Pháp luật
Bà Rịa – Vũng Tàu: Làm rõ vụ cô giáo chủ nhiệm phạt 22 em học sinh
04:11 PM 02/04/2019
(LĐXH) - Vụ việc xảy ra tại Trường THCS Long Toàn, vào tiết học cuối buổi sáng 29/3, cô Nguyễn Thị T.H (giáo viên chủ nhiệm lớp 8A1) thấy trong sổ đầu bài nhiều học sinh mất trật tự bị giáo viên bộ môn cùng tổ trưởng và lớp trưởng ghi tên. Cô H. gọi 22 học sinh (lớp có 31 em) lên tìm hiểu nguyên nhân và phạt bằng cách dùng thước đánh khiến nhiều em bị bầm tím.
Trường THCS Long Toàn nơi xảy ra vụ việc

Sáng 1/4, Phòng Giáo dục – Đào tạo thành phố Bà Rịa - Vũng Tàu và Trường THCS Long Toàn (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã nắm được sự việc một cô giáo chủ nhiệm của trường này đánh 22 học sinh khiến nhiều em bị bầm tím.

Vụ việc xảy ra tại Trường THCS Long Toàn, vào tiết học cuối buổi sáng 29/3, cô Nguyễn Thị T.H (giáo viên chủ nhiệm lớp 8A1) thấy trong sổ đầu bài nhiều học sinh mất trật tự bị giáo viên bộ môn cùng tổ trưởng và lớp trưởng ghi tên. Cô H. gọi 22 học sinh (lớp có 31 em) lên tìm hiểu nguyên nhân và phạt bằng cách dùng thước đánh khiến nhiều em bị bầm tím.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Hòa, Phó hiệu trưởng trường THCS Long Toàn cho biết nhà trường đã nắm và tiếp nhận sự việc từ ngày thứ bảy (30/3) nhưng do hai ngày nghỉ nên sáng 1/4 mới yêu cầu cô giáo H. làm bản tường trình và kiểm điểm. Đến 9h, cô giáo H. vẫn chưa nộp bản tường trình và kiểm điểm cho nhà trường. Chúng tôi có điện thoại và nhắn tin cho cô H. để tìm hiểu thêm sự việc nhưng không được trả lời.

Vết bầm trên người các cháu khiến phụ huynh bức xúc cách xử phạt của cô giáo

Cũng trong sáng 1/4, bà Trần Thị Phương Hiền, Trưởng phòng Giáo dục thành phố Bà Rịa – Vũng Tàu đã đến nhà trường để làm việc với ban giám hiệu. "Sau khi phạt, cô H. gọi điện nói lỗi của các em, nhưng việc con bị đánh bầm tím đã khiến nhiều phụ huynh bức xúc", bà Hiền nói và cho rằng việc đánh học sinh của cô Huyền dù ít hay nhiều cũng hoàn toàn sai. Theo bà Hiền, trước mắt Ban giám hiệu trường THCS Long Toàn cùng cô H. sẽ trực tiếp gặp gỡ và xin lỗi phụ huynh học sinh; đồng thời, họp kiểm điểm, kỷ luật giáo viên này. "Quan điểm của phòng là sai phạm đến đâu sẽ chỉ đạo trường xử lý đến đó, không bao che", bà Hiền khẳng định. Các bên liên quan cũng sẽ thành lập hội đồng xem xét hình thức kỷ luật đối với cô giáo H. cũng như phối hợp với Đảng ủy nơi cô giáo sinh sống để xem xét.

Ông Hoàng Đức Minh, Cục trưởng Cục Nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục (Bộ Giáo dục – Đào tạo) cho biết sau khi báo chí phản ánh đã yêu cầu Sở Giáo dục – Đào tạo Bà Rịa-Vũng Tàu chỉ đạo Phòng Giáo dục – Đào tạo và nhà trường khẩn trương xác minh, làm rõ sự việc. "Không bố trí giáo viên tiếp tục đứng lớp nếu đúng như sự việc báo chí nêu, có hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo" - ông Minh bày tỏ quan điểm.

Bộ Giáo dục – Đào tạo cũng chỉ đạo toàn ngành kiểm tra, chấn chỉnh, nhắc nhở cán bộ, giáo viên thực hiện đúng quy định, trách nhiệm của nhà giáo, tránh những hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo, phát hiện xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm và báo cáo về Bộ Giáo dục – Đào tạo trước ngày 3/4.

Trần Huyền