Xã hội
Bắc Giang: Thăm, tặng quà Tết người có công với cách mạng và hộ nghèo huyện Lục Ngạn
02:39 PM 14/01/2022
Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhân Dần năm 2022, chiều 12/01, đồng chí Lê Ánh Dương - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã đến thăm, tặng quà người có công với cách mạng và hộ nghèo trên địa bàn huyện Lục Ngạn.
Cùng đi có đồng chí Trần Công Thắng - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số doanh nghiệp (DN).
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương tặng quà Tết cho bà Hoàng Thị Ón, vợ liệt sĩ Lâm Văn Chè tại thôn Cống, xã Kiên Lao, huyện Lục Ngạn
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương cùng Đoàn đến thăm, tặng quà và chúc Tết hai người có công với cách mạng là bà Hoàng Thị Ón (sinh năm 1937), vợ liệt sĩ Lâm Văn Chè, hiện sức khỏe yếu, bị bệnh tim và thương binh Lý Hồng Sơn (sinh năm 1947, là thương binh 61%), hiện sức khỏe yếu cùng trú tại thôn Cống, xã Kiên Lao, huyện Lục Ngạn. 
Tại những nơi đến thăm, đồng chí Lê Ánh Dương đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống của các gia đình, cá nhân người có công với cách mạng. Đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh, đóng góp của các gia đình đối với sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đồng chí khẳng định những năm qua, Đảng, Nhà nước và tỉnh luôn quan tâm, làm tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần đối với người có công.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương tặng quà Tết gia đình thương binh Lý Hồng Sơn tại thôn Cống, xã Kiên Lao, huyện Lục Ngạn
Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các gia đình, người có công tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, gương mẫu, thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, nhất là các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, đề nghị lãnh đạo địa phương tiếp tục quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách ưu đãi đối với gia đình người có công với cách mạng trên địa bàn.
Tại các gia đình, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương đã trao các phần quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh (mỗi suất gồm quà và 2 triệu đồng) và chúc gia đình người có công với cách mạng đón Tết cổ truyền của dân tộc ấm áp, hạnh phúc.
Nhân dịp này, Công ty Cổ phần Đại Phước Bắc Giang trao tặng 9,5 tỷ đồng cho Quỹ người nghèo tỉnh để thực hiện xây nhà Đại đoàn kết và chăm lo Tết cho người nghèo trên địa bàn huyện Lục Ngạn.
Các DN gồm: Tập đoàn Khoa học kỹ thuật Hồng Hải chi nhánh Bắc Giang; Công ty TNHH Công nghệ Lens Việt Nam; Công ty TNHH Luxshare - ICT (Việt Nam); Công ty TNHH Luxshare - ICT (Vân Trung); Công ty TNHH Seojin Việt Nam; Công ty TNHH Crystal Martin Việt Nam tặng tổng số 3 nghìn suất quà (mỗi DN ủng hộ 600 suất quà), mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho hộ nghèo trên địa bàn huyện Lục Ngạn.
Ghi nhận sự hỗ trợ này, Ủy ban MTTQ tỉnh trao Bảng ghi nhận "Tấm lòng vàng " cho các DN./.
Dương Thủy