Giáo dục - Nghề nghiệp
45 nữ sinh viên ngành kỹ thuật nhận học bổng của AmCham
09:43 AM 10/06/2019
(LĐXH) - Ngày 7/6/2019, tại TP.HCM, Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Việt Nam (AmCham Việt Nam - Chi hội TP. HCM phối hợp với Cty Intel Products Việt Nam, Cty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam và Trung tâm Anh ngữ Axcela Việt Nam tổ chức lễ trao tặng 45 suất học bổng (8 triệu đồng tiền mặt/suất) và 25 khóa học bổng tiếng Anh (trị giá 6 triệu đồng/khóa) cho các bạn nữ sinh viên kỹ thuật của các trường Đại học Bách Khoa TP.HCM, Sư Phạm Kỹ Thuật TP.HCM, Tôn Đức Thắng; Quốc tế - Đại học Quốc gia TP.HCM, Công Nghiệp TP.HCM; RMIT Việt Nam (Cơ sở Nam Sài Gòn).

Nữ sinh viên kỹ thuật nhận học bổng AmCham

Ngày 21/6 tới, 10 nữ sinh viên các ngành kỹ thuật của trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng xuất sắc nhất vượt qua các vòng tuyển chọn của Chương trình Học bổng Nữ Sinh viên kỹ thuật AmCham năm 2019 sẽ được trao 10 suất học bổng (8 triệu đồng tiền mặt/suất). Sau lễ trao giải, các nữ sinh sẽ tham quan nhà máy Coca Cola Đà Nẵng

Học bổng nữ sinh viên kỹ thuật AmCham là một phần trong các hoạt động vì cộng đồng của AmCham và các Hội viên thuộc các lĩnh vực sản xuất, kỹ thuật và đào tạo nhằm tìm kiếm và phát triển nguồn nhân lực nữ trong các ngành công nghệ cao tại Việt Nam.

Quy trình tuyển chọn của học bổng ACWES 2019 gồm 3 vòng thi: Xét tuyển hồ sơ, Phỏng vấn với chuyên viên nhân sự của AmCham và các đối tác, và Vòng thi Tiếng Anh. So với các năm trước, chương trình năm nay có thêm những điều chỉnh nhằm phù hợp hơn với xu hướng của xã hội cho nguồn nhân lực chất lượng cao trong ngành công nghệ. Một thay đổi đáng lưu ý chính là việc nhấn mạnh tầm quan trọng của ngoại ngữ mà cụ thể là ở vòng Hồ sơ của Chương trình năm nay, toàn bộ câu hỏi và câu trả lời đã được trình bày bằng Tiếng Anh.

Giao lưu đối thoại giữa ban tổ chức chương trình và sinh viên

Năm 2019 đánh dấu năm thứ 9 Chương trình Học bổng Nữ Sinh viên Kỹ thuật AmCham (ACWES) được tổ chức. Có thể nói rằng, đây là cột mốc đánh dấu sự phát triển và thành công của Chương trình Học bổng khi có sự thay đổi, mở rộng danh sách các trường đối tác bao gồm: Đại học RMIT Việt Nam (Cơ sở Nam Sài Gòn); Đại học Duy Tân Đà Nẵng.  Trong suốt 9 năm, Chương trình đã trao 315 suất học bổng, với tổng giá trị lên đến 2 tỉ 530 triệu đồng tiền mặt cùng những cơ hội tiếp cận, làm việc với doanh nghiệp cho các bạn sinh viên khối kỹ thuật.

Hải Đăng