Xã hội
Ấm áp và hạnh phúc về các mẹ Việt Nam anh hùng
12:10 PM 24/07/2020
(LĐXH)- Chiều ngày 23/7, Đoàn Đại biểu 300 mẹ Việt Nam anh hùng, đại diện cho gần 140.000 mẹ Việt Nam anh hùng trên khắp mọi miền tổ quốc về dự Lễ Gặp mặt đại biểu mẹ Việt Nam anh hùng toàn quốc năm 2020 đã có mặt tại Thủ đô Hà Nội.
Nhân hậu, gần gũi, tình cảm, ấm áp và hạnh phúc là những cảm nhận đầu tiên về các mẹ Việt Nam anh hùng trong ngày đầu tiên tới Hà Nội.
Tiếp và đón Đoàn có đồng chí Đào Ngọc Dung, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động – TBXH; các Thứ trưởng: Lê Tấn Dũng, Lê Văn Thanh, Nguyễn Thị Hà cùng lãnh đạo một số đơn vị liên quan thuộc Bộ.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cùng các Thứ trưởng vui mừng khi thấy nhiều Mẹ tuy tuổi cao nhưng vẫn minh mẫn 
Đây là hoạt động thể hiện tình cảm, trách nhiệm của Đảng, Nhà nước, các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể cùng đồng bào và chiến sĩ cả nước đối với công tác chăm sóc người có công với cách mạng nói chung, các mẹ Việt Nam anh hùng nói riêng.  Đồng thời, cũng là lần đầu tiên kể từ khi thực hiện Pháp lệnh ưu đãi Người có công với cách mạng, Bộ Lao động -TBXH phối hợp với các đơn vị tổ chức gặp mặt các mẹ Việt Nam anh hùng trên quy mô cả nước.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung trực tiếp lấy cơm và thức ăn cho nhiều mẹ Việt Nam hùng
Nước mắt trào ra, mẹ Phan Thị Ba, 87 tuổi, ở tỉnh Tây Ninh chia sẻ cảm xúc khi được tới Thủ đô Hà Nội tham dự một sự kiện ý nghĩa. Tuổi cao, sức yếu, mẹ không còn nhớ nổi chồng và con hy sinh năm nào nhưng mỗi khi nhắc đến, mẹ nhớ họ đến thắt ruột. Đất nước hòa bình, lần thứ 2 mẹ thăm Thủ đô, thấy Hà Nội ngày càng giàu đẹp, mẹ thấy vui trong lòng, cảm thấy sự hy sinh của chồng con mình thật sự xứng đáng.
Nhiều mẹ Việt Nam anh hùng là người dân tộc thiểu số rất phấn phởi khi được về thăm Thủ đô Hà Nội
Thủ đô Hà Nội đẹp và náo nhiệt ngoài sự tưởng tượng của mẹ Việt Nam anh hùng Đào Thị Tân (tỉnh Quảng Ngãi) - người đã mất chồng và 2 con trai trong chiến tranh chống Mỹ. Mẹ bảo sẽ về kể lại cho các con, các cháu nghe về chuyến đi ý nghĩa này. Mẹ xúc động tâm sự: 84 tuổi được đi như vậy là vinh dự lắm. Đảng, Nhà nước quan tâm mẹ như vậy là mãn nguyện lắm. Mẹ có 4 đứa cháu, nó biết bà nội được đi Hà Nội là mừng ghê lắm, khoe với bạn bè bà nội được đi Hà Nội, rồi chúc mừng bà, chúng nó yêu bà lắm.
Ân cần hỏi thăm các mẹ sau khi xuống sân bay Nội Bài
Vượt hàng nghìn cây số ra Thủ đô, mẹ Việt Nam anh hùng Tạ Thị Ky, 90 tuổi ở Kiên Giang, móm mém cười chia sẻ: Mẹ ra tới Hà Nội vào tối hôm qua và sáng nay (23/7) đã kịp đi thăm chợ Đồng Xuân, hồ Hoàn Kiếm. Vui lắm, mới ra lần đầu mà thấy vui quá à. Cho mẹ ở miết ngoài ni cũng được. Trời ơi, thấy cái gì cũng đẹp hết trơn. Đi thấy khỏe quá, vui quá không thấy mệt gì hết. Có chụp được mấy tấm hình với anh em rồi đây nè, đem về quê, bà con lại thăm, mừng hỏi đi Hà Nội ra sao, thế nào, chắc phải tiếp khách tới nhà đến 2 ngày. Đảng và Nhà nước quan tâm thế này các mẹ mừng lắm.
Chiễn sỹ Công an đón các mẹ Việt Nam anh hùng về khách sạn nghỉ ngơi
Cùng đi với mẹ Tạ Thị Ky là người con dâu út của mẹ, chị Mai Thị Ngời cũng thấy vui lây. Chị Mai tâm sự: Mẹ như khỏe hơn, vui hơn, cười nói nhiều hơn ngày thường. Mấy ngày mẹ có ngủ đâu, cứ nôn nao, rồi sắp đồ, quần áo. Bữa gần đi là không ngủ được, đợi bên huyện đến đón, chưa tới là cứ hỏi thôi. Mẹ vui lắm, đi không than mệt, chưa đi máy bay bao giờ nhưng không thấy mệt, mẹ nói thấy khỏe nên cũng mừng lắm.
Các mẹ Việt Nam anh hùng đều phấn khởi và hạnh phúc trước sự quan tâm chăm sóc của Đảng và Nhà nước
Tại buổi gặp gỡ và tiếp thân mật các mẹ Việt Nam anh hùng do Bộ Lao động – TBXH tổ chức (ngày 23/7), Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cùng các Thứ trưởng đã ân cần hỏi thăm sức khỏe các Mẹ, bày tỏ sự vui mừng khi thấy nhiều Mẹ tuy tuổi cao nhưng vẫn minh mẫn và chúc các mẹ trường thọ…

Trần Thắng