Văn hóa - Thể thao
“65 - Trận Chiến Thời Tiền Sử” kết hợp thú vị giữa khủng long và sinh tồn
04:07 PM 13/03/2023
(LĐXH)- Không chỉ sở hữu combo cái tên hứa hẹn tạo nên một câu chuyện “xuyên không” hấp dẫn, hồi hộp gồm: bộ đôi biên kịch Scott Beck - Bryan Woods, phù thủy kinh dị Sam Raimi và nam diễn viên Oscar Adam Driver, đây còn là bộ phim phô diễn của kỹ xảo và âm thanh.

Phim lấy bối của 65 triệu năm trước, khi những quái vật khổng lồ xuất hiện và chiếm lĩnh thế giới. Và việc lựa chọn chất liệu này để kể về hành trình sinh tồn của Mills (Adam Driver) và Koa (Ariana Greenbalt), cô bé hiếm hoi sống sót ở Trái Đất của 65 triệu năm trước. Không chỉ là đồng đội, Koa còn ánh sáng đáng yêu giữa khung cảnh đầy tâm tối. Sự gắn kết giữa Mills và Koa mang đến phần nào cảm xúc nhẹ nhàng, tạo khoảng nghỉ cần thiết cho cuộc chiến sinh tồn đầy nghẹt thở.

Khủng long thời tiền sử không còn là đề tài quá xa lạ với những tác phẩm hành động kết phô diễn kỹ xảo đến từ các nhà làm phim Hollywood.
Được mệnh danh là người sở hữu phong cách làm phim độc đáo bậc nhất Hollywood, điểm nổi bật dễ thấy của Sam chính là sự chồng chéo đầy tính toán về các tuyến thời gian hay sự xuất hiện của mốc thời gian quan trọng được cài cắm đầy ẩn ý khiến người liên tục bất ngờ. Cùng với sự hợp sức từ bộ óc táo bạo của Scott & Bryan, chính là trận chiến lý tưởng để cá tính của Sam Raimi thăng hoa. Ngoài yếu tố thời gian, việc vận dụng kỹ xảo đúng lúc - đúng nơi, góc máy dưới bàn tay của Sam Raimi cũng luôn đem lại hiệu ứng cao về cảm xúc.
Những bối cảnh của thế giới cổ đại của “65 - Trận Chiến Thời Tiền Sử” rộng lớn với các cánh rừng bạt ngàn, những con suối trải dài bên cạnh những hang động rộng lớn nhưng đầy u tối và rình rập các mối nguy hiểm… đều được các nhà làm phim tái hiện chân thật. Bên cạnh đó, dù chỉ xuất hiện thoáng qua, nhưng các quái vật thời tiền sử với nét hung hãn, khát máu, dồn dập lúc săn đuổi con mồi tạo nên nhiều sự bất ngờ.

Sự góp mặt của Adam Driver, người từng nhận 2 tượng vàng Oscar cho giải Nam chính và Nam phụ xuất sắc nhất hai năm liên tiếp, trong vai phi hành gia Mills sở hữu ngoại hình bụi bặm, rắn rỏi, là con át chủ bài giúp người xem an tâm tận hưởng toàn bộ cốt truyện. Với khả năng diễn xuất thiên biến vạn hóa khi có thể cân nhiều thể loại phim ảnh, Adam Driver hoàn toàn là một bảo chứng đáng để lựa chọn giúp các nhà làm phim truyền tải thông điệp, cảm xúc đến khán giả. Như cách anh đã làm với: "Marriage Story", "The Last Duel", "Star Wars: The Force Awakens"...

“65 - Trận Chiến Thời Tiền Sử” khởi chiếu từ ngày 10.03.2023 tại các cụm rạp trên toàn quốc.

Y.S