bộ LĐTB&XH thì không gian, phạm vi hoạt động sẽ rộng hơn, bao trùm 14 lĩnh vực Bộ đang được giao quản lý, từ giáo dục nghề nghiệp, việc làm, người có công, lao động ngoài nước, bảo hiểm xã hội, đào tạo nghề, bình đẳng giới, trẻ em… “Vốn quý” nhất của Báo Dân trí là thương hiệu và đội ngũ phóng viên. Thời gian tới, Báo cần hướng tới tính “đúng đắn” rồi mới đến “hay”.
Lãnh đạo Hội Khuyến học Việt Nam và Bộ LĐTB&XH tham gia buổi lễ bàn giao
Bộ trưởng mong muốn Dân trí sẽ tích cực tuyên truyền cái tốt, cái hay, cái đẹp của xã hội, của con người. Bên cạnh nhiệm vụ khuyến học khuyến tài, tuyên truyền chủ tương xây dựng xã hội học tập, kêu gọi học tập suốt đời, Dân trí cần thực sự là diễn đàn của “dân sinh, dân trí, dân tình”, là “cầu nối” của người dân với cơ quan quản lý nhà nước; là nơi phản ánh, phản biện chính sách nhanh nhất của ngành. Những phản biện, thậm chí là trái chiều, được Bộ trưởng trông đợi là kênh thông tin tốt với ngành trong việc làm chính sách.
Trước đó, ngày 15/7/2020, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã trao Giấy phép hoạt động mới (số 298, ký ban hành ngày 14/7/2020 của Bộ Thông tin – Truyền thông) cho lãnh đạo báo điện tử Dân trí. Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cũng trao quyết định bổ nhiệm ông Phạm Tuấn Anh – Phó Tổng Biên tập thường trực Báo điện tử Dân trí làm Tổng Biên tập báo; điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Xuân Toàn - Phó Tổng Biên tập báo Lao động và Xã hội làm Phó Tổng Biên tập Báo điện tử Dân trí. Quyết định bổ nhiệm có thời hạn 5 năm, bắt đầu từ ngày 15/7/2020./.
Dương Thìn