Pháp luật
Án tử hình cho kẻ ra tù lại buôn ma túy
05:34 PM 10/01/2018
Vừa thụ án 10 năm về tội “mua bán trái phép chất ma tuý”, ra tù Trương Thanh Dũng lại “ngựa quen đường cũ” và lần này không còn đường về.

Chiều 9/1/2018, sau một ngày xét xử và nghị án, TAND TPHCM đã tuyên phạt Trương Thanh Dũng (48 tuổi, ngụ quận 11, TPHCM) mức án tử hình và Nguyễn Thức Thượng (35 tuổi, ngụ tỉnh Bình Thuận) tù chung thân cùng về tội “Mua bán trái phép chất ma tuý”.

Hai bị cáo tại toà

Theo cáo trạng, chiều tối ngày 29/8/2016, tại trước một ngôi nhà ở quận Bình Tân, Công an quận Bình Tân bắt quả tang Trương Thanh Dũng đang có hành vi cất giữ 1 bánh ma tuý ở thể rắn cân nặng 351 gam, loại heroin và 2 gói ma tuý rắn nặng 994 gam, loại MA.

Khám xét khẩn cấp nơi ở Dũng, Cơ quan điều tra (CQĐT) thu giữ 3 gói ma tuý thể rắn, cân nặng hơn 12 gam. Qua truy xét mở rộng, đến 21h cùng ngày, khi Nguyễn Thức Thượng điều khiển xe gắn máy chạy đến nhà Dũng ở quận 11 thì bị Công an bắt giữ. Thu giữ trong người đối tượng này, CQĐT thu được 2 bánh ma tuý thể rắn, cân nặng 701 gam.
Quá trình điều tra và tại toà, Dũng khai nhận: sau khi thụ án 10 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma tuý”, khoảng tháng 6/2016, Dũng tiếp tục hoạt động mua bán ma tuý.
Nguồn ma tuý Dũng mua của một đối tượng tên Cường (không rõ lai lịch) sau đó mang về phân lẻ bán lại cho người khác để kiếm lời.
Cường không trực tiếp đi giao ma tuý cho Dũng mà chuyển cho Thượng giao và nhận tiền. Trước khi bị bắt, Dũng đã 3 lần mua ma tuý của Cường và Thượng là người trực tiếp đi giao.
Lần thứ 4, ngày 28/8/2016, sau khi được một người đàn ông gọi điện thoại đặt hàng mua 2 bánh heroin và ma tuý đá, Dũng gọi điện cho Cường đặt hàng và Thượng mang số hàng trên đi giao cho Dũng thì bị phát hiện bắt giữ.
Tuy nhiên, qua đối chất Thượng chỉ thừa nhận mới đi giao giùm ma tuý cho Cường lần đầu thì bị bắt như đã nói trên.


Theo Công an nhân dân