Kinh tế
Auchan Retail Việt Nam và Lazada Việt Nam ký kết hợp tác chiến lược và dài hạn tại Việt Nam
07:31 AM 26/10/2018
(LĐXH) Ngày 25/10/2018, Auchan Retail Việt Nam và Lazada Việt Nam ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác để đưa đến người tiêu dùng mô hình mua sắm O2O hoàn toàn mới, kết hợp giữa trực tuyến (online) và ngoại tuyến (offline).
Auchan Retail Việt Nam và Lazada Việt Nam ký kết hợp tác chiến lược 
Auchan Retail Việt Nam (ARV) hiện là doanh nghiệp bán lẻ duy nhất đến từ Pháp tại Việt Nam với hơn 18 nghìn mã sản phẩm (SKU) được bày bán tại hệ thống chuỗi siêu thị Auchan với 21 siêu thị tại ba thành phố chính là Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Tây Ninh.
Lazada.vn (Lazada) là trang thương mại điện tử dẫn đầu tại Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á, hoạt động dưới mô hình sàn giao dịch thương mại điện tử thuộc sở hữu của Tập đoàn Alibaba.
Biên bản ghi nhớ tập trung vào các nội dung chính sau:
- Hai bên cùng nhau hướng đến một mục tiêu chung là mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam một trải nghiệm dịch vụ O2O (Online to Offline) hoàn toàn mới, kết hợp tốt nhất giữa trực tuyến (online) và ngoại tuyến (offline). Theo đó, đây sẽ là lần đầu tiên hai doanh nghiệp hàng đầu cho cả hai mảng online và offline cùng bắt tay nhau để đem đến cho người tiêu dùng các dòng sản phẩm chất lượng, đặc biệt là các mặt hàng thực phẩm châu Âu với mức giá tốt nhất và dịch vụ giao hàng nhanh nhất.
- Auchan trên Lazada sẽ là một trải nghiệm hoàn toàn mới của khách hàng.
Khách hàng sẽ có trải nghiệm cửa hàng Auchan trực tuyến trên LazMall với hàng ngàn sản phẩm chính hãng chất lượng cao của các thương hiệu trong và ngoài nước, cũng như hàng trăm sản phẩm nhãn hàng riêng của Auchan bao gồm các sản phẩm được nhập khẩu hoặc sản xuất trong nước với chất lượng tốt nhất và giá cạnh tranh cho người tiêu dùng.
Khách hàng có thể chọn nhiều hình thức giao hàng khác nhau như: giao hàng nhanh (trong ngày), giao hàng tiêu chuẩn (ngày tiếp theo) hoặc giao hàng tiết kiệm (với mức giao hàng tiết kiệm nhất tại Auchan trên LazMall). Đặc biệt, với đơn hàng trên 99K, sẽ được miễn phí vận chuyển trên 8 tỉnh thành phố (Hà Nội, Hồ Chí Minh, Huế, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương và Long An).
- Trong giai đoạn đầu hợp tác, Auchan sẽ cung cấp các sản phẩm hàng tiêu dùng nhanh trên LazMall, sau đó Auchan sẽ mở rộng thêm các hạng mục khác. Bước tiếp theo, mô hình Online-to-Offline (O2O) sẽ tích hợp toàn bộ các cửa hàng hiện hữu của Auchan lên LazMall. Chỉ cần click chuột đơn giản, Auchan - LazMall sẽ dựa trên địa chỉ của khách hàng để xử lý đơn hàng và giao hàng từ những cửa hàng gần nhất của Auchan.
- Hệ thống thẻ thành viên Auchan cũng sẽ được tích hợp trên Auchan LazMall và cho phép khách hàng tích lũy điểm thưởng và những lợi ích khác từ thẻ thành viên. Auchan cũng sẽ quảng bá hình ảnh của Auchan và Lazada tại tất cả các cửa hàng trên toàn quốc và trên tất cả các kênh truyền thông trực tuyến.
Sự hợp tác này hoàn toàn phù hợp với tầm nhìn của Auchan Retail và Alibaba nhằm phát triển ngành bán lẻ thế hệ mới, mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm mới - kết hợp giữa truyền thống và kỹ thuật số.
Thảo Lan