Lao động
68 sinh viên điều dưỡng đi làm việc tại Nhật Bản được nhận học bổng toàn phần
03:29 PM 08/11/2019
(LĐXH)- Nhằm đào tạo nguồn nhân lực điều dưỡng quốc tế chất lượng cao, ngày 8/11, Hiệp hội Điều dưỡng Nhật Bản phối hợp với Công ty Cổ phần tập đoàn JVS lựa chọn 68 bạn sinh viên xuất sắc nhất của Trường Cao đẳng Y dược Asean để trao học bổng toàn phần "Đào tạo điều dưỡng quốc tế chất lượng cao đi làm việc tại Nhật Bản".
Đại biểu, thầy cô giáo và các sinh viên dự lễ khai giảng
Phát biểu tại lễ khai giảng và trao học bổng, ông Phạm Quang Vinh, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần tập đoàn JVS, cho biết: Công ty Cổ phần tập đoàn JVS là doanh nghiệp đã được Bộ Lao động – TBXH cấp phép và hoạt động có uy tín, thương hiệu trong lĩnh vực xuất khẩu lao động tại thị trường Việt Nam và quốc tế. Công ty có đội ngũ lãnh đạo là những người đã thành công trên nhiều lĩnh vực tài chính, kinh tế, quản trị kinh doanh, xuất khẩu lao động, cùng với đội ngũ cán bộ giáo viên có nhiều kinh nghiệm và được đào tạo bài bản. Từ khi thành lập, đơn vị đã đưa hàng nghìn lao động đi làm việc tại Nhật Bản với thu nhập cao và đã được Hiệp hội xuất khẩu lao động cấp chứng nhận 5 sao là chứng nhận công ty có uy tín hàng đầu về việc hỗ trợ người lao động đi làm việc tại nước ngoài có thời hạn.
Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần tập đoàn JVS Phạm Quang Vinh phát biểu tại lễ khai giảng
"Chúng tôi rất vinh dự là 1 trong 6 doanh nghiệp đầu tiên (hiện nay là 13 doanh nghiệp) tại Việt Nam được cấp phép thực hiện việc thí điểm phái cử thực tập sinh điều dưỡng đi làm việc tại Nhật Bản. Hiện nay, Công ty đã đưa trên 300 thực tập sinh điều dưỡng sang làm việc tại các trung tâm điều dưỡng tiêu chuẩn từ 4 đến 5 sao tại Nhật; được đài truyền hình NHK Nhật Bản và một số tờ báo lớn của Nhật đưa tin về trình độ tiếng Nhật cũng như các kỹ năng chăm sóc người cao tuổi đáp ứng được những yêu cầu của nhà tuyển dụng, các em đều có mức thu nhập từ 30 triệu đồng/tháng trở lên. Trên cơ sở đó, rất nhiều nghiệp đoàn điều dưỡng Nhật cũng như các nghành nghề khác đã và đang hợp tác với JVS trong lĩnh vực tuyển dụng nguồn nhân lực tại Việt Nam đi làm việc tại Nhật Bản" – ông Phạm Quang Vinh, thông tin.
Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y dược Asean Ngô Mạnh Trí  chúc mừng các sinh viên được nhận học bổng
Niềm vui của các bạn sinh viên và 68 em được nhận học bổng toàn phần
Cũng theo ông Phạm Quang Vinh, trong buổi lễ khai giảng năm học mới, sau quá trình thi tuyển và chọn lọc giữa Trường Cao đẳng Y dược Asean và Công ty, đã có 68 em đạt tiêu chí để nhận học bổng toàn phần đào tạo điều dưỡng quốc tế đi làm việc tại Nhật Bản. Mong rằng, các em được nhận học bổng nói riêng sẽ học tập tốt để đạt được yêu cầu của các trung tâm chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi, sớm bước sang làm việc tại đất nước mặt trời mọc, góp phần mang lại nguồn thu nhập cho gia đình cũng như thắt chặt mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Nhật Bản.
Đại diện Hiệp hội Điều dưỡng Nhật Bản Tomita chúc mừng 68 bạn sinh viên xuất sắc
Phấn khởi khi có con được nhận học bổng toàn phần "Đào tạo điều dưỡng quốc tế chất lượng cao đi làm việc tại Nhật Bản", bà Đinh Thị Vinh (51 tuổi) ở xã Phiêng Luôn, huyện Mộc Châu (tỉnh Sơn La), tâm sự: Gia đình luôn tôn trọng việc lựa chọn nghề nghiệp của cháu. Niềm vui như được nhân lên khi ngay trong buổi khai giảng, con mình là một trong 68 bạn được Công ty Cổ phần tập đoàn JVS trao học bổng. Mong sao kết thúc khóa học tại Việt Nam, cháu được sang Nhật Bản, được làm quen với môi trường làm việc tiên tiến; được tiếp cận với các trang thiết bị y tế hiện đại, được học và trau dồi tiếng Nhật và quan trọng nhất là được trực tiếp sống, giao tiếp, học hỏi từ người Nhật…
Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần tập đoàn JVS Phạm Quang Vinh tặng hoa Hiệu trưởng Ngô Mạnh Trí
Đại diện 68 bạn sinh viên được nhận học bổng toàn phần tặng hoa Hiệu trưởng Ngô Mạnh Trí
Tại lễ khai giảng và trao học bổng toàn phần, bà Tomita, Trưởng khoa điều dưỡng quốc tế JVS, kiêm đại diện Hiệp hội Điều dưỡng Nhật Bản, cho biết: Sự già hóa dân số, lực lượng lao động giảm sút dẫn đến việc thiếu hụt lao động, đặc biệt là trong ngành điều dưỡng quốc tế. Thông qua mối quan hệ tốt đẹp, truyền thống và lâu bền giữa 2 nước, 2 chính phủ đã tạo ra hành lang pháp lý để tạo điều kiện cho Hiệp hội Điều dưỡng Nhật Bản có thể tiếp cận nguồn nhân lực trẻ tại Việt Nam, đào tạo nguồn nhân lực điều dưỡng chất lượng cao đi làm việc tại Nhật Bản.
Đại diện Hiệp hội Điều dưỡng Nhật Bản  trao học bổng toàn phần cho 68 sinh viên
Thay mặt Trường Cao đẳng Y dược Asean, Hiệu trưởng Ngô Mạnh Trí đã chúc mừng các em được nhận học bổng toàn phần trong đợt này, mong rằng các bạn sinh viên nói chung sẽ cố gắng học tập tốt và thành công. Hiệu trưởng Ngô Mạnh Trí, chia sẻ: Bằng sự cố gắng của Công ty Cổ phần tập đoàn JVS, nhà trường và sự phối hợp chặt chẽ của Hiệp hội Điều dưỡng Nhật Bản trong Chương trình hợp tác "Đào tạo điều dưỡng quốc tế chất lượng cao đi làm việc tại Nhật Bản". Ý nghĩa của chương trình trao học bổng toàn phần vừa mang tính nhân văn, vừa mang tính xã hội, vừa mang tính thực tiễn để đi học tập, thực tập và làm việc tại Nhật Bản.
Đại biểu, phụ huynh và 68 sinh viên được nhận học bổng toàn phần chụp ảnh chung
"Với nhu cầu thực tế rất lớn đối với ngành điều dưỡng sang Nhật Bản làm việc, mô hình liên kết đào tạo để có thể cung ứng, kể cả tài chính sẽ không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho các em sinh viên, mà còn giúp cho các doanh nghiệp Nhật Bản chủ động tìm kiếm nguồn nhân lực, giúp họ theo dõi được từ đầu vào lẫn đầu ra. Đối với các gia đình trong điều kiện kinh tế còn khó khăn, thì mỗi xuất học bổng toàn phần thì là một vấn đề không hề nhỏ. Bên cạnh đó, các học sinh Việt Nam sẽ được trang bị kiến thức chuyên môn kỹ thuật, văn hóa, phong tục… do các thầy cô người bản địa của Nhật Bản đào tạo, giúp đỡ để không khỏi ngỡ ngàng khi sang Nhật học tập và làm việc. Đặc biệt, với các bạn sinh viên, đây là cơ hội để các em tiếp cận với nền văn hóa đặc sắc như Nhật Bản, nếp sống công nghiệp, hiện đại…" – Hiệu trưởng Ngô Mạnh Trí thông tin./.

Chí Tâm