Xã hội
A Lưới: Trao tặng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn
09:03 AM 11/05/2022
(LĐXH) - Chiều ngày 10/5, Đoàn công tác của Quân chủng Phòng không Không quân do Thiếu tướng Phạm Trường Sơn – Phó Tư lệnh Quân chủng Phòng không Không quân – Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thừa Thiên Huế làm trưởng đoàn đã đến thăm, trao tặng Nhà tình nghĩa và thăm, tặng quà hộ gia đình khó khăn tại huyện A Lưới.
Theo đó,  Thiếu tướng Phạm Trường Sơn – Phó Tư lệnh Quân chủng Phòng không – Không quân – Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thừa Thiên Huế khóa XV thay mặt cán bộ, chiến sĩ Quân chủng PK-KQ trao tặng Nhà tình nghĩa cho gia đình bà Kăn Khươi – Thôn A Đeeng Pâr lieng 1 – xã Trung Sơn, trị giá 80 triệu đồng. Đoàn cũng đã đến thăm, tặng quà cho hộ gia đình ông Hồ Văn Thìn – xã Hồng vân và hộ ông Huỳnh Tân Khâm – xã Hương Nguyên. Đây là các hộ gia đình thuộc đối tượng người có công với cách mạng và có hoàn cảnh khó khăn.
Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực của cán bộ, chiến sĩ PK-KQ đối với nhân dân vùng sâu, vùng xa, biên giới, nơi đặc biệt khó khăn nhằm nâng cao trách nhiệm của nhân dân trong thực hiện đường lối của đảng, chính sách và Pháp luật Nhà nước; đồng thời thể hiện tinh thần gắn bó, đoàn kết quân dân; kịp thời san sẻ, giúp đỡ cho đồng bào miền núi, đồng bào dân tộc trong dịp khó khăn, dịch bệnh.
A Lưới là một trong những nơi chịu ảnh hưởng nặng nề của chất độc màu da cam/dioxin. Trong chiến dịch “Ranch Hand”, từ năm 1961 đến năm 1971, quân đội Mỹ đã phun rải hơn bốn trăm ngàn lít thuốc diệt cỏ, chứa hơn chục ki lô gam dioxin xuống A Lưới, làm cho hàng ngàn người bị nhiễm chất độc chết người này. Theo đó, Đảng và Nhà nước cũng đã thực hiện chính sách xóa nhà tạm cho 217 hộ dân, thực hiện chương trình 135 với mục tiêu giảm nghèo bền vững, hạn chế tái nghèo, cải thiện đời sống, tăng thu nhập, tạo điều kiện cho bà con nơi đây tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản như y tế, giáo dục; trợ cấp hàng tháng đối với các hộ dân có người nhiễm chất độc màu da cam.
Một số hình ảnh tại buổi lễ:
                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                             T.Quyên