Sức khỏe - Đời sống
8 sáng kiến bảo vệ môi trường của chiến dịch “Cùng Gen G sống xanh đi” được Panasonic Việt Nam trao giải
10:33 AM 26/02/2023
(LĐXH)-Ngày 25/2/2023, tại Hà Nội, Panasonic Việt Nam đã nhìn lại hành trình của chiến dịch “Cùng Gen G sống xanh đi” và trao giải Quỹ sáng kiến Đại sứ Gen G, tại sự kiện “Ngày hội sống Xanh cùng Gen G”.
Sự kiện có sự tham gia của đại diện top 20 sáng kiến về môi trường và lọt vào vòng chung kết chương trình Đại sứ Gen G, trong đó 8 sáng kiến được vinh danh và được Quỹ sáng kiến hỗ trợ thực hiện. Ngày hội cũng đã thu hút sự tham gia của hàng trăm bạn trẻ, với nhiều hoạt động phong phú tràn ngập tinh thần sống Xanh, sống bền vững.
Ngày hội đầy thú vị với các hoạt động trải nghiệm miễn phí như workshop trồng cây, workshop làm đồ trang trí từ gỗ tái chế, làm túi, ví từ vải vụn. Các bạn trẻ còn có cơ hội trải nghiệm “mua sắm xanh” tại khu hội chợ với hàng loạt các gian hàng các sản phẩm xanh, tái chế, đồ cũ thân thiện với môi trường và đổi quà sống xanh tại bàn thu gom pin và đổi rác tái chế.

Ông Oka Hiroyuki - Giám đốc công ty Panasonic Việt Nam phát biểu tại sự kiện

Đây là chiến dịch nằm trong chuỗi hành động hướng tới hiện thực hóa cam kết Panasonic Green Impact (Tác động xanh của Panasonic) của Tập đoàn, được công bố từ đầu năm nay, với tuyên bố về mục tiêu trung hòa phát thải CO2 trong tất cả các công ty thành viên của Panasonic trên toàn cầu vào năm 2030 và giảm 300 triệu tấn phát thải CO2 trong toàn chuỗi giá trị vào năm 2050, tương đương 1% lượng phát thải CO2 trên toàn cầu hiện nay, đồng thời góp phần vào định hướng của Chính phủ Việt Nam là đạt mức phát thải CO2 bằng 0 vào năm 2050.
Chiến dịch đã mang đến chuỗi hoạt động đa dạng, thú vị từ trực tuyến và trực tiếp, đã thu hút sự ủng hộ và tham gia đông đảo của các bạn trẻ trên khắp cả nước trong, trở thành một phần của “Gen G” – một khái niệm mới về Thế hệ Tiên phong trong lối sống xanh.
"Với chương trình này, chúng tôi hy vọng sẽ truyền cảm hứng và kêu gọi sự tham gia tích cực của các bạn trẻ Việt Nam trong việc tiên phong thực hiện lối sống xanh, khỏe mạnh và thân thiện với môi trường. Hàng nghìn bạn trẻ đã tham gia vào rất nhiều hoạt động của Gen G, cả trực tiếp và trực tuyến, để được cập nhật và mở rộng kiến thức cũng như nâng cao khả năng trong lĩnh vực môi trường, nóng lên toàn cầu" - ông Oka Hiroyuki, Giám đốc Panasonic Việt Nam, chia sẻ. 
Workshop về các vật phẩm tái chế
Chương trình đã thu hút hơn 4,8 triệu lượt xem với loạt video tìm hiểu và truyền cảm hứng về phong cách sống Xanh cùng Hina Nguyễn. Qua những video clip ngắn nhưng mang đậm tính truyền cảm hứng, Hina và các Đại sứ Gen G khác đã giới thiệu đến khán giả trẻ cách thực hành lối sống xanh mỗi ngày thông qua những bí quyết đơn giản nhất trong trang trí nhà cửa, nấu nướng, tự làm đồ thủ công và tiết kiệm năng lượng…
Tổng số 305.085 lượt tham gia từ 175.005 người tham gia hoạt động “Đố vui sống Xanh cùng Gen G” diễn ra trong 4 tuần. Được trang bị kiến thức, 579 bạn trẻ đã tích cực tham gia Thử thách sống Xanh và thực hiện được 2358 các hành động xanh như tái sử dụng và tái chế, giảm thiểu rác thải nhựa, tiết kiệm năng lượng… với lượng giảm phát thải CO2 ước tính đạt tổng cộng 5,4 tấn CO2/tuần. Các hoạt động này nằm trong chuỗi hoạt động online truyền cảm hứng về sự bền vững và trang bị từ kiến thức đến hành động.
Các bạn trẻ đã gửi tới 79 sáng kiến về môi trường để tham gia Chương trình Đại sứ Gen G. Trong đó, 20 sáng kiến tiềm năng đã lọt vào vòng Chung kết và 8 sáng kiến được lựa chọn để nhận được sự hỗ trợ triển khai thông qua Quỹ Sáng kiến Gen G.
Bạn Bạch Thái Hiền với dự án Zero Waste Community, một trong 8 sáng kiến được lựa chọn hào hứng tâm sự; “Mình rất tự hào là một phần của Gen G và rất vui khi được kết nối với các bạn trẻ khác ở Việt Nam, những người đang cùng chia sẻ mối quan tâm về bảo vệ môi trường. Chiến dịch của Panasonic không chỉ mang lại cho nhóm thực hiện dự án kinh phí thực hiện các sáng kiến về môi trường mà còn giúp nâng cao kỹ năng và kiến thức thực tế để đóng góp nhiều hơn cho xã hội”.
Các đại sứ Gen G cùng chia sẻ về bí quyết sống xanh
Đánh giá cao chiến dịch, ông Nguyễn Việt Dũng – Giám đốc Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, chia sẻ: "Chiến dịch "Cùng Gen G Sống xanh đi" là chương trình có ý nghĩa thiết thực dành cho giới trẻ. Trong bối cảnh Chính phủ định hướng Net Zero vào năm 2050, chương trình này của Panasonic đã mang đến cơ hội lan tỏa lối sống Xanh và bền vững đến giới trẻ Việt Nam, và quan trọng hơn là tiếp sức cho giới trẻ sáng tạo và hành động để biến những đề xuất trên giấy thành hiện thực"./.
PV