Thời sự
Báo cáo công tác chuẩn bị cho Đối thoại chính sách cao cấp APEC về phát triển nguồn nhân lực trong Kỷ nguyên số
08:31 AM 20/04/2017
(LĐXH) Chiều ngày 19/4, tại trụ sở Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban tổ chức Đối thoại chính sách cao cấp APEC về phát triển nguồn nhân lực trong Kỷ nguyên số đã có cuộc họp lần thứ 2 nhằm rà soát toàn bộ công tác chuẩn bị liên quan đến nội dung, lễ tân, hậu cần và an ninh cho hội nghị.

Chủ trì cuộc họp là đồng chí Doãn Mậu Diệp, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Trưởng ban tổ chức Đối thoại. Tham gia cuộc họp còn có đồng chí Lê Kim Dung, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, trưởng Tiểu ban Nội dung - Thư ký; đồng chí Nguyễn Bá Hoan, Chánh Văn phòng Bộ, trưởng Tiểu ban Lễ tân - Hậu cần; đồng chí Lưu Hồng Sơn, Phó Chánh Văn phòng Bộ, trưởng Tiểu ban An ninh - Tuyên truyền; cùng các thành viên khác trực thuộc từng tiểu ban đến từ các Bộ, ngành, cơ quan có liên quan.

Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp nghe các trưởng các Tiểu ban báo cáo tại cuộc họp
Theo nhiệm vụ được Chính phủ giao theo Đề án tổng thể về tổ chức Năm APEC 2017, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội là cơ quan chủ trì phối hợp với các Bộ ngành liên quan tổ chức Đối thoại chính sách cao cấp APEC về Phát triển nguồn nhân lực trong kỷ nguyên số và các sự kiện có liên quan sẽ diễn ra trong các ngày từ 14 đếm 16/5/2017.
Trong cuộc họp lần này, các trưởng Tiểu ban báo cáo tiến độ chuẩn bị cho Đối thoại, các thành viên ban tổ chức sẽ cùng thảo luận ý kiến về nhiệm vụ, hoạt động của từng Tiểu ban, xem xét và phối hợp giữa các Tiểu bản với nhau để đảm bảo Hội nghị diễn ra suôn sẻ và thành công. Cuối buổi họp, thứ trưởng Doãn Mậu Diệp đánh giá cao nỗ lực của từng tiểu ban trong quá trình chuẩn bị, tuy nhiên cần tăng cường sự phối hợp giữa các tiểu ban để thống nhất nội dung tuyên truyền, cách thức phân chia công việc cho phù hợp, đồng thời theo dõi được các dự toán, chi tiêu tiết kiệm, đúng chế độ.
Đối thoại chính sách cao cấp APEC về phát triển nguồn nhân lực trong kỷ nguyên số và các sự kiện sẽ tập trung vào các vấn đề như: Tương lai của việc làm trong kỷ nguyên số hóa, tự động hóa và các hàm ý về chính sách đối với thị trường lao động; Các yêu cầu về giáo dục và đào tạo nghề nhằm đáp ứng yêu cầu mới của nền kinh tế; Các khía cạnh an sinh xã hội trong kỷ nguyên số. Hội nghị được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội.

Minh Ngọc