Văn hóa - Thể thao
Ant-Man and The Wasp dẫn dắt khán giả đến một hành trình mới
05:54 PM 08/07/2018
(LĐXH)- Tiếp nối sự thành công của Avengers: Cuộc Chiến Vô Cực, hãng phim Marvel tiếp tục tung ra bộ phim Ant-Man and The Wasp, ngoài Người Kiến Scott Lang là sự xuất hiện của Chiến Binh Ong Hope van Dyne.

Trong đoạn kết của Avengers: Cuộc Chiến Vô Cực, Marvel Studios đã “mạnh tay” khi để ác nhân Thanos xóa sổ một nửa vũ trụ, cũng như khá nhiều siêu anh hùng mà hầu hết fan đều yêu mến. Điều này cũng dẫn đến nhiều biến động lớn trong các tựa phim về sau của hãng phim này, mà gần nhất chính là phần hai của Người Kiến: Ant-Man And The Wasp.

Với phần tiếp theo này, đề tài gia đình vẫn giữ vai trò trung tâm của câu chuyện. Trong tập phim đầu tiên, mục tiêu lớn nhất của Scott Lang (Paul Rudd) chính là có thể trở thành một ông bố thật tốt của con gái. Giờ đây sau khi đã được trả tự do, anh ấy thực sự muốn được làm lại cuộc đời – dù rằng đường đi giờ đây đã khó khăn hơn nhiều – để có thể được ở bên con gái của mình.
Trong lúc đang nỗ lực cân bằng giữa cuộc sống gia đình và trách nhiệm của Ant-Man, anh đã phải thực hiện một nhiệm vụ quan trọng mới cùng với Hope van Dyne (Evangeline Lilly) và Tiến sĩ Hank Pym (Micheal Douglas). Một lần nữa, Scott lại phải khoác lên mình bộ trang phục của Ant-Man, đồng thời học cách phối hợp cùng với Chiến binh Ong để khám phá ra bí mật tưởng chừng đã bị vùi chôn trong quá khứ. Hope van Dyne trong phần trước vốn là con gái ruột kiêm phụ tá của Tiến sĩ Hank Pym. Việc sở hữu bộ cánh ong khiến khả năng chiến đấu của cô linh hoạt hơn hẳn so với Người Kiến. Không những thế, người cha còn lắp cho cô con gái yêu hệ thống tên lửa bắn ra từ cổ tay, khiến cô trở thành một đối thủ đáng gờm với kẻ thù.
Cùng với sự góp mặt của nữ siêu anh hùng, thì những pha “phóng to, thu nhỏ” quen thuộc của phần một tiếp tục xuất hiện khiến người xem thích mắt. Hình ảnh thu nhỏ tòa nhà cao tầng còn bằng kích thước chiếc hộp và kéo nó đi như một chiếc va-li thực sự khiến các fan phấn khích và thán phục trước trí tưởng tượng phong phú của đội ngũ làm phim. Công nghệ thay đổi kích cỡ vật thể này cũng giúp các trường đoạn hành động, rượt đuổi trong trailer lôi cuốn hơn; vừa hài hước nhưng cũng không kém phần giật gân, bất ngờ. Ngoài ra, các “fan cứng” còn kịp soi được tạo hình quái dị của nữ phản diện Ghost (Hannah-John Kamen). Trong truyện tranh, nhân vật này là nam giới, và là một trong những kẻ thù của Iron Man. Tín đồ truyện tranh hiện khá háo hức với sự biến tấu của nhân vật này, và mong rằng nhân vật sẽ là một đối trọng xứng tầm với bộ đôi Kiến - Ong.
Nhà sản xuất Kevin Feige cho biết: “Điểm thú vị ở Người Kiến và Chiến Binh Ong nằm ở điểm nó không chỉ tiếp tục kể về hành trình của Người Kiến mà còn đề cập tới những sự kiện xảy ra sau “Captain America: Civil War”. Tôi cảm thấy vô cùng phấn khích với điều đó vì Ant-Man ở thời kỳ hậu “Civil War” sẽ được đông đảo khán giả biết tới hơn.”
Người Kiến và Chiến Binh Ong là bộ phim đầu tiên trong lịch sử vũ trụ điện ảnh Marvel có câu chuyện xoay quanh hai siêu anh hùng. Peyton Reed tiếp tục trở lại ghế đạo diễn, kết hợp cùng nhà sản xuất lừng danh Kevin Feige. Bộ phim được chấp bút bởi Chris McKenna, Erik Sommers, Andrew Barrer, Gabriel Ferrari, và Paul Rudd.

Bộ phim siêu anh hùng thứ 20 trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) Ant-Man and The Wasp (Người Kiến và Chiến Binh Ong) khởi chiếu tại Việt Nam từ 26/7.

Y.S