Lao động
98% công nhân lao động các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội đi làm việc trở lại sau Tết Mậu Tuất
09:51 AM 23/02/2018
Chiều 21/2, đoàn công tác số 6 của LĐLĐ Thành phố do đồng chí Lê Đình Hùng – Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn, đã có buổi kiểm tra việc thực hiện kỷ cương hành chính của tổ chức công đoàn các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội, đồng thơi nắm bắt tình hình CNVCLĐ sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất.

Báo cáo nhanh tại buổi gặp mặt đầu xuân Mậu Tuất, Chủ tịch công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội Đinh Quốc Toản cho biết, bắt đầu từ cuối tháng 10/2017, công đoàn các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội đã xây dựng và triển khai kế hoạch, chỉ đạo 100% CĐCS tổ chức các hoạt động chăm lo cho CNVCLĐ nhân dịp Tết Mậu Tuất 2018.

Cụ thể, về thông báo mức điều chỉnh tiền lương cơ bản, bắt đầu từ tháng 1/2018 các doanh nghiệp trong khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội đã điều chỉnh mức lương tối thiểu vùng I là 3.980.000 đồng/người/tháng. Cùng với việc điều chỉnh tiền lương cơ bản, các doanh nghiệp còn hỗ trợ cho công nhân lao đông (CNLĐ) các khoản phụ cấp như: ngành nghề, chuyên cần, nhà ở, xăng xe…với mức từ 500.000 đồng - 1.000.000 đồng/người/tháng.

Đoàn công tác số 6 của LĐLĐ Thành phố trong buổi làm việc với công đoàn khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội

Trong năm vừa qua, mặc dù việc sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp còn gặp nhiều khó khăn nhưng phần lớn đều có thưởng tết cho CNLĐ. Với mức thưởng tết cao nhất là 235 triệu đồng và thấp nhất là 500.000 đồng. Như công ty TNHH Yamaha motor Việt Nam thưởng 3.6 tháng lương; Công ty TNHH Toto Việt Nam thưởng 3,2 tháng lương…bình quân 1 tháng lương là 5.000.000 đồng.

Đặc biệt, cùng với LĐLĐ Thành phố, công đoàn các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội còn tổ chức 58 chuyến xe miến phí, đưa 2.239 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn về quê đón tết cùng gia đình. Bên cạnh đó, các CĐCS cũng phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức xe ô tô đưa, đón hàng chục nghìn CNLĐ như: Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam 45 chuyến; Công ty TNHH Canon Việt Nam trên 150 xe…

Hòa chung không khí đón Tết, thì có trên 80% CĐCS đã tổ chức chương trình: Tết sum vầy; Mùa gió ấm; các hoạt động văn nghệ, tiệc cuối năm cho CNLĐ vui xuân trước khi nghỉ Tết.

Sau 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán, CNLĐ làm việc tại các doanh nghiệp trong khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội đã trở lại làm việc bình thường. Tính đến ngày 21/1, đã có 40% doanh nghiệp mở cửa làm việc. Tỷ lệ công nhân trở lại đơn vị, doanh nghiệp đạt trên 98%; không khí lao động khẩn trương, tích cực ngay trong những ngày đầu tiên của năm mới. Không khí làm việc sau Tết đã thể hiện tinh thần trách nhiệm, ý thức làm việc hiệu quả, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế- xã hội của quận, Thủ đô và đất nước năm 2018.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Lê Đình Hùng cùng với các đồng chí lãnh đạo LĐLĐ Thành phố đã gửi lời chúc Tết đầu năm mới tới toàn thể Ban thường vụ Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội. Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Lê Đình Hùng cũng đề nghị, các cấp CĐCS tiếp tục nắm bắt tình hình quan hệ lao động, diễn biến tư tưởng của đội ngũ CNVCLĐ khi trở lại làm việc sau tết.

Các cấp CĐCS tiếp tục kiểm tra, giám sát các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trực thuộc thực hiện nghiêm túc, siết chặt kỷ cương, kỷ luật hành chính ngay từ những ngày đầu năm, đồng thời phát động các phong trào thi đua, tạo khí thế phấn đấu sôi nổi trong CNVCLĐ toàn Thành phố, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.


Theo Báo Lao động Thủ đô