Lao động
Adecco Việt Nam trao cho giới trẻ cơ hội thử sức làm lãnh đạo ở Tập đoàn nhân sự hàng đầu thế giới thông qua cuộc thi “ CEO FOR ONE”
11:29 AM 13/03/2018
(LĐXH) - Công ty Adecco Việt Nam là đơn vị trực thuộc Tập đoàn Adecco – nhà cung cấp dịch vụ nhân sự hàng đầu thế giới cho biết, Adecco sẽ dành cho các bạn trẻ Việt Nam cơ hội trở thành người lãnh đạo một công ty thuộc top Fortune 500 thông qua chương trình ‘CEO for One Month’.
Adecco CEO 1 Month Applicaiton timeline 2018 

Chương trình được tổ chức lần thứ 5, đây là một cuộc thi hấp dẫn qua đó ứng viên thắng cuộc sẽ được trải nghiệm công việc của người đứng đầu doanh nghiệp tại 48 quốc gia trong mạng lưới toàn cầu của Tập đoàn Adecco. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ ‘CEO for One Month’ tại mỗi quốc gia, 10 trong số những ứng cử viên tài năng sẽ được chọn để tham dự vòng đấu trực tiếp cam go nhưng đầy hứng thú, nơi kỹ năng hợp tác và sáng tạo được thử thách. Chỉ một người duy nhất được chọn để làm việc với CEO Tập đoàn, Alain Dehaze trong một tháng. Đối với các ứng viên trẻ mới ra trường, đây là cơ hội quý báu để thu thập trải nghiệm và bài học sâu sắc cho sự nghiệp về sau.

Andree Mangels - Giám đốc điều hành Adecco tại Việt Nam, nhận xét: “Tình trạng thất nghiệp ở giới trẻ là vấn đề không chỉ ở riêng Việt Nam. Mỗi thế hệ sinh viên tốt nghiệp đều vấp phải trở ngại ngày càng tăng để gia nhập lực lượng lao động. Trong những năm qua, sự phát triển công nghệ của cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 đã tạo ra những công việc đòi hỏi kĩ năng và năng lực mới ngày càng cụ thể. Do đó, để giúp thế hệ trẻ sẵn sàng cho môi trường làm việc hiện đại, cần có sự chung tay giữa hệ thống giáo dục, Chính phủ và doanh nghiệp trong việc đầu tư vào việc đào tạo nghề, hướng nghiệp và kỹ năng mới.  Như thường lệ, tháng 3 & 4 năm nay, Adecco Việt Nam sẽ phối hợp cùng các trường đại học ở TP. HCM và Hà Nội như: Đại học Hoa Sen, RMIT, Bách Khoa, Thăng Long v.v. tổ chức các buổi trao đổi hướng nghiệp miễn phí dành cho sinh viên, trong đó bao gồm các hoạt động phỏng vấn trực tiếp, hướng dẫn sửa CV, và tư vấn chọn nghề. Ngoài ra, thông qua cuộc thi ‘CEO for One Month’, Tập đoàn Adecco mong muốn mang đến cho thế hệ trẻ những cơ hội giúp họ phát triển thông qua trải nghiệm làm việc thực tiễn.”

Bạn Nguyễn Lan Chi, sinh viên tốt nghiệp từ trường đại học Stamford, Thái Lan, ‘CEO for One Month’ Việt Nam 2017, chia sẻ trải nghiệm của mình: “Thời gian làm ‘CEO for One Month” tại Adecco Việt Nam là quãng thời gian đáng nhớ nhất của tôi. Dưới sự hướng dẫn tận tình của các anh chị trong đội ngũ lãnh đạo Adecco và đồng nghiệp, tôi được thử sức trong nhiều dự án thú vị, trong đó có tổ chức chương trình đi bộ gây quỹ từ thiện cho công ty, hai chương trình tư vấn nghề nghiệp cho sinh viên, gặp gỡ các khách hàng quốc tế và chia sẻ kinh nghiệm từ mọi người xung quanh. Tôi thật sự tin rằng đây là một cơ hội vô giá dành cho các bạn trẻ mới ra trường.”

Còn Alain Dehaze, CEO của Tập đoàn Adecco nhận xét: “Chương trình ‘CEO for One Month’ của chúng tôi đặc biệt hướng đến những cá nhân tài năng và tham vọng, trao cho họ cơ hội thay đổi cuộc sống. Họ có thể tăng khả năng làm việc của mình bằng cách học tập từ việc lãnh đạo một công ty đa quốc gia hàng đầu. Họ sẽ được trải nghiệm việc điều hành một công ty – đó là đặc quyền tuyệt vời và quá trình học tập độc nhất.”

Ed Broadhead, sinh viên tốt nghiệp từ Anh Quốc, ‘CEO for One Month’ toàn cầu năm 2017 cho biết: “Đây là cuộc thi đã thay đổi cuộc đời tôi. Khi còn ở trường học, tôi nghĩ rằng mình hiểu rõ về doanh nghiệp, nhưng không gì có thể so sánh với việc được ngồi cùng thành viên Hội đồng Chấp hành và đưa ran hững quyết định chiến lược thực tế. Hiện tại tôi nhìn nhận cuộc sống của mình theo giai đoạn trước và sau khi trở thành CEO – đó là hai thời kỳ khác biệt trong cuộc đời tôi, trước và sau khi tôi được mở rộng tầm mắt!”

Để tham gia, ứng cử viên ứng tuyển thông qua trang web Adecco Group Way to Work từ nay đến hết ngày 17 tháng 4 năm 2018. Sau đó ứng viên ở từng nước, kể cả Việt Nam, sẽ bước vào vòng loại quốc gia để chọn ra ‘CEO trong một tháng’ cho nước sở tại, làm việc trực tiếp với các CEO của từng nước. Vị trí này bao gồm một mức lương hỗ trợ cho sự phát triển và học tập của ứng viên trúng tuyển.

Sau một tháng làm việc, tập đoàn Adecco sẽ chọn ra top 10 ứng viên vào vòng loại toàn cầu trước khi chọn người thắng cuộc cuối cùng được làm việc với CEO của tập đoàn tại Thụy Sĩ vào tháng 10, năm 2018. Ngoài ra, người được lựa chọn trở thành ‘CEO for One Month’ sẽ nhận được sự hướng dẫn liên tục và các cơ hội nghề nghiệp từ Tập đoàn Adecco thông qua nhóm cựu thành viên.

Vương Linh