Kinh tế
400 đại biểu tham dự Hội nghị ASPA lần thứ 21 tại TP.HCM
09:06 AM 20/10/2017
(LĐXH) - Chiều ngày 18/10/2017, tại TP.HCM, Ban tổ chức Hội nghị thường niên Hiệp hội các Khu công viên khoa học Châu Á (ASPA 21), đã tổ chức họp báo thông tin về Hội nghị thường niên Hiệp hội các Khu công viên khoa học Châu Á lần thứ 21 sắp diễn ra tại TPHCM.

Chủ đề chính của Hội nghị thường niên lần thứ 21 năm nay là "Công viên Khoa học thúc đẩy nâng cao chất lượng tăng trưởng, năng lực cạnh tranh của nền kinh tế quốc gia". Tại hội nghị sẽ có 28 tham luận được trình bày bởi các diễn giả trong và ngoài nước, trong đó có 5 tham luận ở phiên chính và 23 tham luận ở các phiên song song

Theo ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP cho biết: “Đây là sự kiện nổi bật nhất của ASPA hằng năm, quy tụ các nhà quản lý Khu Công viên khoa học – Khu Công nghệ cao, nhà khoa học có uy tín và lãnh đạo cao cấp của các tổ chức khoa học – công nghệ trong khu vực Châu Á và trên thế giới. Hội nghị lần này sẽ giúp thành phố học tập kinh nghiệm và đưa khoa học công nghệ vào thực tế của cuộc sống. Trong đó tìm ra những giải pháp để đưa công nghệ vào giải quyết những vấn đề bức xúc của thành phố hiện nay như: giao thông, chống ngập, ô nhiễm”.

Hội nghị sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 19 đến 21/10/2017 tại TP HCM và 400 đại biểu tham dự, trong đó có 90 đại biểu là những chuyên gia, nhà khoa học đến từ 11 quốc gia, vùng lãnh thổ như Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Liên bang Nga, Đài Loan, Iran  Butan, Malaysia”.

Hiệp hội các Khu công viên khoa học Châu Á là một tổ chức phi chính phủ được thành lập năm 1997 tại Nhật Bản nhằm với mục đích thúc đẩy sự phát triển chung trong các lĩnh vực khoa học và công nghệ, công nghiệp công nghệ cao, góp phần thúc đẩy sự phát triển các nền kinh tế tại các nước Châu Á. Đến nay, ASPA có 138 thành viên. Trong đó, Việt Nam có 03 thành viên ASPA là Khu Công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh, Khu Công nghệ cao Đà Nẵng và Khu Công nghệ cao Hòa Lạc.

                                                                                    Lê Việt