Thời sự
461 công dân hoàn thành cách ly tại Trường Quân sự Quân đoàn 4
11:55 AM 06/04/2020
(LĐXH) – Sau 16 ngày thực hiện cách ly tập trung tại Trường Quân sự Quân đoàn 4, ngày 5/4/2020, 461 công dân đã hoàn thành và được trở về gia đình, địa phương. Trong đó có 14 công dân tại các huyện, TP. Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai).

Ban giám hiệu nhà trường trao quyết định cho công dân hoàn thành cách ly tại Trường

Lễ bàn giao công dân hoàn thành cách ly tốt được Đảng ủy, Ban giám hiệu Trường Quân sự Quân đoàn 4 phối hợp với Bộ Tư lệnh TP. Hồ Chí Minh tổ chức chu đáo. Trong đó, đối với công dân ở xa, Bộ Tư lệnh TP. Hồ Chí Minh tổ chức xe đưa công dân về gia đình; những địa phương gần cho gia đình được phép đưa đón.

Theo đó, ngày 19-3, Trường Quân sự Quân đoàn 4 nhận lệnh của trên, tiếp nhận 461 công dân trở về từ các quốc gia có dịch chủ yếu là du học sinh và được đón về cách ly tại trường Quân sự quân đoàn 4. Trong đó có 14 công dân đến từ các huyện, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai gồm du học sinh và lao động làm việc tại nước ngoài; 35 công dân người nước ngoài đang làm ăn tại một số tỉnh, thành khu vực phía Nam…

Đồng chí Thượng tá Phạm Hồng Sơn, Chủ nhiệm Chính trị nhà trường cho biết: Quá trình cách ly tại đơn vị, công dân đều chấp hành nghiêm túc các quy định của đơn vị, không có biểu hiện nhiễm bệnh và cả 2 lần xét nghiệm đều cho kết quả âm tính. “Theo quy định đảm bảo đủ số ngày cách ly và xét nghiệm âm tính, nhà trường cấp chứng nhận công dân hoàn thành cách ly và hướng dẫn để công dân về tự cách ly tại gia đình thêm 14 ngày theo quy định”, Thượng tá Phạm Hồng Sơn nhấn mạnh.

Cảm động gia đình đón công dân trở về sau hoàn thành cách ly

Được hoàn thành cách ly, nhiều công dân bày tỏ sự cảm ơn, lưu luyến vì đã được trải nghiệm thú vị, được quan tâm, chăm sóc tại đơn vị trong suốt 16 ngày qua. Ông Thevannet (quốc tịch Pháp) nói: “Tôi thực sự biết ơn Đảng, chính phủ và bộ đội Việt Nam, trực tiếp là cán bộ, chiến sĩ Trường Quân sự Quân đoàn 4 đã tạo điều kiện chăm sóc, quan tâm chúng tôi trong những ngày cách ly tại đây. Chính những sự tuyệt vời này đã cho chúng tôi hiểu thêm vì sao các bạn luôn chiến thắng mọi kẻ thù hiểm nguy nhất và chắc chắn các bạn sẽ chiến thắng đại dịch Covid 19. Việt Nam muôn năm!”…

Nguyệt Hà