Xã hội
Ấn tượng “Đêm hội trăng rằm” cho con công nhân lao động Changshin
12:34 PM 04/10/2017
(LĐXH)- Tối 2-10, Công đoàn và Ban giám đốc Công ty Changshin Việt Nam phối hợp tổ chức “Đêm hội trăng rằm” cho trên 12.000 con công nhân lao động công ty.

Những tiết mục văn nghệ trong đêm hội

Dự đêm hội có các Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh: Hồ Thanh Hồng và Nguyễn Phước Mạnh; Phó tổng giám đốc Công ty Kim Billy cùng đông đảo công nhân lao động.

Trung thu ý nghĩa

Ngồi chăm chú xem các tiết mục múa lân, rồng và chú Cuội, chị Hằng, em Trần Lan Phương, con của công nhân Nguyễn Thị Ngọc Thủy cho hay: “Đã 3 mùa trung thu liên tiếp, con được tham gia cùng các anh chị, các cô bác công ty rước đèn trung thu và xem các tiết mục trong đêm hội trăng rằm thật thú vị. Những hoạt động mà các cô, các bác ở công ty tổ chức đã tạo cho chúng con sân chơi bổ ích, giúp chúng con cố gắng học tốt hơn nữa để ba mẹ yên tâm làm việc”.

Được tham gia nhiều hoạt động hấp dẫn của đêm hội, em Nguyễn Văn Nam, lớp 7 trường THCS Tân Bình phấn khởi chia sẻ: “Đến với đêm hội em tham gia tất cả các hoạt động như theo đoàn rước đèn trước khi vào lễ chính; thăm quan các gian hàng trưng bày trong đêm hội, đặc biệt được nhận những phần quà là bánh trung thu, lồng đèn, bánh piza và suất ăn tối mà các cô bác chuẩn bị em thấy rất vui. Mong rằng trung thu những năm sau tiếp tục được các cô, bác tổ chức để chúng em được vui chơi bổ ích”.

Là đội biểu diễn chính trong các tiết mục văn nghệ của đêm hội, Nhà Thiếu nhi tỉnh đã đưa đến với con công nhân lao động và những người có mặt nhiều tiết mục đặc sắc. Trong đó phải kể đến các hoạt cảnh hát, múa “Chú Cuội, chị Hằng” hay “Bống bống bang bang”; tiết mục rối hoạt cảnh ca nhạc, ảo thuật, múa lân, sư, rồng, biểu diễn võ thuật....thật ý nghĩa, đã giúp trẻ em con công nhân lao động có một đêm hội trăng rằm bổ ích.

Chị Đoàn Kim Loan, Phó chủ tịch CĐCS công ty chia sẻ: “Năm nào cũng vậy, cứ đến dịp trung thu là con em của người lao động lại háo hức về khuôn viên Trường THPT Vĩnh Cửu, các em được nhận những phần quà, được tham gia đầy đủ các hoạt động của một mùa trung thu ý nghĩa. Số lượng này đều tăng hằng năm, nếu như 5 năm trước đêm hội chị thu hút khoảng 3000 con của công nhân thì năm nay, con số này tăng vọt lên 12.000. Các bé đến đêm hội được vui chơi, tham gia và thưởng thức nhiều tiết mục hấp dẫn”.

Chăm lo cho thế hệ tương lai

Chủ tịch CĐCS công ty Đặng Tuấn Tú cho biết: “Nhờ sự ủng hộ tích cực của Ban giám đốc, CĐCS công ty luôn có nhiều hoạt động quan tâm, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động; khơi dậy phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo, chung tay vì sự phát triển của doanh nghiệp, vì lợi quyền của người lao động; chăm lo lợi ích của con em công nhân- nguồn nhân lực tương lai của doanh nghiệp và xã hội”.

Thực tế từ đầu năm đến nay, Changshin Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo con công nhân lao động. Điển hình là tổ chức Quốc tế thiếu nhi 1-6 cho gần 10.000 con của người lao động đến vui chơi; tổ chức ngày hội gia đình cho công nhân lao động và con em họ; Trao học bổng “Học giỏi sống tốt” cho trên 5.500 con người lao động có thành tích vươn lên trong học tập. Đêm hội trăng rằm cho hơn 12.000 con của người lao động.... nói như ông Đặng Tuấn Tú là “chăm sóc cho thế hệ tương lai, tạo nguồn nhân lực tốt cho doanh nghiệp và xã hội”.

Phó tổng giám đốc công ty Kim Billy cho rằng, Tết trung thu ở Việt Nam cũng giống Hàn Quốc. Đây là dịp để trẻ em được vui chơi, rước đèn sau những ngày học tập mệt mỏi. Lãnh đạo công ty cam kết tiếp tục hỗ trợ, đồng hành để CĐCS có nhiều hoạt động chăm sóc người lao động cũng như con em của họ hơn nữa, giúp các em được vui chơi, học tập trong môi trường tốt để trở thành những người có ích cho xã hội.

Đông đảo con CNLĐ tham gia đêm hội

Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Phước Mạnh đánh giá cao những hoạt động mà công ty và công đoàn tổ chức. Nhiều chính sách mà công ty tạo điều kiện, CĐCS đã làm cho người lao động và con em họ thể hiện rõ cam kết của doanh nghiệp “lợi nhuận luôn đi kèm phúc lợi cho người lao động và con em người lao động”. Những hoạt động như tổ chức quốc tế thiếu nhi, đêm hội trăng rằm, tặng sữa cho con công nhân và nhiều hoạt động bổ ích sẽ giúp cho lao động ngày càng gắn bó hơn với doanh nghiệp, đồng hành làm nên sự phát triển của doanh nghiệp. “Tôi mong rằng, Changshin đã làm tốt hãy tiếp tục nỗ lực để hình ảnh của doanh nghiệp ngày càng đẹp hơn trong quá trình hội nhập, thực sự trở thành mái nhà thứ hai cho trên 26.000 lao động nơi đây”, Bà Mạnh nói./.

                                                                                                 Hà Anh