Kinh tế
BAEMIN tiên phong lan tỏa lối sống xanh qua Ngày hội đổi đồ “Dare 2 Rewear”
05:09 PM 09/08/2022
(LĐXH)- Ngày 05 tháng 08 vừa qua, ứng dụng BAEMIN đã kết hợp cùng Piktina – một nền tảng mua và bán thời trang secondhand thực hiện chương trình “Ngày hội đổi đồ – Dare 2 Rewear” để chia sẻ kiến thức và thúc đẩy hành động thiết thực của nhân viên BAEMIN trong việc bảo vệ môi trường và nâng tầm lối sống xanh.
Là ứng dụng hướng đến việc lan tỏa phong cách sống tích cực và bền vững, BAEMIN Việt Nam luôn ưu tiên triển khai các hoạt động giáo dục nâng cao nhận thức và bảo vệ môi trường.
Ngành công nghiệp thời trang đứng thứ hai trên thế giới về mức độ gây ô nhiễm môi trường
Theo nghiên cứu trong ngành hàng may mặc, hàng năm một người tiêu dùng quần áo sẽ bỏ đi khoảng 31,75 kg khối lượng quần áo cũ hoặc không sử dụng. Mỗi năm, môi trường cũng phải hứng chịu hơn 500 triệu tấn quần áo thải ra, 84% trong số đó bị thiêu hủy tạo ra 12% lượng khí thải gây ra hiệu ứng nhà kính.

Sự kiện có sự tham gia của CEO BAEMIN và CEO Piktina

Ngành công nghiệp thời trang vẫn đang gây ô nhiễm nặng thứ hai trên thế giới sau dầu khí. Để làm ra một chiếc quần jeans, chúng ta cần tới 7.500 lít nước. Đến 85% hàng dệt may được xử lý bằng cách chôn lấp hoặc đốt. Và mỗi giây trôi qua tương đương với một lượng quần áo có thể được chở hết bởi một chiếc xe tải, đang bị đốt cháy. Vòng đời trung bình của một sản phẩm thời trang là 5,4 năm. Nếu mỗi người có thể kéo dài việc sử dụng một sản phẩm chỉ thêm 3 tháng là chúng ta đã có thể giảm lượng khí, nước và rác thải ra môi trường Trái đất từ 5% – 10%.
Khi bền vững bắt đầu từ chính mỗi lựa chọn trang phục
Hiểu rõ tác động của những bộ trang phục khoác lên mình hàng ngày có ảnh hưởng thế nào đến môi trường, BAEMIN kết hợp cùng Piktina thực hiện sáng kiến nội bộ “Ngày hội đổi đồ - Dare 2 Rewear”. BAEMIN cũng là doanh nghiệp đầu tiên tham gia vào chiến dịch xây dựng hệ sinh thái thời trang bền vững, lan tỏa lối sống xanh này do Piktina tổ chức.

Nhân viên tại BAEMIN rất hào hứng tham dự chương trình

Sáng kiến “Ngày hội đổi đồ - Dare 2 Rewear” được BAEMIN triển khai cho toàn thể nhân viên ở các văn phòng trên khắp cả nước. Đây là sân chơi mới lạ, bổ ích, tập trung vào tinh thần “cũ người mới ta”, giúp các nhân viên BAEMIN được trao đổi quần áo, phụ kiện với đồng nghiệp của mình để làm mới bản thân trong khi góp phần giảm thiểu rác thải thời trang đến môi trường. Bên cạnh đó, nhân viên BAEMIN còn được tham gia buổi nói chuyện về chủ đề thời trang bền vững, lắng nghe các chia sẻ của chuyên gia về thực trạng hiện nay, mối nguy hại của thời trang nhanh tới môi trường cũng như các bí quyết để mặc “sành” mà xanh, và cách phối trang phục làm tôn lên vẻ đẹp cá nhân. Tại ngày hội, nhân viên BAEMIN cũng có thể góp phần nối dài vòng đời các sản phẩm đã qua sử dụng bằng cách mua lại những món đồ secondhand mà mình yêu thích và chụp ảnh chia sẻ trên mạng xã hội để lan tỏa tinh thần tích cực này.

Ứng dụng BAEMIN đã kết hợp cùng Piktina – một nền tảng mua và bán thời trang secondhand

thực hiện chương trình “Ngày hội đổi đồ – Dare 2 Rewear”

Ông Jinwoo Song – Tổng Giám đốc BAEMIN bày tỏ: “Gắn liền với những giá trị cốt lõi, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững là định hướng hoạt động của BAEMIN. Chúng tôi sẽ không ngừng cải tiến dịch vụ và sản phẩm, mang đến các giải pháp tiêu dùng thân thiện với môi trường, và đầu tư cho các hoạt động giáo dục nâng cao nhận thức. Sau hoạt động đào tạo vào Ngày Trái đất phối hợp cùng đại diện đến từ chính phủ để thúc đẩy lối sống xanh, “Ngày hội đổi đồ - Dare 2 Rewear” vừa qua có thể nói là chương trình ý nghĩa và thiết thực, không chỉ giúp đồng nghiệp của chúng tôi hiểu và thực hành lối sống bền vững mà còn nâng cao sự gắn kết của toàn thể nhân viên.”

Ngày hội đổi đồ - Dare 2 Rewear là sân chơi mới lạ, bổ ích, tập trung vào tinh thần “cũ người mới ta”

Bà Nguyễn Hoàng Phương – Tổng Giám đốc và Nhà sáng lập Piktina chia sẻ thêm: “Piktina muốn lan tỏa thông điệp là thời trang secondhand không hề nhàm chán. Thông qua hoạt động hợp tác với các doanh nghiệp, mà tiên phong là BAEMIN, chúng tôi mong muốn người dùng có thể hiểu thêm về thời trang bền vững cũng như những gì chúng ta có thể làm từ hôm nay để bảo vệ môi trường và định hình phong cách sống hiện đại, cá tính và thật sạch, sành, xanh.” ./.
Khánh Linh