Giáo dục - Nghề nghiệp
Bắc Giang: Quy định mức hỗ trợ chi phí đào tạo nghề trình độ sơ cấp, đào tạo dưới 3 tháng
02:09 PM 13/04/2023
(LĐXH) – UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định số 6/2023/QĐ-UBND, ngày 01/4/2023, quy định danh mục nghề và mức hỗ trợ chi phí đào tạo nghề trình độ sơ cấp, đào tạo dưới 3 tháng trên địa bàn tỉnh.
Thực hành nghề công nghệ ô tô ở Trường Cao đẳng công nghệ Việt - Hàn Bắc Giang
Theo đó, mức hỗ trợ chi phí đào tạo nghề trình độ sơ cấp, đào tạo dưới 3 tháng đối với người khuyết tật là 6 triệu đồng/người/khóa học. Người thuộc hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo; người thuộc hộ nghèo ở các xã, thôn, bản đặc biệt khó khăn theo quy định của Thủ tướng Chính phủ là 4 triệu đồng/người/khóa học. Người dân tộc thiểu số, người thuộc diện được hưởng chính sách ưu đãi người có công với cách mạng, người thuộc hộ nghèo, người thuộc hộ gia đình bị thu hồi đất nông nghiệp, đất kinh doanh, lao động nữ bị mất việc làm là 3 triệu đồng/người/khóa học. Người thuộc hộ cận nghèo là 2,5 triệu đồng/người/khóa học.
Bên cạnh đó, người học là phụ nữ, lao động nông thôn không thuộc các đối tượng quy định tại các khoản 1, 2, 3 và 4 của Điều này là 2 triệu đồng/người/khóa học. Trường hợp mức chi phí đào tạo thực tế thấp hơn mức hỗ trợ chi phí đào tạo được quy định tại Điều này thì được hỗ trợ bằng mức chi phí đào tạo thực tế. Người học đồng thời thuộc các đối tượng nêu tại các khoản 1, 2, 3, 4 và 5 của Điều này chỉ được hưởng một mức hỗ trợ chi phí đào tạo cao nhất.
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 15/4/2023./.
Minh Cảnh