Sức khỏe - Đời sống
Abbott được vinh danh là công ty đầu ngành về trách nhiệm và bền vững trong 5 năm liên tiếp theo chỉ số bền vững Dow Jones (DJSI)
03:16 PM 27/10/2017
(LĐXH) Abbott là đơn vị đầu ngành trên bảng xếp hạng về Chỉ Số Bền Vững Dow Jones (DJSI) 5 năm liền và được công nhận là công ty phát triển bền vững trong 13 năm liên tiếp.
Những đóng góp của Abbott cho những tiến bộ về chăm sóc sức khỏe đã liên tục được công nhận trên thế giới và ở Việt Nam. Là công ty chăm sóc sức khoẻ toàn cầu, cách tiếp cận của Abbott với việc phát triển bền vững được thúc đẩy bởi một sứ mệnh: giúp đỡ mọi người trên toàn thế giới có được cuộc sống khoẻ mạnh. Điều đó được bắt đầu từ việc kinh doanh và sản phẩm của công ty, và mở rộng đến cách công ty giúp con người xây dựng cuộc sống tốt hơn và cộng đồng vững mạnh hơn thông qua việc hợp tác với các bên liên quan.
Điều dưỡng thăm khám bệnh nhân trong Chương trình AFINS - Abbott Fund Institute of Nutrition Science.
Dẫn đầu ngành Thiết bị & Dịch vụ Chăm sóc Sức khoẻ trên bảng xếp hạng chỉ số bền vững Dow Jones
Chỉ số bền vững Dow Jones, một trong những tiêu chuẩn toàn cầu có uy tín nhất đánh giá về tính bền vững và trách nhiệm của một công ty, công nhận những công ty có nỗ lực mạnh mẽ cho phát triển bền vững trong các lĩnh vực kinh tế, môi trường và xã hội, đồng thời chú trọng về giá trị dài hạn cho cổ đông. Những đơn vị đi đầu được chọn ra từ 3.400 công ty lớn nhất trên toàn cầu, bao gồm các công ty ở các thị trường phát triển và mới nổi.
Đây là năm thứ 13 liên tiếp Abbott được công nhận về tính bền vững khi được đưa vào DJSI, bao gồm chỉ số bền vững quốc tế Dow Jones và chỉ số Bắc Mỹ.
“Chúng tôi phấn đấu nhằm tạo ra những giải pháp kinh doanh bền vững, mang lại lợi ích không chỉ cho Abbott và người tiêu dùng, mà còn cho cộng đồng chung”, Miles D. White, Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Giám đốc điều hành, Abbott chia sẻ.
Abbott đã dành được điểm cao nhất trong ngành cho cả ba mảng về kinh tế, môi trường và xã hội. Công ty đạt 87 điểm, hơn gấp đôi điểm trung bình của các công ty khác trong ngành – 41 điểm.
Abbott là đơn vị được công nhận liên tục trong nhiều năm dẫn đầu ngành trên bảng xếp hạng DJSI, điều này đã minh chứng cho cam kết lâu dài của công ty, nhằm phát triển bền vững trong hoạt động kinh doanh trên toàn thế giới và tại Việt Nam nói riêng. Một ví dụ điển hình là mục tiêu môi trường đầy tham vọng của Abbott đến năm 2020 hướng tới góp phần bảo vệ hành tinh xanh và cùng lúc thúc đẩy hiệu quả và giảm chi phí. Kể từ năm 2010, Abbott đã hạn chế lượng khí thải các-bon xuống 28 phần trăm, giảm sử dụng nước 18 phần trăm và giảm xả thải 39 phần trăm.
Bên cạnh việc được công nhận 13 năm liền bởi chỉ số bền vững Dow Jones, Abbott đã được đánh giá là một trong 100 Công ty tốt nhất bởi tạp chí Corporate Responsibility (Những Công Ty Có Trách Nhiệm Xã Hội) chín năm liên tiếp.
Lễ nhận Giải thưởng Bộ Y tế trao cho Abbott vì những đóng góp
cho việc chăm sóc sức khỏe ở Việt Nam.
Được nhận bằng khen của Bộ Y tế vì những đóng góp vào sự nghiệp chăm sóc sức khoẻ ở Việt Nam
Hàng năm, Bộ Y tế trao tặng Bằng khen nhằm công nhận đóng góp của các công ty, tổ chức và cá nhân trong và ngoài nước có đóng góp vào sự nghiệp phát triển y tế của quốc gia.
Ngày 17 tháng 8 năm 2017, tại Hà Nội, Bộ Y tế đã trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế cho Abbott, với tư cách là một đơn vị có những đóng góp mang tầm ảnh hưởng lớn đối với việc chăm sóc sức khoẻ ở Việt Nam. Tổng Giám đốc 3 ngành hàng của Abbott đã có mặt tại lễ nhận Bằng khen: ông Douglas Kuo – Giám đốc Abbott Dinh dưỡng, ông Ngô Văn Huy – Giám đốc Abbott Dược phẩm, bà Lê Nữ Minh Hoài – Giám đốc Abbott Thiết bị Chẩn đoán Y khoa. Bộ Y tế cũng trao Bằng khen cá nhân cho ông Phạm Thiên, Giám đốc Quan hệ Chính phủ. Đặc biệt, ông Douglas Kuo đã được trao tặng Kỷ niệm chương của Bộ trưởng bộ Y tế, vốn chỉ được trao một lần duy nhất nhằm công nhận sự đóng góp của cá nhân đã cống hiến trên 20 năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ, với những nỗ lực đáng kể nhằm bảo vệ, chăm sóc và cải thiện sức khoẻ con người.
Hiện diện tại Việt Nam trên 20 năm, Abbott luôn đóng góp vào việc chăm sóc sức khoẻ ở Việt Nam với cam kết lâu dài đối với chất lượng cuộc sống của người dân. Abbott tạo ra các sản phẩm đột phá - trong chẩn đoán, thiết bị y tế, dinh dưỡng và dược phẩm - giúp mỗi người, gia đình và cộng đồng có cuộc sống khỏe mạnh hơn. Bên cạnh đó, công ty làm việc với các bên liên quan ở địa phương, bao gồm các cơ quan ban ngành, nhằm dự đoán và đưa ra phương án cho những thách thức về chăm sóc sức khoẻ đặc thù của đất nước, đưa ra các giải pháp phù hợp với địa phương và đáp ứng nhu cầu thay đổi của người tiêu dùng. Abbott đã cam kết gắn bó với sức khoẻ và hạnh phúc của bệnh nhân và người tiêu dùng ở nhiều phương diện, từ các hoạt động tiếp cận cộng đồng cho đến đào tạo cho đội ngũ y bác sĩ. Ở Việt Nam, Abbott và Quỹ Abbott đã đóng góp 230 tỉ đồng (tương đương 10,2 triệu đô la Mỹ) thông qua tài trợ và đóng góp sản phẩm nhằm giúp đỡ xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn và cộng đồng khỏe mạnh hơn.
Những năm vừa qua, Abbott đã hợp tác với Bộ Y tế nhằm tăng cường chăm sóc sức khoẻ trong ba mảng chính: sức khoẻ bà mẹ và trẻ em, dinh dưỡng lâm sàng và an toàn thực phẩm. Công ty cũng đang tích cực hỗ trợ các ưu tiên của Việt Nam trong Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á Thái Bình Dương (APEC), đó là dinh dưỡng lâm sàng và an toàn thực phẩm. Những sáng kiến ​​và đóng góp này gắn liền với mục tiêu chung của Bộ Y tế.
Ông Douglas Kuo, Tổng giám đốc Abbott Việt Nam cho biết: “Là công ty chăm sóc sức khỏe toàn cầu, sứ mệnh của Abbott là giúp đỡ mọi người trên toàn thế giới sống cuộc sống trọn vẹn nhất với nền tảng sức khỏe vững vàng. Tại Việt Nam, trong những năm qua, Abbott  vinh dự được hợp tác với Bộ Y tế trong các dự án để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khoẻ ở cấp độ quốc gia với nhiều sáng kiến hỗ trợ cộng đồng y bác sĩ và giúp người Việt tạo dựng cuộc sống tốt đẹp và xây dựng cộng đồng khỏe mạnh hơn.”
Sữa của Abbott đến với trẻ em vùng bị thiên tai tháng 10/2013.
Một số đóng góp của Abbott ở Việt Nam
- Kí kết 3 biên bản ghi nhớ với Bộ Y tế trong những lĩnh vực quan trọng với Việt Nam và Abbott, bao gồm chăm sóc sức khỏe bà mẹ & trẻ em, chương trình nâng cao chất lượng dinh dưỡng lâm sàng (QIP) và gần đây nhất, nâng cao năng lực kiểm tra an toàn thực phẩm vào tháng 7 năm 2017
- Mua lại các công ty dược trong nước, tăng cổ phần tại công ty dược phẩm DOMESCO. Điều này thể hiện cam kết và đầu tư lâu dài của Abbott vào Việt Nam nhằm giúp người dân có một cuộc sống khỏe mạnh hơn
- Được sự chấp thuận của Bộ trưởng Bộ Y tế về Hướng Dẫn Dinh dưỡng cho Bà mẹ & Trẻ em vào ngày 8 tháng 3 năm 2017 (Ngày Quốc tế Phụ nữ) và hỗ trợ Bộ Y tế phổ biến Hướng dẫn Dinh dưỡng cho Bà mẹ & Trẻ em trên phạm vi toàn quốc
- Nỗ lực cải thiện dinh dưỡng trẻ em: Abbott và Quỹ Abbott hợp tác với tổ chức AmeriCares trong việc hỗ trợ Chương trình Dinh dưỡng Trẻ em của Tổ chức Nhân đạo Giao Điểm. Trọng tâm chủ yếu tập trung vào các khu vực có tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng ở mức cao - Quảng Trị, Thừa Thiên và An Giang. Được quản lý thông qua hệ thống các trường học địa phương, chương trình bao gồm ba nội dung chính: can thiệp dinh dưỡng, giáo dục & đào tạo, và cơ sở hạ tầng. Quỹ Abbott hỗ trợ, đào tạo cho những người thực hiện chương trình, bao gồm nhân viên, hiệu trưởng và giáo viên; thiết bị như máy xay để sản xuất sữa đậu nành và dụng cụ chẩn đoán y tế; tài liệu giáo dục cho các hội thảo y tế cho các gia đình địa phương. Abbott cũng trao tặng các sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ em. Kể từ khi bắt đầu vào năm 2004, chương trình hợp tác này đã hỗ trợ hơn 25.000 trẻ em; tỷ lệ suy dinh dưỡng ở trẻ em trong chương trình đã giảm xuống dưới mức Mục tiêu Thiên niên kỷ của Liên Hiệp Quốc khoảng 20 phần trăm.
- Cải thiện Dinh dưỡng lâm sàng: Viện Khoa học Dinh dưỡng Quỹ Abbott (AFINS) là sự hợp tác giữa Quỹ Abbott, Tổ chức Hợp tác Y tế Toàn cầu thuộc Đại học Y khoa Boston, Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN), Bệnh viện Bạch Mai (BMH) và Đại học Y Hà Nội (HMU). Ra mắt vào năm 2010, AFINS thành lập trung tâm dinh dưỡng lâm sàng đầu tiên tại Việt Nam; xây dựng các chương trình về dinh dưỡng và tổ chức hội nghị quốc gia về dinh dưỡng lâm sàng đầu tiên của Việt Nam – tổ chức tổng cộng 5 hội thảo từ năm 2010. Đến năm 2016, AFINS đã đào tạo được hơn 2.400 nhân viên chăm sóc dinh dưỡng; giảm nguy cơ suy dinh dưỡng ở bệnh nhân nằm viện đến gần 30% tại Bệnh viện Bạch Mai và cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho hơn 40 bệnh viện; thực hiện 5 quy trình dinh dưỡng lâm sàng tại Bệnh viện Bạch Mai.
PV