Văn hóa - Thể thao
Annabelle: Tạo vật quỷ dữ
03:55 PM 11/08/2017
(LĐXH)- Phần phim thứ 4 của vũ trụ phim kinh dị rùng rợn ám ảnh nhất mọi thời đại ở Hollywood hiện nay, Annabelle: Creation được xem là phần ngoại truyện mà người hâm mộ mong đợi.
Là phần phim có mốc thời gian sớm nhất trong vũ trụ The Conjuring, Annabelle: Creation khám phá nguồn gốc của búp bê ma quái.
Sau khi cô nhi viện trong vùng bị hư hại, một nữ tu sĩ cùng vài bé gái mồ côi đến tạm trú trong nhà một cặp vợ chồng làm nghề chế tạo búp bê. Những vị khách sớm trở thành mục tiêu tấn công của Annabelle – con búp bê ma ám do chính vị chủ nhà tạo nên...
Hiện tại, phim đạt 100% đánh giá tích cực trên website bình luận phim danh tiếng Rotten Tomatoes. Trong khi đó, ở IMDb, tác phẩm vượt mặt cả 2 phần phim đình đám The Conjuring trước đó với số điểm 7,6/10, trở thành bộ phim được đánh giá cao nhất trong vũ trụ phim rùng rợn bậc nhất này. Không những vậy, trên chuyên trang “khắt khe” nhất Metacritic cũng hào phóng cho phim 71/100 điểm, nhỉnh hơn so với The Conjuring (68 điểm) và The Conjuring 2 (65 điểm).
Đạo diễn đã đem lại nỗi sợ thực sự trong tác phẩm mới bằng cách sử dụng ánh sáng, cách bố trí đồ đạc, góc quay để tạo nên sự căng thẳng tột độ.
Năm 2013, Annabelle lần đầu xuất hiện trong The Conjuring ở tuyến phản diện phụ đã nhận được rất nhiều tình cảm của khán giả. Tuy nhiên, phần phim riêng ra đời vào năm 2014 gây thất vọng lớn cho người hâm mộ bởi chất lượng nghèo nàn. Nhưng hãy quên nó đi, khán giả đã có thể an lòng bởi Annabelle trở lại và “lợi hại” gấp bội lần trong năm nay.
Trong một năm dòng phim kinh dị tâm linh (supernatural) đang khan hiếm những xuất phẩm, sự ra đời của Annabelle: Creation là một cứu cánh lớn lao. Các nhà phê bình đều đánh giá đây chính là bộ phim kinh dị đáng sợ và sáng tạo nhất của năm nay, phim không có đối thủ về mảng hù dọa. Đây chắc hẳn sẽ là tác phẩm mang đến nỗi ám ảnh kinh hoàng.

Annabelle: Creation (Annabelle: Tạo vật quỷ dữ) khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 11/08.

Y.S